Wednesday, December 28, 2016

Dạo phố New York ngày Christmas - Thăm Trump Tower

Xem lại = >  Dạo phố New York ngày Christmas - Thăm cây thông Noel ở phố Rockefeller

Sau khi xem xong light show trong khu Rockefeller , lấn chen quá đỗi , cuối cùng chúng tôi cũng thoát được khối người hỗn độn ấy . Tôi đòi Anh Năm dẫn tôi vô nhà thờ Saint Patrick Cathedral , là một nhà thờ nổi tiếng ở thành phố New York . Anh chìu tôi nhưng không vui mấy , anh càm ràm " Em đạo Phật vô nhà thờ làm chi ? Chắc có lẽ Anh biểu em giảng đạo chắc em còn rành hơn nguời trong đạo"


Trưng bày qua khung cửa kính. Trông cảnh xinh xinh , tôi chụp một va`i  tấm cho vui



Tôi đang huớng về toà nhà của Ông Trump - Trump Tower

Trump Tower nằm giữa block đuờng . Nên sáu ngã đuờng đều bị chặn lại (Cùng bên toà nhà trái phải . Bên kia đuờng cùng trái phải . Đàng sau toà nhà trái phải). Nơi đây có nhiều cảnh sát thành phố New York, mật vụ và lính mang súng M16, Nói chung very heavy armed ở các đầu ngã đuờng chung quanh Trump Tower

Các lối nơi đây đều đuợc khám xét kỹ càng truớc khi mình đi ngang qua toà nhà Trump Tower. Nhưng không phải lối nào vô cũng đuợc . Hình như chỉ có 2 lối vô , huớng từ Rokerfeller đi tới cùng phía và đối diện toà nhà Trump , tất cả các lối còn lại là lối ra. Cho nên bạn muốn đi đến Rockefeller từ huớng Trump Tower, bạn phải đi vòng để tránh sự khám xét hay đó chỉ là lối ra , nên bạn không thể nào vô đuợc
Và tôi đã đến truớc toà nhà Trump Tower

Bấy giờ là 6 giờ tối ngày 25/12/2106


Tôi chụp vội một tấm bên góc toà nhà rồi vội vã chạy vô bên trong . Bởi Anh Năm đã bực mình vì cái tính chậm chạp của tôi vì hình


Tôi đã vào tầm ngắm của mật vụ , cameras, etc ... :-)

Như đoạn trên tôi đã viết , bên ngoài ở các ngã tư đuờng cảnh sát mật vụ lính với súngn trong tư thế sẵn sàngn khạc đạn nên họ khám xét rất kỹ những nguời băngn qua nơi này . Khi vào bên trong Trump Tower , không cần biết bạn dung cửa revolving hay cửa đẩy , bạn phải đến góc phía phải cởi áo khoác, xách tay, mũ nón etc ... cho vô máy khám . Nếu không có gì thì họ cho bạn vô phía trong , còn như "trục trặc" là họ trói bạn ngạy Tại cửa ra vô có nhiều cảnh sát thành phố , mật vụ . Ngay tại cửa thang máy cũng vậy. Ngoài ra còn có cảnh sát và mật vụ đi vòng vòng trong toà nhà nữa


Đây là một góc nhỏ Cafeteria tại tầng 1 bên trong Trump Tower. Trông thật ấm cúng . Trên vách tuờng đàng sau cây Noel có nuớc chảy róc rách. Bức tuờng này rất rộng, tôi chỉ chụp một góc thôi gửi bạn xem cho biết


Tôi đứng xéo mỘt góc


Tôi đang đi lên cầu thang





Nguời vô thăm Trump Tower rất đông. Tôi muốn chụp một tấm không có nguời thì thật là khó

Một cảnh bên tuờng của Trump Tower.


Ngày hôm qua 27/12/2016, tôi có đọc tin và xem trên tivi, người ta chiếu cảnh khách trong Trump Tower chạy ra ngoài để thoát mạng vì có ai đó đã để "gói  gì đó" trong Trump Tower , họ nghi là bom . Tôi thấy thât vô lý , vì mình vô được bên trong họ đã khám xét mình thật kỹ . Hông lẽ là người "bên trong".


Mời bạn xem cảnh chạy "loạn " Trump Tower vào ngày 27/12/2016, (hai ngày sau khi tôi tới thăm)

No comments:

Post a Comment