Monday, December 12, 2016

Xào bắp cải nhỏ (Brussel sprouts)

Bắp cải nhỏ tí ti kết từng chùm trên thân cây mà người Mỹ thường gọi Brussel sprout (chắc có lẽ loại bắp cải này nguyên thủy được mang từ Bỉ qua hay chăng mà có tên thủ đô của Bỉ) Loại bắp cải nhỏ này có vị nhẫn , không ngọt bằng bắp cải thường . Noracó vài bạn người Việt , họ chỉ biết ăn loại này bằng cách hấp hay luộc , ngán lắm . Và đây là cách nấu của Noraăn cũng ngon . Nếu bạn chưa biết , nên làm thử nhé

Chuẩn bị
- 15 - 20 trái Burssel sprouts 
- Nửa củ hành tím 
- Nửa chén rượu nho đỏ (hay trắng cũng được ) 
- 1/4 tea spoon muối 
- 1/2 tea spoon tiêu bột 
- 2 table spoons dầu 
 - 4 tép tỏi organic 
 - 1 nhánh gừng organic nhỏ



Cách làm:


Hành tím xắt khoanh . bắp cải rửa sạch . Cắt gốc sâu vô một chút (bỏ gốc) lớp lá xanh đậm bên ngoài bung ra , nếu cần thì bạn bóc thêm vài lá nữa . Còn lại phần tròn bên trong , bạn cắt đôi . Đập mấy tép tỏi để khử dầu

Cho hai muỗng dầu vô, chờ nóng, cho hành tây tim , xào sơ , rồi vớt ra . Tiếp đó cho tỏi và gừng bằm nhỏ vô , đảo sơ cho tỏi gừng vàng .

Cho phần bắp cải cắt tròn vô trước . Xào sơ , đập nắp . Chờ độ khoảng 2 phút , cho mấy lá xanh rời vô . Đảo cho đều . Đậy nắp , chờ khoảng 2 phút sau cho rượu nho và muối tiêu vô, đậy nắp lại chờ tới khi nước rượu sắc xuống .

Mình xem lại cải bắp nếu nó sém vàng một chút là tốt rồi . Sau đó mình thử xem phần tròn có vừa chín tới chưa (chín mà phải giòn giòn thì mới ngon) . Nêm nếm cho vừa ăn .

Nhập chung hành tím vô đảo lại một lần nữa
Và đây là brussel spout xào với rượu nho . Ăn ngon lắm và đặc biệt nó bớt đi vị đắng rất nhiều
Bánh mì Nora dùng máy để làm
Nora đang sắp xếp bàn để dọn thức ăn ra
"đầu bếp" Nora
Nora cũng đạo diễn món Manhattan clam chowder


HAPPY HOLIDAYS

No comments:

Post a Comment