Monday, February 14, 2022

Sông băng

Mời Anh & Bạn xem một clip ngắn cho vui.
Mình chúc Anh và Bạn một đêm Va Lăn Thai vui vẻ hạnh phúc bên người mình yêu 💖💕🌹



Trời năm nay lạnh thật nhiều làm tâm tư mình tê dại theo.

Hôm thứ sáu 2/11 trời xanh mây trắng rộng thênh thang đẹp ơi là đẹp. Đã khá lâu rồi mình không ra bờ sông ngồi tự sự đàn hát nghêu ngao với đất trời. Giòng sông năm nay là những giải băng trắng ngần đẹp vô cùng, mình cứ ngỡ là mình đang ở một nơi nào đó trên Alaska. Hiện tượng này khoảng 4-5 năm mới có một lần. Cũng may mình có mang theo máy hình lưu lại vài tấm làm kỷ niệm. Mình khoe với Anh Năm, anh hẹn ngày mai dẫn anh đi xem cho biết.

Chỉ cách nhau có một ngày cảnh sông khác đi rất nhiều, nhưng đối với anh Năm là điều thích thú vô cùng, anh trầm trồ ... hông cần bay đến tận Alaska để xem glacier ...

Ngày 14/2 năm nay, em tặng Anh và các Bạn vài tấm nệm đá xem cho vui 😊




Mặt sông đá không phẳng



Từ dưới chân cầu ngược trở lên giòng sông chỉ toàn là băng đá, không có vũng nước nào trên mặt



Mình dừng xe đây để chụp dưới cầu nhưng không được


Mùa hè mình thường chèo kayak ở đây


Ở đoạn sông này những tảng băng mặt phẳng thật lớn


Những em bé vui đùa trên những tảng băng. Anh và bạn có giải thích được tại sao, băng lại chồng lên nhau 4, 5 tầng như vậy không, mà lại còn nằm trên bờ nữa? 😊 





Hai đứa bé đùa chơi (đi trên tảng băng đá phải mang giày gai mới không trượt )

Lối từ nơi đậu xe để đưa xuồng kayak xuống vào những ngày hè


Trên giòng sông băng có những "pond" nước như vầy, cá rất nhiều vì chúng lại đây để tung mình lên trên giòng nước, và mấy con beavers cũng thích tới đây bơi lội, khi chúng thấy bóng dáng con người là chúng lặn xuống nước bơi một mạch trốn bên dưới những tảng băng đá



Mình theo chụp gia đình beavers, bây giờ xem lại ... nó lặn mất tăm


Xe miền tuyết đá là vậy, dơ không thể tưởng 😊


Sự kỳ diệu của thiên nhiên




Cách nửa ngày thôi, băng tan khá nhiều, hôm qua chỉ là vũng nước rộng bằng mặt ao, hôm sau bằng mặt hồ


Băng tan thì tan nhưng anh Năm cũng được xem cảnh đẹp nơi đây, anh thích lắm


Anh hẹn đi khi trời khi trời đã qua 3 giờ chiều, nên ảnh không còn sáng, với lại rất nhiều người đi lên những tảng băng làm mất đi sự trong trắng tinh khiết của nó.



Anh leo lên những tảng băng đứng vui như con nít. Những vết nứt như vầy hãy cẩn thận vì lỡ lọt chân xuống đó rút lên hơi mệt đó nghe


Mình dẫn anh đi vô chỗ khác không có người để cho anh thấy nét đẹp của tảng nước đá trắng trong bằng phẳng



Những tảng băng nằm trên triền dốc thoai thoải


Độ dầy của tảng băng khoảng 1.5 feet


Chụp gần một chút để anh và bạn mình thấy rõ formation của tảng băng


Anh Năm theo mình hông kịp, trượt té trên dốc bờ sông, anh đang rửa mặt rửa tay vì dính đầy bùn.


Anh & bạn có thấy tại sao những băng đá chất chồng lên chưa? 😊




Anh Năm đang chuẩn bị nằm xuống luyện củu âm chân kinh 😊


Mình tháo chiếc giày của mình (size 6) đưa anh Năm đo để Anh và Bạn thấy độ dầy của tảng băng


Mình nghèo vẫn mang đôi giày rách, bạn đừng cười mình nhé 😊 💗


Ôn ni nhặt được khối kim cương mang về làm quà Valentine cho người yêu 💗 😊 


Hôm qua chủ nhật trời quê mình lại tuyết 



No comments:

Post a Comment