Wednesday, December 12, 2018

Thiệp mừng Noel 2018 từ Cali

Đêm hôm qua tôi nhận được thiệp mừng Noel, cầm thư trong tay mà tôi cứ ngỡ từ một nơi quen lắm, Santa ... Hóa ra không phải. Mở thư ... thật không ngờ ngày hôm ấy anh người Việt cũng có mặt trong đội ngũ phóng tên lửa  👉👉 SpaceX (3/12/2018) lên không gian. Mừng cho anh



Khi tháng mười hai gõ cửa cũng là lúc băng giá và tuyết rơi tới. Chắc có lẽ cảnh vật lạnh lẽo như vậy nên người ta giăng đèn sưởi ấm đêm đông.  Năm nay cũng như bao năm trước, sau ngày Lễ Tạ Ơn là đi mua quà ngày thứ sáu, thứ bảy đi mua cây thông , chủ nhật giăng đèn và trang trí trong nhà ngoài sân.

Ghé vào Home Depot thật sớm đi tìm những món đại hạ giá, trong đó có cây thông giả bán $79 loại này cao 7 feet, giá bình thường là $229. Wow, what a big discount.  Tôi định bụng chuyển hướng sang xã hội cn, dùng hàng giả chứ hông dùng hàng thiệt. 

Đứng ngắm cây thông nhựa đôi phút, trong lòng dằn vặt giữa giả với thiệt , giữa Tàu cộng với Hoa Kỳ, giữa phong trào Make Earth Green Again với Trái đất thiếu cây xanh trầm trọng .  

Mùa Noel năm nào tôi cũng mua thông Fraser Fir loại cao 8 feet mang trưng trong nhà cho thơm cho đẹp  sao năm nay tôi lại đổi ý sang đồ giả nhỉ, trông nó xấu làm sao . Hông, nhứt định là tôi hông mua đồ giả , đặc biệt là hàng của Tàu cộng.

Lững thững bước ra khu vườn của Home Depot tìm Fraser Fir, tôi nhìn quanh, năm nay sao họ mang cây về ít quá nhỉ. Lựa được một cây tròn to gốc cao thẳng, nhờ người ta cưa lại gốc cho phẳng , rồi mang ra xe cho tôi. No'i chuyện đôi ba câu tôi mới biết , năm nay cây thông thật ở Hoa Kỳ khan hiếm , nên hàng về là nhập từ Canada...  Thảo nào thông năm nay lên giá gấp đôi

Mang về nhà trang trí cho cây thông Canada mà nhớ người phương xa , hông biết anh nay mắt sáng môi cười chưa nhỉ 😊

Chúc quý khách cùng anh mùa Noel năm nay ấm áp an lành hạnh phúc



No comments:

Post a Comment