Thursday, March 26, 2020

Cách chế biến nghệ tươi thành dạng bột chín dẻo

Nghệ là loại củ có chất kháng sinh cao. Người ta thường dùng nó để làm đẹp da mặt. Đặc biệt các chị mới sanh baby, và lỡ nếu bị mổ, các chị thường dùng uống nghệ để vết sẹo nhỏ như sợi chỉ.
Vào ngày thường sau bữa tối 15 phút, mình thường ăn 1 muỗng canh nghệ (paste, có hôm thì pha tí mật ong, có hôm thì không), rồi uống nước liền ngay sau đó.
Lưu ý: Không uống nghệ với sữa hoặc nước cam, nguy hiểm.

Gọt vỏ, rửa sơ rồi ngâm trong nước vo gạo. Nước vo gạo có công dụng làm sạch mủ nghệ . Đừng nên bao giờ ăn nghệ sống hay nghệ còn mủ, chất này độc
Ngâm nghệ trong nước vo gạo độ khoảng 3-4 tiếng, rửa sạch, vớt ra đem chưng cách thủy
Chưng khoáng 1 tiếng (tùy theo lượng nước chưng trong xoong), nghệ chín. Xay nhuyễn
Cất tủ lạnh, ăn từ từ. Mi`nh có thể giữ nó trong tủ lạnh 2 tháng không hư.
Nếu anh chị không có thời gian hoặc không biết mua nghệ tươi nơi đâu thì vô tiệm bán sỉ Costco, họ có bán nghệ viên hay nghệ bột. Hủ viên nhỏ hơn hủ bột nhưng nó đắt gấp đôi .


Nghệ bột, mình có thể cho 1 muỗng pha nước uống, hoặc cho 1 tí mật ong ngào lên cho dẻo rồi ăn cũng tốt
Nora gửi thêm một loại trà mình có thể tự làm được để uống trong mùa dịch coronavirus,  hay mùa lạnh cảm cúm
Thành phần: hoa hồi (loại 5 cánh nấu phở), vỏ quế , lá du (elm bắc mỹ). Uống ngọt ngọt thơm thơm rất ghiền (no caffein)

Mấy hủ hoa trogn sở mang về nhà, cho nằm trên jacuzzi phơi nắng . Hổng biết sao hoa lan người ta bán hoa nở 3 tháng hông tàn, còn hoa mình trồng thì chỉ khoe sắc đúng 1 tháng.  Đúng là hoa Cái bang 😊. 
Jacuzzi này 10 năm mình tắm 1 lần, tính suýt soát đến nay mình chỉ tắm có 2 lần thôi 😊.  Nếu mình được làm lại từ đầu vụ nhà này thì miễn jac, sẽ làm sunroom cho rộng để trồng cây cảnh hoa trái trong nhà và bonsai nữa 😊

No comments:

Post a Comment