Tuesday, February 20, 2018

Lãng du từ phi trường Athens về nhà trọ trong trung tâm thành phố (phần 2)

Lái xe vô trong thành phố Athens vòng quanh một chút , rồi gps chỉ nhà trọ nằm về hướng biển Vô tới khu nhà ven biển , trông khá hơn , ít vẻ bậy hơn , chắc có lẽ người ta xây nhà có hàng rào sắt bên ngoài nên tụi thất học và thích phá hoại không vẽ được chăng ?
Tôi đang trên con đường vô đến nhà trọ
Tôi đã vô nhà, căn tôi trọ nằm tầng một . Vùng này, người ta dùng cây chanh và cam trồng làm cảnh hai bên đường . Trời về đêm nơi đây hương hoa thoang thoảng thơm như hoa lài

Cảnh trong nhà của một căn "aparment" tại vùng biển Athens. Cách trang trí đẹp, sạch sẽ , gọn.

Phòng ăn và phòng khách. Các cửa đều được thông ra tứ hướng

Nhà có hai phòng ngủ . Phòng ngủ nào cũng có cửa đi ra ngoài bacolny . Nói chung , "apartment" vùng biển tại Athens họ xây rất thoáng , chắc có lẽ do khí hậu quá nóng , nên họ lắp cửa thông ra balcony ở mọi phòng
Hành lang đi vô phòng ngủ

Phòng ngủ thứ nhất , phía bên kia rèm là balcony

Phòng ngủ thứ hai

Mặc dù tôi là khách trọ trong vài ngày nhưng người chủ nhà tiếp đãi mình như khách sạn vậy

Kiểu "apartment" tại khu phố biển Athens, Hy Lạp Trên cửa chính, người chủ nhà để vài chữ cho khách trọ chú ý. Chắc có lẽ nhà trọ nằm bên bờ biển , nên những vị khách trước dùng khăn tắm trong nhà đem ra biển, làm khăn dơ, cát ....
Riêng tôi, trước khi đi từ Hoa Kỳ tôi đã mang theo sẵn hai khăn lông lớn tắm biển , để lau khô và dùng làm màn thay áo quần nếu bị kẹt . Tôi học bài học này từ bờ biển Barcelona của Tây Ban Nha :)
Balcony của "apartment" , nó vòng quanh hết tòa nhà trên một tầng . Vì thế , mình để chữ "aparment" trong ngoặc kép là vậy . Apartment nơi đây rất rộng, gần như một cái nhà

Bếp sạch sẽ ngăn nắp

Chỉ có ppho`ng tắm là không có cửa thông ra ngoài balcony mà thôi

Trong phòng tắm có máy giặt đàng hoàng . Hầu hết những phòng tôi trọ ở châu Âu , phòng tắm có máy giặt đều có cái thùng tròn treo lơ lửng trên không . hình như nó là thùng nước nóng

Sau một ngày dậy sớm 3 giờ sáng bên Milan ở Ý , chờ đợi ở phi trường etc ... Tôi mệt đừ , thôi thì mình khăn gói đi tắm biển cho mát, sau đó muốn dạo đâu thì dạo Con đường ven biển , phía dãy nhà bên kia là nơi tôi trọ

Tôi thay đồ tắm , quàng khăn , thả bộ ra biển, đi khoảng 1 block đường ( 5 căn nhà) thì gặp biển .

Tôi đang băng qua đường. Bên kia đường là biển .


Dọc theo con đường phía biển có Trams ngừng nơi đây , ngoài ra xe buses cũng ngừng ở nơi đây .


Xem tiếp => Bên bờ biển Athens, Hy Lạp (phần 1)
Xem lại   => Lãng du từ phi trường Athens về nhà trọ trong trung tâm thành phố (phần 1)

No comments:

Post a Comment