Sunday, September 19, 2021

Kỷ niệm sinh nhật Anh5

Đêm hôm qua mình viết vu vơ Quỷ phá nhà chay, sáng nay Chủ nhật rảnh rỗi, mình gửi bạn vài tấm hình xem mình mừng sinh nhật cho Anh 5 như thế nào nhé 😊

Điểm xuất phát lội núi


Mời bạn xem chút xíu cảnh suối rừng sau giông bão




Hôm ấy người ta leo núi khá đông,

nhưng so với mùa hè và mùa thu năm 2020, dân từ các tiểu bang khác về đây ngay cả xe Alaska cũng qua, rất đông, đông vô vàn, phá kỷ lục với số người leo núi rất cao vì họ bị cấm bay nên họ lái xe xuyên bang đến nơi đây để thưởng ngoạn chèo thuyền, bơi lội, câu cá, cắm trại, etc...tất cả đều miễn phí.


Nếu bạn có thấy vài tấm hình đây đó mình chụp hình gấu đen đi quanh quẩn trong vườn nhà mình, thì núi này là nơi ở của gấu, nơi đây có rất trái cây rừng nhất là blueberries, raspberries, you name it.

Mình nghỉ chân ăn trưa, chỉ là sushi với nước lạnh. Sushi này rất dễ làm, như cơm nắm Việt Nam, gọn gàng dễ ăn khi leo núi. Mình nghèo, mang giày rách. Ai cười chê, mình chịu. Khi chiều về đôi giày này chỉ toàn bùn 😊.


Mình vừa ăn vừa ngắm mây trời nước non thấy lòng lâng lâng nhẹ. Gạt hết mọi sự phiền muộn lo âu trong vài giờ cũng là một điều tốt cho sức khỏe



Nơi mình thường nghỉ chân ăn trưa nhưng hôm đó nước hồ còn cao, bạn thấy dấu nước trên cột ghế là biết đã rút xuống bao nhiêu rồi. Thường thì từ chân ghế này tới mực nước hồ khoảng 3 thuớc


Mình ra bờ hồ xem cá bơi, mới thấy xa xa có chú rùa đang phơi nắng. Ly' thú nhỉ


Happy Birthday


Băng suối 1st round, mình lựa tảng đá cao, còn chần chừ chưa muốn lội qua  vì sợ ướt giày 😊
 

Bị giục nên mình phải lội xuống thôi 😓






"Sông" có khúc người có lúc





Gặp một chiếc võng đong đưa giữa hai nhánh của con suối. Hay nhỉ.

Mình nghĩ vu vơ, hôm nào mình cũng mang võng tới đây treo ngủ trưa xem có được chàng nào đến ... ru em không. 😊 💗
Anyhow, mình thấy nàng nói cười luôn miệng, lúc đó mình tưởng chàng đang lặn hụp trong tình yêu. Hóa ra hôm nay xem qua hình, chỉ có một mình nàng thôi, bên trong võng hình như là con cún và cuốn sách nàng đang đọc giở 

Gần cuối đoạn đường mình gặp một cảnh lạ nhưng thật quen.


Hai bà già trầu đúng nghĩa 😊Hai bà đi lội rừng mang hai túi nilon chỉ là đồ ăn trầu mà thôi 😊


Ban đầu mình ở sau lưng hai bà, trông họ mang đôi dép xẹp mình tưởng là người Việt, thầm nghĩ "leo núi trơn trượt như vầy mà mang dép xẹp, chắc trượt té lọi xương luôn" và thế là mình đưa máy chụp 1 tấm làm kỷ niệm

Tự dưng anh 5 nói "Em, hai bà nhai trầu kìa."

Vậy là mình đi nhanh tới trước xem có đúng không. Wowww, hai bà môi đỏ răng đen đang nhai tỏm tẻm. Trông vui quá. Mình hỏi tiếng Anh cho chắc "Xin hỏi hai bà từ nước nào đến vậy ạ?"

Bà trẻ trả lời: "Cà rem". Mình nghĩ vu vơ, ủa trên thế giới còn có nước Cà Rem nữa à, mà sao họ giống người Á Châu quá nhỉ

Mình nghe không rõ, hỏi đi hỏi lại 3 lần , hai bà vẫn nói "Cà rem".
 
- Xin Dì làm ơn đánh vần chữ Cà Rem cho cháu nghe được không ạ?

- Ka , A, Rờ, E, Nờ.

- Tôi vui quá: "Oh, KAREN", rồi ngớ ngẩn quay sang anh 5 hỏi "Anh, Karen là nước nào vậy?"

- Anh cười ha hả: "Em hỏi anh, anh ngọng luôn. Hông biết". 

- Ok, I will find out later when I get home.

 Thế rồi mình tiếp tục câu chuyện với hai bà "Thưa, hai bà đang nhai gì trong miệng vậy ?

Bà trẻ hông nói nhưng biểu diễn liền, thọc tay vô túi nilon, lấy lá trầu ra, quẹt tí vôi lên, cho tí thuốc rê, một tép cau khô, và thêm một chút gì nâu nâu nữa (loại này bà đã giã sẵn mang theo). Bà gói xong bỏ vô miệng nhai liền. Anh 5 & mình xem hai bà biểu diễn cười vui hết biết. 😊


Bạn xem youtube chia vui với mình nhé


Vậy là mình cứ nhớ mãi chữ Karen mà vẫn chưa có dịp để tìm nước đó là nước nào cho đến hôm nay Chủ Nhật 9/19/21, mình lên tìm trên gu gồ, à hóa ra Karen thuộc về nước dưới đây. Very interesting, phong tục gói trầu, nhai trầu rất giống người Việt xưa của mình.  

Không biết cả hàng ngàn năm về trước, có khi nào người Việt mình tị nạn sang các đảo không nhỉ? Hay tục ăn trầu là do người Chàm để lại cho người Việt mình. Ôi, rối quá, hôm nào rãnh rỗi mình sẽ đi tìm đọc tài liệu về Xuất xứ tục ăn trầu của người Việt.  



Cuối ngày, mình mừng anh chiếc bánh sinh nhật. Vậy là đủ .

Happy Sunday to All 😊💗.

No comments:

Post a Comment