Tuesday, February 20, 2018

Bên bờ biển Athens, Hy Lạp (phần 1)

Người dân Hy Lạp vùng này, họ trông thật bình dị

Nơi đây người ta cũng đi dạo trên biển bán khăn choàng (khăn trải)

Một bảng thông cáo gì đó bằng chữ Hy Lạp . Một chữ tôi mò cũng chẳng ra 😊

Người ta bán bắp nướng than, hạt hướng dương rang tẩm muối etc . Có giống Việt Nam không bạn ? 😊
Hình như những người tắm nơi đây là dân địa phương , còn du khách thì đi nơi khác hay sao đó . Chúng tôi xuống biển tắm trông lạc loài quá . Mãi đến sau này tôi mới biết du khách đi vùng biển nào để tắm .
Tôi tung tăng lội xuống nước , thật là bất ngờ quá , trên bãi thì cát mịn như rứa, vậy mà dưới nước đá hòn nào hòn nó to như bàn tay nằm lổn ngổn . Ui da đau chân quá , tôi nghiêng ngã, ngã nghiêng , rồi rút chạy lên bờ . Biển vùng phố Athens này có nhiều đá dưới bờ , thật giống vùng bên Barcelona , cũng nhiều đá lắm . Nước biển vùng Athens thật ấm.


Tôi ngồi nhìn đông ngắm tây đôi chút rồi quấn khăn mang xách đi về


Về tới trước nhà rồi, xổ dốc kia là bờ biển

Bảng tên đường nhà trọ tôi đó . Bạn nhớ nổi không, chớ tôi thì chịu thua không tài nhớ nổi cho dù chỉ một nét 😊
Tòa nhà tôi trọ, có 7 tầng , nhà chung quanh đây đều cất 7 tầng hay thấp hơn . Mỗi một tầng là một "apartment" . Giá nhà trọ tại Athens này rất rẻ , có thể nói là rẻ nhất trong các chuyến thăm châu Âu của tôi

Nơi đậu xe riêng
Tôi tắm rửa đôi chút rồi chuẩn bị đi dùng bữa chiều. Vì mới tới nơi chân ướt chân ráo nên chưa biết nhà hàng Hy Lạp , thôi thì đi tìm nhà hàng Việt Nam Mít để dùng cơm
Nhà hàng Việt Nam trông khang trang, thoáng mát, lãng mạn , cầu kỳ . Nói chung , đây là một nhà hàng Việt Nam đẹp nhất . lich sự nhất, tử tế nhất trong tất cả các nhà hàng tôi đã thăm qua, từ Santa Anna Phước Lộc Thọ Little Sài Gòn , sang đến New York City, đến Washington DC , London , Paris, etc ...


Ở Athens Hy Lạp, các nhà hàng lớn nhỏ đều có cái thùng "delivery" cột đàng sau xe motocycle như thế này . Trên thùng họ trang trí rất là đặc trưng cho nhà hàng đó .

Riêng nhà hàng Việt Nam khi tôi đi ngang qua, thấy có 3 chiếc xe motocycle như thế này đang đậu , và hai chiếc đang phóng ra đi vèo vèo

Bữa tối đầu tiên của chúng tôi tại nhà hàng Việt Nam .
Tôi xem thực đơn rồi mới biết, giá cả sinh hoạt tại Athens quá rẻ . Ngày trước tôi có kể cho bạn nghe, sinh sống ở Lisbon , Bồ Đào Nha là rẻ , thì so với Hy Lạp này còn rẻ hơn nhiều .

Tôi cứ ngỡ phần thức ăn tại Hy Lạp giống như bên Ý, hay Pháp, hay Anh , chỉ vừa "đủ " . Ai dè , khi người ta mang ra , tôi ngộp luôn , chỉ nhìn không thôi cũng đủ no .

Một phần ăn nơi nhà hàng Việt Nam này bằng 3 phần ăn ở các nước đàn anh trong khối Liên Âu .
Hai ông bồi bàn tiếp tục bưng ra, và bưng ra, đến nỗi chiếc bàn tròn 10 người không còn chỗ để nữa .
Chúng tôi cứ nhìn nhau rồi nhìn bàn thức ăn mà cười mãi . Thức ăn phải gói mang về, ăn tới hai ngày sau

Mấy người tiếp tân nơi đây cùng ông chủ tiệm rất lịch thiệp và rất là professional . Nước uống nơi đây họ giữ trong chai thủy tinh, rồi ướp đá trong một cái xô nhỏ bên cạnh (giống như rượu bia vây). Nói chung cách phục vụ của họ rất tốt . Tôi nhớ mãi những hình ảnh đẹp từ nhà hàng Việt Nam ở phố Athens, Hy Lạp

Xem tiếp => Thăm những ngôi đền thần thánh cổ xưa trên đỉnh Acropolis của thành phố Athens, Hy Lạp (phần 1)
Xem lại   => Lãng du từ phi trường Athens về nhà trọ trong trung tâm thành phố (phần 2)

No comments:

Post a Comment