Friday, April 13, 2018

Những món chay hấp dẫn

Hamburger nấm

Món hamburger này sẽ trở nên đặc biệt với món nước sốt tự chế, vị nấm đậm đà, pho mát tan chảy, vài lát cà chua, salad, tất cả sẽ hòa quyện vào nhau vơi hương vị chẳng kém gì món hamburger bò nổi tiếng.

Cà tím ‘thịt viên’

Nhà thơ của Milan, Giovanni Raiberti, đã gọi Milano là "thủ đô của thịt viên". Bất cứ thứ gì còn sót lại từ một bữa ăn trước đó đều có thể làm thành món viên, và là cách tốt nhất để tránh lãng phí thức ăn. Và ai nói chỉ có thịt mới được viên?
Cà tím luộc chín, bằm nhỏ trộn với tỏi, ớt, trứng, cần tây (parsley), viên lại và lăn qua bột chiên xù sau đó chiên giòn.

Bí ngòi (Zucchini) carpaccio

Carpaccio là món xuất xứ từ Ý, trong đó thịt hoặc cá được thái mỏng, rưới dầu ô liu, vắt một chút chanh, để tủ lạnh sau đó lấy ra ăn thật lạnh.
Hãy thử thay công thức trên với bí ngòi và ăn kèm sốt mustard mayonaisse!

Cuộn ‘xúc xích’ rau củ

Món ‘xúc xích’ này gồm có đậu lăng (lentils), hạt quinoa và gia vị. Ăn xong món này có thể sẽ quên luôn món xúc xích truyền thống Úc.

Rau củ nướng kiểu kebab

Đơn giản, dễ làm, và có thể ăn trong bất cứ dịp nào. Có thể sử dụng bất cứ loại rau gì, ăn kèm nước sốt đậu phộng để món ăn thêm đậm đà.

Súp lơ trắng nướng và nước sốt củ dền

Súp lơ trắng thái miếng to cỡ miếng steak bò, cho vào chảo chiên đều 2 mặt đến khi vàng. Cho vào lò nướng cùng muối tiêu, chanh và lá thyme cho đến khi mềm và có màu vàng. Ăn kèm sốt làm từ củ dền xay nhuyễn cùng dầu ô liu, tỏi, chanh, thêm muối tiêu cho thêm phần đậm đà.

‘Thịt viên’ hạt quinoa và rau spinach

Lại là một món kiểu ‘thịt viên’ được thay bằng rau spinach và hạt quinoa. Có lẽ bất cứ thứ gì cũng có thể viên lại và chiên giòn, làm món ăn phong phú thay đổi mỗi ngày.

Đậu hũ khuấy (scramble)

Chúng ta có món trứng khuấy ngon và dễ làm, giờ thì thay bằng đậu hũ. Vẫn thêm trứng (cho giống món trứng khuấy?) và một chút rau tùy thích. Ăn theo kiểu kẹp taco hay cuộn burrito, hoặc cũng có thể ăn trực tiếp từ chảo cũng được.


Nguồn: SBS / Hương Lan

No comments:

Post a Comment