Friday, September 2, 2016

Philadelphia - Những nét đẹp cổ kính La Mã (2)

Liberty Bell - Chuông Tự Do bị nứt . Tháp chuông trắng là của Independence  Hall

ChuôngTự Do này khi xưa đuợc dung không những là báo giờ giấc, mà còn dùng để gọi các nghị sĩ tuớng về họp gấp . Ngày xưa , nguời ta đặt nó trên đỉnh đầu City Hall , ngày nay nguời ta thay vào đỉnh chuông mới, chuông vẫn điểm hang giờ . Khi tôi thăm Inđepenence Hall , thì chuông điểm 12 tiếng . Âm vang nghe như tiếng xưa vọng về

.









Tôi dạo đến Viện Bảo Tàng Nghệ Thuật .  Tôi khÔng thể tin đuợc mắt mình tại Philly mà có đuợc những toà nhà giống ở Rome , Ý .

Viện Bảo Tàng Nghệ Thuật ở tận trên cao , nơi đây có 72 bậc thềm đi lên . Ngày xưa tài tử Sylvester Stallone đã đóng bộ phim "Rocky" tại nơi này , ông đã chạy lên chạy xuống trên những bậc thềm để luyện cho than hình khoẻ và rắn chắc

Đôi giày của tài tử Rocky Balboa

Tuợng đồng của Rocky Balboa  Rất tiếc giờ tôi chụp lại bị nguợc nắng, nên khuôn mặt trông không đuợc rõ
TÔi đang đứng ngay trên dấu giày của Tocky Balboa để chụp xuống đại lộ Benjamin Franklin.

Đ+'ng nơi đây nhìn xuống tựa như đứng nơi tuởng nhớ ghi công tại Rome , hay cung điện Monj tại Barcelona
Tôi đang đứng truớc cửa ra vào của Viện Bảo Tàng Nghệ Thuật. Nơi đây có that nhiều tranh xưa đẹp và quí

Một vài ảnh xưa của Rocky - tài tử Sylvester Stallone năm 1976 tại Philadelphia Museum Of Art (sưu tầm trên internet)







Xem tiếp phần 3 =>  Philadelphia - Những nét đẹp cổ kính La Mã (3)

No comments:

Post a Comment