Monday, December 17, 2018

Thăm Angel Island & nhà tù Alcatraz, San Francisco, Hoa Kỳ (phần 1)


Đầu tháng tám 2018 tôi có dịp thăm thành phố sương mù San Francisco. Ngày đầu tiên dạo phố, ngày thứ hai thăm khu rừng cổ thụ. Ngày thứ ba thăm Angel Island và nhà tù Alcatraz .

Trời San Francisco vào đầu tháng tám vẫn còn thậtn lạnh. Buổi sáng tới bến tàu 33 để ra đảo mới biết trời lạnh kinh khủng mặc dù tôi có mang theo áo len, áo gió nhưng vẫn không đủ ấm .

Nơi tàu cập bến chở du khách thăm Alcatraz đông tấp nập, ai ai cũng mua vé và sắp hàng thật dài để thăm nhà tù. Riêng tôi thì không thích thăm nhà tù mấy, nhưng đã tới San Francisco mà không ghé qua Alcatraz một chút thì mình sẽ hối tiếc . 

Chúng tôi mua vé thăm hai đảo Alcatraz và Angel , nhưng vì đảo Angel xa hơn nên người ta sắp xếp thăm trước rồi trên đường về San Francisco thì họ sẽ cho mình xuống đảo Alcatraz. Lịch trình như vậy cũng ổn.

Hàng cho du khách thăm hai đảo chỉ vỏn vẹn vừa đủ chuyến tàu , hàng thăm mỗi Alcatrz thì dài mút mùa lệ thủy. Bởi vậy tôi nghi ngờ chính mình đã tính đi chơi sai chỗ. Có muốn đổi vé thì cũng đã muộn rồi.

Thôi, đã quyết định giành một ngày đi chơi đảo thì vậy đi không nên đứng hàng này trông hàng nọ mà ta tự chuốc sự bực mình . Trông khi chờ đợi tôi đi vòng vòng chụp vài tấm hình cho vui

Tôi đậu xe rồi đi bộ tới bến tàu Alcatraz

Nơi vệ sinh tại bến chờ tàu. thấy dấu hiệu ngộ quá, tôi chụp chơi, nhìn kỹ dấu hiệu thấy giống cái đầu devil quá chừng
Mô hình nhà tù Alcatraz trên đảo

Xa xa là Coit Tower mà người ta còn gọi là "tháp Pisa" của San francisco



Tại bến tàu của San Francisco có rất nhiều tàu vận tải hàngn hóa

Tàu chúng tôi đang nhổ neo rời bến

Cảnh tòa nhà cao tượng trưng cho San Francisco nằm lại sau lưng

Chuyến ra, tàu của chúng tôi đi ngang qua đảo Alcatraz mà không ghé lại

Nhà tù Alcatraz nằm lại sau lưng chúng tôi

Gặp tàu hàngn hải rất nhei^`u

Chúng tôi đang tiến gần đến đảo Thần Tiên- Angel Island. Ban đầu tôi ngỡ đây là Angel Island nhưng không phải

Chắc có lẽ dân làm trong thành phố San Francisco ở đây rẻ, thoáng và sạch hơn



Chúng tôi đang cập bến vào đảo Thần tiên, Hình như nơi đây không có dân ở

Xem tiếp => Thăm Angel Island & nhà tù Alcatraz, San Francisco, Hoa Kỳ (phần 2)

No comments:

Post a Comment