Monday, December 5, 2016

Tuyết về đêm 12/5/2016

Sáng nay thức dậy lúc 4:30 sáng nằm nghe tiếng gõ trên mái hiên mà lòng tôi cứ ngỡ trời mưa lớn .  Tôi với tay với tấm rèm nhìn ra , một trời trắng xoá mênh mông , trông mà lạnh ghê,   tôi chẳng muốn ra khỏi giường tí nào .

Đêm hôm qua chẳng phải là đêm đầu tiên tuyết rơi nơi quê tôi .  Hổm rày tuyết bay hoài nhưng không tụ lại đuợc .  Hôm bữa đầu  mùa tuyết rơi , đất trời bên Canada chưa có tuyết mà bên tôi đã có 3 inches rồi , khí hậu chuyển đột ngột nên tôi ngã bịnh cold & flu 3 ngày .

Sáng nay đi làm ngoài đuờng xe cảnh sát chạy tùm lum, xa lộ kẹt ơi là kẹt ,   nay tôi thấy tuyết rơi , đẹp thì đẹp Cảnh núi rừng phủ trắng khắp nơi đẹp mơ màng lại thêm những bài ca về Chirstmas của đài phát thanh vang mãi , nghe thật ấm lòng .

Tôi vô đến sở trễ gần 2 giờ .

Đến giờ trưa xem đuợc clip trời tuyết bên Montreal thứ hai 5/12/2016 , bên ấy tuyết không nhiều mà sao nguời ta đụng nhau quá trời, chắc là trên đuờng phủ toàn là đá . Quê tôi gặp những ngày này là sở sẽ cho nghỉ it nhất 3 - 4 giờ để họ cào đá tuyết, và rải muối cho an toàn , ngoài xa lô họ cũng làm thế .
   

No comments:

Post a Comment