Friday, September 10, 2021

Mưa giả, mưa thật

Mình sống qua 1 thập kỷ đầu của niên kỷ XXI mới biết... sợ ... không dám uống nước mưa ...

Ngày xưa ai ở nhà quê người ta thường dùng lu hứng nước mưa để giành uống, hay những người đi núi rừng họ múc nước suối trong veo để uống, ngọt và nhiều 
khoáng chất .

Còn bây giờ mình không biết tin ai nữa, đến nỗi mưa từ Trời xuống mình cũng sợ là giả... Hmmmm, mình thật mà sống ở cõi giả riết rồi mình cũng giả luôn... Chán quá

Mời Quý khách xem bên Đu bai có mưa nhân tạo, còn có tuyết nữa

Cách tạo mưa này đã có từ xưa lắm rồi (cloud seeding - mây nhân tạo) , nhưng ít ai biết. Giờ mấy ông bà chủ tịch, thủ tướng, tổng thống ... chường mặt nói thẳng luôn.








This image explaining cloud seeding shows a substance - either silver iodide or dry ice - being dumped onto the cloud, which then becomes a rain shower. The process shown in the upper-right is what is happening in the cloud and the process of condensation upon the introduced material

No comments:

Post a Comment