Monday, December 25, 2017

Nửa đêm Noel 12/24/2017


Bây giờ là 11 giờ 45 đêm Noel ,  tôi là nguời ngoại đạo nhưng đêm Noel nào tôi cũng thức qua 12 giờ sáng để mong chờ những điều huyễn hoặc.  Đêm nay tôi không đợi ai , lòng buồn nghĩ đến chuyện xưa, thế thái nhân tình ngày càng tệ.

  Đã khá lâu , lâu lắm rồi tôi không còn nhận đuợc quà Noel từ nguời thân nữa , mà nguợc lại tôi là nguời mua quà tặng cho các cháu, anh chị và Ba Mạ trong gia đình .

Vào dịp Noel năm ấy tôi mua một số đồ chơi giúp con nít thông minh ,  tôi gửi đi sớm hơn thường lệ .  Và vào buổi chiều tối ngày 24, nguời đưa thư bấm chuông nhà tôi, trao thùng quà.  Tôi đứnng nhìn ngờ ngợ, hình như đây là quà của mình gửi đi mà, sao sau 6 ngày nó lại quay về mình mà sao chỉ có một, sao không lại là những thùng khác.  Tôi xem địa chỉ , à thì ra là chữ viết của bà chị dâu .  Tôi giận sôi lên .............. và từ đó đến nay tôi không còn liên lạc nữa .

Nhưng thôi, thùng quà của tôi tặng cho cháu bị trả lại là chuyện nhỏ , nhưng chuyện lớn là ông anh  tôi bị bùa mê thuốc lú của bà ấy mà quên cha quên mẹ, không một tiếng hỏi thăm, không  một lần về xem sức khoẻ của mẫu tử ra sao.  

Hồi ông ấy mới cưới bà nớ, ổng về nhà nói với Ba Mạ tôi,  ổng là do Chúa sanh ra, Ba Mạ tôi nhìn nhau mà đau đớn lòng,  nuôi con ăn học tới chừng đó mà giờ nó quay về nó bảo Chúa sanh ra nó , có chết nguời không chớ . 

Loại nguời như ông anh của tôi sống như vậy thì thế nào cũng có ngày gặp quả báo . Hai ông bà đó đi nhà thờ hàng cuối tuần, các vị cha nơi ấy dạy họ những gì về đạo làm con (?)  Và hàng năm, vào ngày Chúa của họ giáng sinh như đêm nay ,  ông anh bất hiếu của gia đình tôi có bao giờ nghĩ đến ngày Ba Mạ giáng sinh hay sức khoẻ đang hiu hắt như ngọn đèn cạn dầu truớc gió .  Tôi viết đến đây mũi tôi cay nồng , mắt tôi nhoà lệ ....  

Muốn viết vài điều vui vui vào đêm Noel mà sao những con chữ lại dẫn tôi đến câu chuyện buồn như thế này.  Thôi thì thế sự, ai quên thì quên, ai nhớ thì nhớ .  Sống cho phải đạo làm người thì trời đất thánh thần ban ơn phước lành ,  giữa người với người còn có chút sợi tình níu kéo.    Còn như sống trái đạo thì hẳn nhận quả đắng mà thôi, thời nay vay trả nhãn tiền.

Đêm đang buớc về giây đầu tiên của ngày Christmas , tuyết ngoài kia đang bắt đầu rơi phủ trắng sân cỏ , máy sưởi trong nhà quạt hơi ấm đều đều qua khung cửa sổ dưới chân tôi.

Khung cửa sổ nhà tôi bên bàn máy vi tinh vào rạng sáng ngày Noel 25/12/2017

Hồi truớc tôi chỉ là một người đi lang thang ở website nọ, thấy anh "làm việc" cho diễn đàn không mệt mỏi phàn nàn .  Tôi quý tấm chân tình của anh và tôi đã gửi anh một số cassettes để anh thu lại cho khách thập phương nghe những bài hát của các ca sĩ từng một thời vang bóng.  

công công đã nhận được quà quý, cám ơn Mít thật nhiều.

Mà Mít chơi kỳ quá, chơi vậy làm sao công công trả lễ bi chừ?

Thân mến
Văn.

Thế ấy, tên tôi trên diễn đàn đơn giản chỉ là "Mít"  , lắm anh chàng ghen với tôi vì mít là nam rặc mà tôi nói chuyện thường mềm mỏng hơn những gã khác.  Chỉ có anh Văn biết tôi là nữ mà thôi , đương nhiên các chị em khác cũng biết nhưng họ cười trừ sau màn hình vô giác, chứ làm gì đuợc nhau bây giờ

Tháng 12 đang dần cạn, tôi gửi đến nhà anh tấm thiệp Mừng Noel và Năm Mới.  Và đêm 24/12/2017, tôi nhận đuợc tấm thiệp của anh qua diễn đàn . Thật ấm lòng giữa đêm đông tuyết rơi.

