Friday, November 8, 2019

Chỉ có ở xứ Bolivia: Bà thị trưởng Patricia Arce bị dân cạo đầu bôi sơn lăng nhục



Ở đất nước Bolivia, sau khi Tổng thống Evo Morales tái đắc cử vào ngày 20/10/2019 nhưng bị tố cáo là gian lận. Dân chúng đã nổi lên biểu tình chống đối từ đó đến nay.

Hôm 6/11/2019, bà Patricia Arce, thị trưởng thành phố Vinto (Bolivia), người ủng hộ Tổng thống Evo Morales, đã ra lệnh cảnh sát đàn áp dân bằng bạo lực. Kết quả là hai người dân bị chết. Sự việc này đã làm người dân giận dữ, họ đã vào trong tòa thị chính lôi cổ bà Thị trưởng ra ngoài đường phố,  bà bị cạo đầu bôi tro trát trấu , í lộn hông phải kiểu Việt, bị cắt tóc bôi sơn trát đất, sau đó họ dắt bà bêu riếu khắp thành phố tới 4 tiếng đồng hồ .  Người dân ép bà phải ký đơn từ chức.

Cảnh sát đến giải cứu


Ở Việt Nam thời cộng sản người dân mà làm được như người Bolivia, Hồng Kông hay như các nước khác trên thế giới thì dân Việt đâu có đói khổ như ngày hôm nay. Tôi không hiểu, sao dân Việt trong nước cứ im tiếng mãi, đất nước biển môi trường bị tàn phá, dân thì tha phương cầu thực chết trên đất người, Điển hình vụ 39 người tìm đường sang Anh quốc cầu thực đã chết trong thùng đông lạnh.

Dân Miên, dân Lào, dân Thái, nói chung dân Đông Nam Á đâu có nước nào phải để dân đi tìm cái ăn trong còn đường chết như vậy. Ngay cả tên khốn kiếp Duterte, tổng thống Phi Luật Tân, chỉ một mạng người làm osin bên xứ Ả Rập bị đập chết, ổng đã nổi giận đùng đùng ra lệnh tất cả người Phi về xứ, những người này đi làm là có chính phủ Phi trợ cấp hợp pháp hẳn hòi chứ không như trốn chui trốn nhũi tiền mất hòm mang như xứ Việt cộgn.

Hễ nghĩ tới dân Việt nghèo mất đất, mất biển, mất làng, tha phương cầu thực là sự thù hận chế độ Việt cộng trong tôi lại bùng lê. Dân Việt Nam hãy đứng lên chống lại chế độ Việt cộng hèn với giặc tàu, ác với dân.

No comments:

Post a Comment