Friday, December 15, 2017

Thăm con đường rượu vang nổi tiếng của Pháp - Colmar và Ribeauvillé

Xem lại => Đi loanh quanh khu nhà thờ Đức Bà Strasbourg



Alsace là vùng làm rượu nho nổi tiếng của Pháp và cũng là nơi nổi tiếng trên thế giới .

Lái xe từ Strasbourg đến Colmar khoảng 1 giờ .  Trên suốt đường đi tôi thấy những cánh đồng thuốc lá bạt ngàn (tobacco) .  Tôi nghĩ vu vơ chắc có lẽ Alsace là nơi cung cấp thuốc lá nhiều nhất cho châu Âu .

Bạn có biết người bên châu Âu hút thuốc lá quá sức tưởng tượng của tôi không ?

Người già, người trung niên, đàn ông đàn bà, thanh nam thanh nữ mới 15, 16 mà đã bập phà liên tục nhìn đời qua màn khói cuộn tròn dầy đặc.

Trên đường phố, những quán ăn nổi tiếng, những quán vỉa hè, trên tàu , trên tram ,  bến xe buýt ... đâu đâu người ta cũng hút thuốc lá , họ phà vào mặt mình mà họ tỉnh bơ .  Những ngày đầu tôi ở châu Âu, tôi rất khó chịu và khó thở khi đứng cạnh các người hút thuốc, nhưng riết rồi tôi cũng làm quen với khói thuốc .  Nếu mình không quen thì không có chỗ đứng của mình, đơn giản thế thôi

Ở châu Âu hình như người ta không khuyến khích dân bỏ thuốc lá .  Và mới đây (tháng 11, 2017) tôi nghe bên tòa thánh Vatican không cho bán thuốc lá nữa, nghe đâu họ mất đi một khoản tiền thu nhập khá lớn hình như là 10 triệu euros mỗi năm

Tháng bảy đi giữa những cánh đồng nho xanh bạt ngàn ,  tôi không thấy vẻ lãng mạn như đã xem qua những tấm hình trên internet , chắc có lẽ tôi lái xe giữa nắng hè bị lóa mắt  .  Nếu là mùa thu là mùa thu hoạch nho vùng Alsace sẽ ngập trong nắng vàng, lá vàng , rừng nho vàng cùng các bác nông phu hái sẽ đẹp và lãng mạn hơn nhiều


Tôi đang vào vùng Colmar



Đang vào địa phận Colmar , chợt thấy đàng xa xa có tượng Nữ Thần Tự Do .  Tôi có nghe nói, Colmar là quê của ông Frédéric Auguste Bartholdi  người làm ra tượng Nữ Thần Tự Do.   Và hiện nay chỉ có 3 tượngn trên thế giới mà thôi

- Tượng thứ nhất đặt tại Ellis Island , New York Hoa Kỳ
- Tượng thứ hai đặt tại bên giòng sông Sein Paris, Pháp
- Tuợgn thứ ba đặt tại bùng binh vô phố Colmar, Alsce Pháp




Một sculpture trông đẹp mắt


Vô trong phố Colmar dạo một chút
Và đây là bảng hiệu của một ngã 8 😊
Tôi vô trong chợ (indoor market) dạo xem cho biết, không có gì đặc biệt
Bình hoa nhìn giống trái bưởi Năm Roi
Trong khu phố Colmar còn có một góc phố nhỏ gọi là "Little Venice" , trông dễ thuơng
Tôi đi lòng vòng trong khu phố cổ Colmar một chút, sau đó đi thăm viện bảo tàng Unterlinden. Đi thăm nơi làm rượu và vuờn nho của vùng Ribeuavillé

Hai căn nhà xưa thật lớn nằm trên đỉnh đồi
Vô đây nguời ta cho mình thử rượu thoải mái
Những chai rượu có hình dáng thật đẹp
Đường về Paris , em nghe tình thật gần 😊
Ba ngày viếng thăm phố cổ Strasbough , phố rượu Alsace là đủ rồi .  Time to packup and move on 


Apartment của tôi đang trọ tại Strasbourg . 
Xin chào tạm biệt Alsace , Pháp quốc

Mời bạn xem thêm bài => Ngôi làng Alsace làm ruợu vang nổi tiếng nhất ở Pháp và châu Âu

Xem tiếp => Lãng du từ Strasbourg (Pháp quốc) đến Milan (Ý Đại Lợi) (phần 1)

No comments:

Post a Comment