Thursday, December 21, 2017

Chuyện xưa 20 năm về truớc ...

Còn vài ngày nữa là hết năm vậy mà tôi không gượng nổi nữa .  Đêm hôm qua không biết là vì tôi lên cơn sốt hay do tấm mền quá dầy mà tôi ngủ không yên giấc .  Chắc có lẽ khoảng đôi mươi phút tôi hất mền ra , rồi đôi muơi phút tôi kéo mền đắp , cứ như vậy mà suốt đêm tôi mơ mơ hồ hồ , chẳng rõ mình ngủ hay thức .

Sáng dậy người đau như té cây .  Nhất là phần lưng duới của tôi không tài nào ngồi đuợc , đi đứng cũng bị đau , chẳng biết mình khiêng nặng cái gì mà sao đau quá thể .  Mắt nặng như chì ,  tôi muốn vô giuờng nằm thêm ,  nhưng hôm nay là ngày cuối năm của tôi ở sở , thôi thì cũng ráng đi vô .  Trên đuờng lái xe đến sở mà trí óc tôi mù mờ, đôi mi mắt thật nặng.

Đến trưa tôi đọc một tin làm tôi sửng sốt: "Người con gái Lê Thị Hiệp trong phim Heaven and Earth vừa từ trần ở tuổi 46 "
Câu chuyện phim "Heaven and Earth" gợi lại trong tôi một thời ngồi mài chữ tiếng Anh ở nhà truờng .

Kỳ ấy, chẳng biết bà giáo sư thích chuyện Heaven and Earth hay sao đó , bà bắt chúng tôi luận câu chuyện này . Tôi đuợc điểm A , anh bạn cùng lớp có hỏi nhỏ tôi "Nora có xem phim Heaven and Earth chưa ?"

- Dạ chưa .  (vì lúc ấy tôi vừa học vừa làm đâu có thời gian xem , mà hễ khi về nhà thì mấy cái tivi bị chiếm hết do mấy ông anh của tôi thích phim tàu và xem ca nhạc Paris By Night )

Anh bảo:  "Nếu Nora chưa xem thì mình đi muợn ngoài BlockBuster , mai sẽ đem vô " .  Tôi gật đầu

Sáng hôm sau anh mang vô truờng cho tôi cuốn VHS (thời đó làm gì có DVD) .  Đó là bộ phim đầu tiên tôi xem người Việt đóng phim Mỹ (năm 1997) .  Tôi thật xúc động cho tình cảnh con gái lấy Mỹ ...

Đúng 20 năm sau (năm 2017) thì người con gái ấy đã không còn nữa .  Đến bây giờ tôi mới biết tuổi nàng lúc ấy mới có 26 .  Tôi không chắc lắm  , đi hỏi google xem cuốn phim ra năm nào, thì ra nó trình làng từ năm 1993., uhm mà hồi ấy tôi chưa đuợc tự do đi "muớn phim" ngoài tiệm Block Buster . Tính ra , khi nàng đóng phim nàng mới có 23 xuân thời .

Tôi nghe tin linh hồn nàng Hiệp về với Trời và thân xác nàng gửi cho Đất vĩnh viễn , tôi chợt  nhớ về nguời anh xa xưa thân mến ấy .  Tôi muốn báo cho anh biết tin  và muốn gặp lại anh hàn huyên , nhưng tôi biết anh nơi đâu mà tìm .  Ngày cuối tôi chia buồn cùng anh là ngày bố anh bị cướp  vô nhà và nó đã giết chết ông.  Bố Mẹ của anh ly dị lúc anh còn bé , ông ở một mình và anh theo mẹ , mẹ anh cũng ở một mình  .  Tuy đã ly dị nhưng hai nguời vẫn là bạn của nhau, gọi hỏi thăm nhau , thỉnh thoảng cuối tuần đi ăn chung với  nhau ...

Rồi một hôm, hai ông bà hẹn với nhau đi nhà thờ, bà chờ mãi không thấy ông tới , khi về nhà lại gọi ông rất nhiều lần .  Tất cả đều im bặt chỉ có máy nhắn tin trả lời .   Bà nghĩ chắc là có chuyện chẳng lành đối với ông.  Bà cùng anh lái xe đến nhà ông xem sự tình ra sao mà bặt âm vô tín cả 4 ngày rồi .

Anh mở khoá cửa vô nhà, một mùi hôi thối bốc ra ,  anh vào phòng khách mới thấy bố mình đã chết tự khi nào , trên nguời ông đầy vết dao chém, máu rải khắp nhà , đồ đạc bị mất rất nhiều ...  Mẹ anh khóc thảm thiết , rồi chuyện gì qua nó đã qua ...  

Chuyện mới thoáng mà đã hai muơi năm rồi, không biết anh nay ở phương trời nào , còn tôi vẫn mãi không rời nơi đây.  Những tiệm phim BlockBuster không còn nữa trên đất Mỹ này,  người con gái tên Hiệp cũng không còn nữa.  Chỉ có Heaven and Earth là tồn tại mãi với thời gian mà thôi .

Xem phim =>  http://phimnhanh.com/xem-phim/troi-va-dat-heaven-earth-1993-1993#xem

Có một vài soundtracks của phim Heaven and Earth, tôi xin giữ lại nơi đây làm kỷ niệm





Heaven And Earth





Cây Sầu Đông




Hẹn Ngày về Sài Gòn

No comments:

Post a Comment