Friday, November 3, 2017

Thăm lâu đài Neuschwanstein Castle của vua Ludwig II tại Munich, Đức (phần 2)

Xem lại => Neuschwanstein Castle của vua Ludwig II tại Munich, Đức (phần 1)

Cách đây vài năm tôi muốn đến nơi này ở hai tuần ngay dưới chân dãy núi Alps , khách sạn (resort) ấy lớn , phục vụ chu đáo, giá rất rẻ . Hồi ấy tôi đặt vé giá chỉ có $72 mỗi đêm , nhưng rồi tôi lại không đi . Sang năm sau, tôi đặt vé lại , người ta đã thay đổi "luật lệ" , họ bảo tôi phải làm ở Đức hay các nước trong khối ... trong vòng 30 ngày lien tục thì họ mới cho tôi vô trọ . Lạ thật , cái khách sạn ấy là của Hoa Kỳ dựng lên , vậy mà nay người Đức khắt khe tới mức vậy , nên tôi đã mướn ở nhà riêng . Lúc ấy tôi vẫn chưa cảm giác được phong cảnh dưới chân dãy núi Alps như thế nào.

Đi ngang qua xóm làng Bavarian này , tôi bắt gặp đuợc bảng chỉ dẫn bên đuờng, quẹo phải vô nơi resort ấy . Tôi tiếc lửng lơ . Nếu bạn đến đây thăm nên ở lại đôi ba đêm tại chân đỉnh núi này , bạn sẽ thấy điều tuyệt diệu của nó
Tôi đã đi ngang qua bao xóm làng, đồng cỏ, rồi lại xóm làng
Núi rừng nơi đa6y chỉ toàn thông và thông. Bạn có biết người Bavarian có phong tục rất dễ thương là treo hoa ngoài cửa sổ không ?
Chắc có lẽ nơi đây mùa đông tuyết cao lắm đây
Nếu tôi biết vùng gần lầu đài có nhà trọ thì tôi đã book nơi đây rồi . Tiếc quá .
Qua khỏi thôn xóm đôi chút thì mây trắng lại bao quanh . Không biết ngày xưa Đại Đế Napoleon I (Nã Phá Luân Đệ Nhất) khi vượt qua dãy núi Alps , ông có đi ngang qua khu này không nhỉ ?
Ôi toàn mây trắng
Đi ngang qua một cái yard người ta bán những đồ gỗ khắc hình trông thật ngộ
Bảng này chắc có lẽ báo "Coi chừng nai qua đường " "Deer Crossing" như ở quê tôi vậy
Đi hoài mà chẳng tới nơi, chỉ toàn núi thông và mây ngàn
Cuối cùng tôi đã thấy bảng chỉ vô Lâu Đài Neuschwanstein
MỘt nhà thờ khác ở giữa cánh đồng . Mái vòm trông thật lạ mà tôi chỉ thấy ở vùng Bavaria này rất nhiều . Không biết họ theo nhánh nào của Thiên Chúa Giáo nhỉ ?
Từ xa xa trên đỉnh núi không cao mấy , bóng dáng lâu đài như ẩn như hiện qua màn mây . Bao lâu nay tôi cứ ngỡ lầu đài này nằm ở trên ngọn núi cao nhất . Tôi vui thích lắm nhưng cũng hơi thất vọng chút xíu
Ủa , còn lầu đài nào nữa kia kìa ?
Tôi đã đến nơi , đang tìm chỗ đậu xe . Nơi đây đậu xe mình phải trả giá 6 euros cho một chiếc
Tôi đang đứng từ dưới parking lot nhìn lên
Từ nơi đậu xe đi bộ lên đến nơi mua vé mất khoảng 5 - 7 phút . Tới nơi , tôi giựt mình , hàng dài vô kể , tôi đã đi sớm như vậy , đường đi toàn mây với khói , chẳng thấy chiếc xe nào đàng trước hay sau mình , tôi cứ ngỡ mình đến sớm , ai dè , tôi là người thứ trên một ngàn rồi . Ay da . Trễ quá trễ rồi. Xem lại bảng , ôi thôi người ta mở cửa từ 8 giờ sáng , vậy mà tôi cứ ngỡ là 10 giờ mở cửa . Thiệt tình  

Xem tiếp => Neuschwanstein Castle của vua Ludwig II tại Munich, Đức (phần 3)

No comments:

Post a Comment