Wednesday, December 28, 2016

Dạo phố New York ngày Christmas - Thăm cây thông Noel ở phố Rockefeller

Xem lại => Dạo phố New York ngày Christmas - Thăm Freedom Tower

Sau khi chúng tôi thăm toà nhà Freedom Tower , bên ngoài trời đang bắt đầu nhá nhem . Chúng tôi đến trung tâm Rockefeller khi trời đã khá tối


Nơi phát sóngn tivi của đài NBC (National Broadcasting Company) & MSNBC (MicroSoft National Broadcasting Company)

Tôi không thể nào chen chân vô bên trong kia đuợc để xem cây Noel. Nên đành phải đứng từ xa rất xa để chụp toà nhà Rockefeller và cây thông Noel (là giống spruce từ Na Uy). Cây thông này trồng khoảng 95 năm nặng 14 tấn ở vùng Oneonta, New York




Nơi đây nguời ta ở đâu mà đông vô kể , chen lấn xô đẩy nhau như là xem phim nguời Ấn đi hội gì đó đến nỗi đạp lên nhau , thì cảnh ở Sak Fifth Avenue cũng như vậy . Nguời ta cứ xô đẩy tôi giạt bên này giạt bên kia đến nỗi tôi chụp tấm hình cũng không thẳng đuợc


Rừng nguời trong đêm Noel 25/12/2016

Em bé con nít phải đưa lên vai , chứ ai mà đẫn hay đẩy trong stroller thì xem như ... dẹp

Giòng nguời từ phía bên kia đuờng. Ai mà lái xe vào con đuờng 5th avenue vào giờ đó thì đúng là ngihtmare

Toà nhà Empire State ở đàng xa xa với màu đèn Đỏ Xanh Trắng tuợng trưng cho Lễ Giáng Sinh

Ôi thôi nguời ta muốn giẫm lên mình mà đi . Riêng tôi đi tới cũng không đuợc mà lùi lại cũng không xong . Tay thì cầm chiếc máy hình, tay thì lo giữ chiếc túi xách lo sợ nó "đứt dây" thì đừng hòng mà tìm đuợc , nguời ta sẽ giẫm nó nát như tuơng , hay lỡ có ai thọc tay vào túi xách lấy vài cái thẻ là mình khổ nạn . Bởi vậy hai tay tôi đều không thể níu áo Anh Năm nên Anh Năm bắt tôi đi truớc "rẽ đuờng" để Anh dòm chừng đầu tôi , nếu lỡ bị lạc hay nguời ta đạp lên tôi thì Anh còn biết đuờng mà kéo tôi dậy . Chốc chốc Anh lại gọi tên tôi để tôi có còn quanh quấn đó không hay đã bị giòng nguời cuốn đi rồi. Nhưng mà chẳng có ai có tài nào cuốn đi đuợc bởi cả khối nguời kẹt cứng , chẳng động đậy đuợc ngoài đôi chân. Tôi chợt nghĩ vu vơ, lỡ như có ai mang bom cho nổ một phát tại đây thì gần ngàn nguời chết là cái chắc.
Chợt có tiếng nhạc trỗi lên , hình như là bài Carol The Bells, ánh đèn loé sáng , cả rừng nguời "Ồ" lên , họ reo mừng . Xe trên đuờng thì cũng ngừng luôn , nào xe nhỏ, xe hai tầng chở khác du lịch, taxi ... tất tất đều ngừng lại xem the light show. Mọi nguời xem chừng như không nhúc nhích nữa và tôi có dịp đưa máy hình lên chụp vài tấm
Tôi bị kẹt ở một góc đuờng nên hình bị xéo như vậy

Bên kia góc đuờng là nhà thờ St. Patrick Cathedral trong bóng đêm ngày 25/12/2016






Tôi chụp vội trong đôi giây vài tấm trang trí thật dễ thuơng qua khung cửa kính



Mời bạn xem video clip, tôi thu đuợc một đoạn khi nhạc trỗi lên với những ánh đèn lung linh kỳ ảo vào đêm Noel 2016


Xem tiếp => aaaa

No comments:

Post a Comment