Tuesday, December 27, 2016

Dạo phố New York ngày Christmas - Thăm Freedom Tower

Xem lại => Dạo phố New York ngày Christmas - Thăm World Trade Center Museum 9/11

Sau khi thăm World Trade Center Museum , chúng tôi sang thăm Freedom Tower. Toà nhà này đuợc xây lên để thay thế Twin Towers (World Trade Centers đã bị sập trong vụ 9/11) . Nguời ta khởi công xây vào cuối tháng 4 năm 2006 . Hoàn thành vào tháng 7 năm 2013 , nhưng đợi đến mùa hè năm 2016 nguời ta mới mở cho dân vô xem .


Tôi đang xếp hàng vô thăm Freedom Tower .





Chúng tôi vô thang máy , nghe họ quảng cáo nơi đây là một trong những thang máy đuợc lắp đặt với vận tốc nhanh nhất trên thế giới. Chắc có lẽ đúng vậy . Chúng tôi đi lên tầng 102 chỉ mất 1 phút 6 giây, Tai tôi bị ù và nổ liên tục


Tôi xem thì xem chứ không định huớng đuợc thành phố New York . chỉ có mỗi 2 landmarks mà tôi nhận ra là tuợgn Nữ Thần Tự Do và chiếc cầu Verazzanno vì ngày xưa tôi đi thăm Bermuda phải đi qua duới cầu này và băng ngang qua Tear Drop bên New Jersey và thoágn xa xa tôi đã gặp tuợng Nữ Thần Tự Do
Nguời ta không lâu kiếng sạch nên rất mờ vì nhiều nguời đã chạm tay, mặt ... vào cửa sổ



Restauratn trên tầng 102




Tôi không biết nơi đây là nơi đâu





Thành phố New York có khác nhiều cầu




Lên đến trên này khá nóng và ngộp . Lúc đầu tôi còn vui và nhanh nhẹn , khoảng 1 giờ sau tôi lừ đừ như thiếu không khí thở . chắc có lẽ vì quá đông nguời và nóng




Mời bạn xem lại đôi cánh chim bên ngoài nhé . Trông nhỏ phải không bạn
Và đây là bên trong cánh chim. Ở ngoài trông nhỏ , vậy và vô trong , nó rộng vô cùng . Đây là tầng 3 của cánh chim

Đây là tầng 2 của cánh chim.

Tôi đang đi duới tầng 2

Đi từ đầu bên này sang đến đầu bên kia rất xa

Duới tầng 2 nguời ta còn đang xây dựng lắp ráp để thành các tiệm bán hàng


Đi qua khỏi những chiếc máy này là sẽ xuống tầng 1 bên trong cánh chim. Mình đứng tại đây nhìn lên giống như mình đang đứng ngang giữa xuơng sống của một con khủng long (dinosaur) . Tôi không buớc xuống tầng 1 vì nguời ta đi subway sang đâu đó . Nên tôi chụp một tấm hình tại những chiếc máy rồi đi dạo tiếp trên tầng 2


Khi tôi buớc tới đây thì cảm giác của tôi đã không còn nấp duới cánh chim mà là tôi đang bập bềnh trên sóng nuớc đại duơng vì nơi đây có cấu trúc như đầu một mũi cruise. Nếu bạn có xem qua phim Titanic do Rose và Leonardo đóng , khi họ ôm nhau đứng ở đầu mũi tàu Titanic thì cảnh trong Freedom Tower này cũng từa tựa như vậy , rất lãng mạn và rất đẹp




Nguời ta tranh nhau chụp hình

Anh Năm thúc tôi quá , nên chụp vội là chạy theo cho kịp ảnh , nên đôi khi ảnh không chỉnh đuợc cho thẳng





Chúng tôi đang rẽ sang một huớng khác . Nền và những bậc thềm đều đuọc ló bằng đá trắng

Chúng tôi đi dạo chơi nơi đây khá lâu , khi buớc ra bên ngoài trời vừa chập choạng tối .



Xem tiếp =>  Dạo phố New York ngày Christmas - Thăm cây thông Noel ở phố Rockefeller

No comments:

Post a Comment