Tôi nghe nguời ta nói: nếu vào ngay nửa đêm 24/12 Chúa Giáng Sinh mà có tuyết rơi thì đó điềm lành cho đất nuớc , không biết điều đó có đúng không , nhưng riêng tôi thì mong cho năm 2018 bớt thấy, bớt nghe điều xàm bậy trên các phương tiện truyền thông.

Sống ở thế giới hôm nay, mở mắt ra đầu ngày là đã thấy người ta dựng chuyện bậy về Ông Trump .  Cuối ngày về đến nhà lại thấy tin còn tệ hơn.  Dùng vội bữa cơm chiều, dọn dẹp cho lẹ để tối vô internet xem có gì lạ , chuyện còn bịa đặt trầm trọng hơn nữa.  Nhìn tới nghĩ lui , mới thấy mình đã vô tình  bị  cuốn vào cơn lốc tin bịa đặt lúc nào cũng chẳng hay.  Mình là nạn nhân và chắc có lẽ cũng còn có nhiều nguời khác cũng giống như tôi, vậy mà chẳng có đài truyền thanh, truyền hình, hội đoàn  nào đi kiện giùm cho những kẻ khổ sở như chúng tôi (chưa kể đến các em dưới tuổi vị thành niên) cũng bị cuốn theo chiều .... xấu vì những tin thất thiệt .  Các em học đuợc những gì ở xã hội viễn thông ngày nay ? Và đó có nên gọi là "intellectual harrashment" không nhỉ ?  Việt cộng đã áp dụng thủ thuật "láo to" này một cách quy mô và nó đạt đuợc những gì như ngày nay mọi người đều thấy ...

Chán thật!!! Thôi thì , đàn bà con gái hãy tạm quên đi những chuyện "xấu" bên ngoài xã hội mà chăm lo chuyện trong nhà , chắc có lẽ đây là cách duy nhất cho tôi để ngừa sự xấu tẩy não... 

Bữa ăn tối đơn giản của gia đình ngày 24/12/2017

Thức ăn
  • Soup khoai tây
  • Rau luộc: carrot, đậu cô-ve
  • Rau tươi: cà chua vàng đỏ tím
  • Rau nuớng: bắp cải baby (brussel sprouts)
  • Ô liu mặn mozzarella cheese
  • Chân cua tuyết hấp
  • Khoai tây luộc tán nhuyễn dùng với chicken gravy
  • Bánh mì
Thức uống
  • Sparkling Apple Cider
Món tráng miệng
  • Custard tart 
  • Shortbread  
  • Chocolate viên nhân đậu hazel 
  • Trà xanh 
Đậu cô-ve và carrot luộc cùng cà chua tươi tam sắc vàng đỏ tím

Brussel sprouts nuớng cùng hạt thông , dâu khô, ít muối, ít tiêu và dầu ô liu

Trái ô liu cùng cheese viên để thay ... nuớc mắm

Có sức làm thì có sức chịu 😊

Chân cua tuyết Alaska , đuợc đem hấp .

Tôi đang dọn ra từng món


Tất cả các món ăn đuợc dọn lên bàn.  Cheers .
Hôm hè 2017, tôi đi thăm thành phố Lisbon của Bồ Đào Nha , ăn đuợc miếng bánh custard tart của tiệm bánh nổi tiếng "Pasteis de Belém", khi về nhà tôi nhất định phải học làm cho đuợc món này . Không khó mấy.

Và đây là bánh custard tart do tôi làm .  Bột phải nhồi và giữ tủ lạnh từ đêm truớc.
Dùng bánh custard tart phải cho ít bột quế , ít đường bột trắng vô , bánh sẽ thơm và ngon hơn . 
Và đây là phần bột nhồi bánh và nhưn còn lại của bánh custard tart .  Nuớng tới đâu , dùng tới đó, bánh xốp, giòn , thơm ngon hơn
Tôi làm thêm làm vài cái cookies cho Ông thần Santa , đêm nay ổng có có vô tình ghé qua thì thì có bánh mời ông già Noel dùng . 
Cuối cùng, sẵn lửa nuớng thêm khay bánh . Ngày mai bão tới , ngồi bên cửa sổ ngắm tuyết rơi mình có cái nhai để buồn

A Family Christmas

No comments:

Post a Comment