Tuesday, February 27, 2018

Vài bóng hồng nổi tiếng trong giới ca nhạc cải lương truớc 1975

Thanh Nga
Trang Bích Liễu
Cô đào có tiếng ở các gánh hát Hoa Sen, Thúy Nga, Dạ Lý Hương

 
Mộng Tuyền
Mộng Tuyền "Hoa khôi cải lương" là giọng ca tân cổ giao duyên ăn khách bậc nhất của làng đĩa nhựa Sài Gòn năm 1967-1968, trở thành ngôi sao điện ảnh ở giai đoạn đầu thập niên 1970.
  
Ngọc Bích
Ngọc Bích trong đoàn Hương Dạ Thảo, sinh năm 1947, nổi tiếng với vở "Bạo chúa Tần Thủy Hoàng" và là con gái nuôi của cố nghệ sĩ Út Trà Ôn. Bà đoạt giải Thanh Tâm năm 1967, cùng năm với nghệ sĩ Ngọc Giàu.
   
Hương Dạ Thủy
Hương Dạ Thủy trong đoàn Quốc Hương. Bà là con của cố danh hài Văn Chung và cố nghệ sĩ Thanh Hương.

 
Diệu Nga
Diệu Nga là bông hoa tài sắc vẹn toàn của làng cải lương thập niên 1960. Bà hát lẫn diễn đều xuất chúng, từng đoạt giải Khôi nguyên vọng cổ năm 1964.

 
Mỹ Châu
Mỹ Châu là ngôi sao của thế hệ vàng cải lương Việt Nam, cùng thời với Bạch Tuyết, Lệ Thủy, Ngọc Giàu... Với chất giọng trầm đặc biệt, tên Mỹ Châu được dùng để đặt cho một dây đàn cổ.
   
Kim Hương
Kim Hương được nhớ đến với vẻ đẹp phúc hậu, dịu dàng. Bà từng hát trong đoàn Thanh Minh, thành công rực rỡ qua vai nàng Tía trong tuồng "Tiếng Trống Mê Linh" và vai Tiểu Loan trong tuồng "Bên cầu dệt lụa". Sau này, bà nghỉ hát, chuyển sang quản lý trong lĩnh vực múa rối nước.
   
Ngân Hà
Ngân Hà là giọng ca nổi tiếng trên sân khấu Phước Chung, Thanh Nga..., từng ghi dấu với các tuồng "Tấm Cám", "Trọng Thủy - Mỵ Châu", "Huyền Trân công chúa"... Ngân Hà qua đời năm 2003.

(sưu tầm từ internet)

No comments:

Post a Comment