Thursday, December 13, 2018

Phản hồi bài viết của ông Phùng Nguyễn, con trai trưởng của ông Khai Trí

Tôi là Trịnh Thanh Thủy, người đã viết bài phỏng vấn con trai thứ của ông Khai Trí Nguyễn Hùng Tâm nhân dịp viếng đám tang của cụ bà Khai Trí. Khi gặp ông Nguyễn Hùng Tâm tôi đã phỏng vấn ông Hùng Tâm về cụ Khai Trí và tình yêu sách vở cùng thiếu nhi của cụ Khai Trí  vì tôi đã đọc được nhiều bài viết về cụ trên những thông tin có được trên mạng lưới internet do bạn bè của cụ và các khách hàng từng đến hiệu sách viết. Tôi không quen biết cũng chưa từng biết cụ Khai Trí cũng như đến tiệm sách của cụ ở Sài Gòn, vì trước 1975 tôi ở Gia Định nên không có cơ hội ghé tiệm sách của cụ ở trung tâm Sài Gòn. Tuy nhiên vì các thông tin trên mạng nói về đức độ của cụ rất tốt khiến tôi cảm khái và xin phỏng vấn ông Nguyễn Hùng Tâm về cụ. Khi phỏng vấn tôi đã ghi lại trong clip thâu âm tất cả những gì ông Hùng Tâm đã trả lời phỏng vấn. Những thông tin do ông Hùng Tâm cung cấp đều được thâu âm và ghi lại trong bài viết chính xác như những lời ông Hùng Tâm đã trả lời các câu hỏi phỏng vấn. Tôi không hề thêm, bớt, thổi phồng hay ghi sai các thông tin được cung cấp. Sự mâu thuẫn thông tin mà ông Phùng Nguyễn nêu ra trong bài phản hồi, khác với thông tin tôi ghi lại từ câu trả lời phỏng vấn của ông Hùng Tâm. Sự khác biệt được nêu ra là:

Ông Phùng Nguyễn viết:

1) Ổng Khai Trí trở về SG với số sách đem qua từ VN và một ít sách tại HK mà không bị ghép tội  "mang văn hoá đồi trụy vào trong nước" và không bị ở tù.

2) không có chuyện đặt "hàng ghế riêng biệt cho thiếu nhi".

3) không có chuyện "Những em nào không có tiền mua sách, có thể đến gặp cụ, cụ viết cho một tấm thiếp có tên cụ, giống như một tấm chi phiếu."

4) không có chuyện "Trong ngày ra mắt sách, ông đã yêu cầu không có chào cờ cộng sản."

Trong audio clip thâu âm cuộc phỏng vấn, ông Nguyễn Hùng Tâm đã nói:

1) Ổng Khai Trí trở về SG với một số sách mua ở Mỹ và bị ghép tội "mang văn hoá đồi trụy vào trong nước" và bị ở tù.

2) Có "hàng ghế riêng biệt dành cho thiếu nhi"

3)  "Những em nào không có tiền mua sách, có thể đến gặp cụ, cụ viết cho một tấm thiếp có tên cụ, giống như một tấm chi phiếu."

4) "Trong ngày ra mắt sách, không có chào cờ cộng sản."

Tôi đã tiếp xúc với ông Nguyễn Hùng Tâm lần nữa và ông xác nhận những gì ông trả lời đều là sự thật kể cả 4 điều mà ông Phùng Nguyễn nêu ra. Cả gia đình và các anh chị em ông Nguyễn Hùng Tâm đều xác nhận 3 điều trên là có thật.

Riêng điều thứ 4, ông Hùng Tâm đã gởi tôi một đoạn video clip truớc và trong lúc khai mạc buổi ra mắt  "Tuyển Tập Thơ Tình Việt Nam Và Thế Giới Chọn Lọc". Không có hình bóng và lễ chào lá cờ đỏ sao vàng. Độc giả sẽ thấy được hình ảnh của ông Khai Trí trong buổi lễ.

Duới đây là link của:

- Nguyên văn đoạn Audio tôi phỏng vấn ông Nguyễn Hùng Tâm mà tôi ghi lại chính xác những gì ông Hùng Tâm đã trả lời

Phỏng vấn ông Nguyễn Hùng Tâm:


- Video Clip của buổi Lễ ra mắt "Tuyển Tập Thơ Tình Cho Việt Nam" không có hình bóng và chào lá cờ đỏ sao vàng .

Lễ khai mạc buổi ra mắt "Tuyển Tập Thơ Tình Việt Nam Và Thế Giới Chọn Lọc":


Trịnh Thanh Thủy

Nguồn: Việt Báo Online(đăng ngày 13/12/2018)

No comments:

Post a Comment