Friday, November 3, 2017

Thăm lâu đài Neuschwanstein Castle của vua Ludwig II tại Munich, Đức (phần 1)

Xem lại => Lãng du đến thành phố Munich của Đức



Ảnh trên internét

Tôi thường nghe người ta kể về ông vua Ludwig II, khi sinh thời ông rất mê về xây cất hội họa , nhưng rất tiếc ông yểu mệnh nên chỉ có một công trình nhỏ được hoàn thành, còn các công trình khác (lầu đài) là dở dang . Du khách tớii thăm miền Nam nước Đức là không ai bỏ qua chuơng trình đi thăm những lầu đài nổi tiếng. Tôi cũng vậy háo hức đi thăm vì người ta nói Disney World castle tại Florida và California là bản sao của lầu đài Neuschwanstein.

Tôi không biết tiếng Đức nhưng đoán trong chữ Neuschwanstein (Neu chắc là New; schwan chắc là Swan ) , nghĩa là lâu đài của Thiên Nga ngự trị

Từ nơi tôi trọ đến Neuschwanstein Castle chắc khoảng gần 2 tiếng . Sáng hôm ấy tôi dậy sớm để đi thăm , cho dù sớm nhưng cũng tính vừa đủ để đến nơi là 9 giờ sáng vì những nơi thắng cảnh tôi đi qua họ đều mở cửa 10 giờ .
Xa lộ hướng về lâu đài Neuschwanstein
đi độ hơn 40 phút tôi đã vào vùng quê . Vùng quê nơi đây họ bỏ đất hoang (đa số là những cánh đồng cỏ xanh nhấp nhô tận chân núi )
Chẳng trồng trọt gì ngoài cỏ , thỉnh thoảng tôi ngửi mùi phân bò pha loãng trong gió , chắc là một nơi nào đó họ đang ủ phân (?)
Chắc có lẽ dân nơi đây sống bằng nghề nuôi bò vắt sữa chăn . Tôi thường nghe các bạn trong sở bảo dân Bavarian làm bia là nhất . Mà vùng tôi đang đến thăm là vùng của dân Bavarian , vậy mà tôi chẳng thấy cánh đồng lúa mạch nào hết .
Tôi lái xe giữa những cánh đồng vắng thật lâu, cuối cùng cũng băng ngang qua khu phố "du lịch" nơi đây
Tôi hổng biết tiếng Đức nói cái gì
Tôi đoán đây chắc là khách sạn cho du khách vùng này
Lái xe vòng vòng ở Đức, tôi học lóm vài chữ tượng hình rồi mới tượng thanh "Schulbus = Schoolbus" . À ha, tiếng Đức hơi giống tiếng Anh, chắc dễ học thôi 😊
Trời ban mai mây trắng phủ dầy trong xóm tựa như một chiếc mền khổng lồ trùm lấy thôn xóm nơi đây . Xe chúng tôi phải xé "mây" mà đi . Tôi để kính xe hạ xuống , hít thở không khí trong lành nơi đây . Thật dễ chịu
Dân làng nơi đây sống thưa
Về miền Nam nước Đức, tôi thường gặp những biểu tượng trên cột cao như thế này . Hình như đây là phong tục truyền thống của dân Bavarians hay sao dó . Cây cột rất lớn và rất cao , họ thường dựng ở những nơi nhộn nhịp đông người , hay ở giữa của một bùng bình
Tôi đoán chắc đây là củi để sưởi mùa đông, họ cột đặt ngay ngắn trông thật xinh và thanh bình quá
Đường vắng
Những cách trang trí trên tường ngoài của người Bavarian trông đẹp mắt (tôi vừa lái xe vừa bấm đó bạn ạ , nên hình không ngay ngắn và không đủ lớn . Bạn thông cảm cho tôi nhé . )
Chắc đây là một cái "am" hay "miếu" gì đó . trông nó nhỏ xíu thì chắc không phải là nhà thờ.
Đi ngang qua vùng quê nơi đây, người dân thường trồng một cột ngắn ngay ngõ , trên cột ấy là có "phần thờ " để thờ thần thánh gì đó . Trông cảnh này giống như ở nhà quê Việt Nam, người ta cũng làm vậy (tôi không biết tiếng Việt gọi là gì )
Tới vùng nào đó tôi chẳng biết, mình cứ theo GPS tiếng Anh của mình mà đi
Những đám mây lượn lờ trên thôn xóm. Sớm mai , khí trời nơi đây thật mát , nhưng đối với người khác thì chắc có lẽ lạnh
Tôi nghĩ đây chắc cũng là một trong những căn nhà cho du khách thuê tạm trong ba tháng hè. Nhà người Đức (Bavarian) tôi thường thấy họ làm đa số là từ gỗ , rất to và vững chãi
Tôi đi hoài mà vẫn còn nằm trong cánh đồng cỏ ngút ngàn như thế này
Một cái "chòi canh" chắc có lẽ vậy . Trông xinh xinh
Nhà thờ ở giữa cánh đồng cỏ
Những nét chữ đẹp ghê (tôi vẫn vừa lái vừa chụp gửi bạn xem đó nha )

Xem tiếp => Neuschwanstein Castle của vua Ludwig II tại Munich, Đức (phần 2)

No comments:

Post a Comment