Thursday, October 26, 2017

Lãng du đến thành phố Munich của Đức

Đoạn đường từ Praha đến Munich khoảng 4 tiếng lái xe . Tôi vừa rời khỏi phòng trọ chạy khoảng 15 phút thì tôi thấy thấp thoáng từ xa lá cờ thật quen mà cũng thật lạ, đó là cờ máu việt cộng. Chắc có lẽ lều sứ quán việt cộng nằm nơi này. Đôi giây sau tôi lướt qua căn nhà mới là chính y

Trước lều việt cộng có tuyến đường xe lửa (hình như đi từ ngoại ô vào / ra) , và trên con đường này còn có xe bus nữa. Xem ra , tụi việt cộng biết coi phong thủy

Chúng tôi ghé vào trạm đổ xăng , nhân tiện bơm hơi cho mấy cái lốp.

Tôi đang đi trên xa lộ của nước Tiệp .

Có thể nói những nước tôi lái xe ngang qua chỉ có đất đai Tiệp trồng hoa màu thật mát mắt. Họ không để đất hoang.

Xa lộ ở Tiệp luôn cho mình biết nhiệt độ bên ngoài và nhiệt độ mặt đường, điều này tôi chưa bao giờ thấy ở quê tôi , Hoa Kỳ

Tôi hông biết tấm bảng nói gì, nhưng thấy cờ Đức là biết gần tới biên giới Đức Tiệp rồi

Có biên giới có một scultpture trong lạ mắt. Phía bên Tiệp người ta có một trạm để đổi tiền. Lúc đầu tôi muốn dừng lại vô đó để đổi tiền Tiệp sang Euros, vì tôi còn trong túi gần 9 ngàn KC . Tôi cứ ngỡ cuộc sống ở Praha cũng như các thành phố khác Paris, Rome, Milan.... , khi tới nơi tôi mớI biết cuộc sống ở Praha quá rẻ . Bạn có biết: Tiệp Khắc là một nước trong khối Liên Hiệp Châu Âu, nhưng họ dùng tiền riêng của họ như Anh Quốc vậy.

Biên giới Tiệp - Đức

Tôi đang hướng về Munchen (Munich)

Trời ở Munich mưa hoài giống ở Berlin quá. Khí hậu ở Đức đến tháng 7 rồi mà còn lạnh ghê , người ta ngoài còn mặc áo jacket dầy , Hông biết sang mùa đông thì ra sao nhỉ



Ghé nghỉ chân bên quán ven đường

Chai rượu cũng to vô kể. Anh Năm cao 5 feet 8 thì bạn có thể đoán chai rượu cao to đến cỡ nào . Tôi xin kiếu , rinh hông nổi

Tôi đã vô tới thành phố Munich. Whoahhhh, cuộc sống nơi đây khác hẳn so với Berlin. Toàn những hãng nổi tiếng của Hoa Kỳ, Nhật Bản, cùng với các nước khác đều nằm ở đây.

IBM & Fujitsu

Microsoft

Trung tâm đầu não của hãng xe BMW


Tôi đã về đến phòng trọ nằm ở tầng 4 dối diện với khách sạn

Bước vào căn phòng trông sạch sẽ ngăn nắp và mỹ thuật. Ông chủ nhà là một người cao gầy , trông rất lịch sự , kiểu cách nói chuyện của ông thuộc vào giới trí thức.

Phòng khách của ông trông ấm cúng, cách trang trí trong nhà pha một chút Á châu


Chắc ông thuộc tuýp người lãng mạn lắm đây. Tôi chẳng bao giờ dám mua những thứ này về để trong nhà đâu.

Nhà đàn ông mà bếp núc ngăn nắp gọn gàng ghê


Vô đến phòng tắm của ông, tôi mới ngợp, những tấm khăn lông ông mua thật đẹp, đủ màu , đủ cỡ. Khăn của ông xếp trên giá (như giá kê sách vậy), trông như một bức tranh thật đẹp


phòng ngủ

Jacuzzi

Cửa sổ bên Jacuzzi . Tôi nhìn từ trong nhà ra ngoài cửa sổ đẹp tựa như một bức tranh đang treo trong phòng tắm

Sống độc thân như vầy mà lại ở Munich là nhất hạng rồi


Tôi nhoài người qua cửa sổ chụp xuống Hotel Vitalis

Và đây là bữa ăn tối đầu tiên của tôi tại Munich

Khi tôi đi du lịch , tôi thích ở trọ nhà người ta hơn là ở khách sạn , vì nó rộng thoáng hơn, muốn ăn cơm, ăn chạ, canh, cá, mắm , thịt gì đó thì mình có thể tự làm theo ý mình vừa ngon vừa tiện mà lại vừa ít tốn tiền. Tôi nghèo thì phải tính theo kiểu nghèo
Cơm nuớc xong, tôi mang đồ chơi mua từ Tiệp . Tôi già đầu rồi mà vẫn thích chơi kiểu con nít




Nếu bạn có ghé thăm tôi, bạn đoán xem người cuối trong đồ chơi này là gì ? Tôi ngạc nhiên lắm lắm khi thấy cái doll cuối như vậy

No comments:

Post a Comment