Thursday, January 24, 2019

Thăm Coit Tower của thành phố San Francisco, Hoa Kỳ

Xem lại 👉 Thăm thành phố San Francisco

Mới thoáng đi thăm San Francisco hôm nào, vậy mà nay năm tháng sau tôi đã quên dần. Hôm nay(1/2/19) trời quê tôi mưa tầm tã, buồn chán ơi , thôi thì lôi mấy tấm hình trong máy ra đăng lên blog cho những ai chán như tôi ngắm vài tấm ảnh cho qua thời giờ



Cảnh Coit Tower khi đang đón tàu đi thăm Angel Island(đảo thần tiên)



Đường đi lên thăm Coit Tower chắc ở độ dốc 45, càng đi lên càng dốc , nơi đây có bảng đậu xe xem hay hay. 
Đã có một lần tôi kể cho bạn nghe , đất San Francisco toàn dốc là dốc, nên việc đậu xe nơi đây cũng phải theo luật , up up away , nghĩa là khi bạn đang đi lên dốc để đậu thì bánh xe trước phải cho quay ra ngoài. Khi bạn đi xuống dốc để đậu xe thì hai bánh xe trước phải quay vô lề đường Còn việc dốc quá đứng thì đậu ngang, xe phải song song với nhau, nếu bạn đậu xiên một chút thì bị phạt ngay . Điều này cũng dễ hiểu thôi, nếu bạn đậu xiên, khi mở cửa xe, cánh cửa sẽ va chạm mạnh xe bên cạnh. Vì sức nặng của cánh cửa cùng với độ nghiêng của mặt đường, tạo ra sức nặng kinh khủng


Cách xây cất nhà ở San Francisco hay thật


Tôi đi từ bảng đường này lên chân của Coit Tower mệt thở ra khói luôn 😊


Tôi đang đứng trước Coit Tower. Trụ này được xây trong 2 năm 1932- 1933


Tưởng tưởng nhớ ông Coit và những người lính cứu hỏa năm xưa



Cầu Golden Bridge nằm xa thật xa


Bên trong "tầng 1" người ta sơn lịch sử của San Francisco trên tường Coit Tower , tôi chụp 2 tấm cho vui.




Tầng được cho du khách đứng xem từ trên cao là 13.

Thang máy trong Coit Tower rất xưa và hình như có một vài phần được nạm bằng vàng, phần còn lại là brass vàng thật sáng bóng.
Loại thang máy này giống như bên châu Âu, nghĩa là nó có 2 "lớp". Lớp ngoài là cửa đóng bằng tay, lớp trong lại kéo bằng tay. Hai lớp cửa này phải đóng thật khít thì máy mới kéo . Chiếc thang máy trong Coit chạy chậm hơn rùa , rất tiếc người ta cấm đi lối bậc thang , lại thêm mấy bà già trầu canh cửa khó tính, nên du khách chờ mút mùa lệ thủy để đi thang máy. Thang máy lên đến tầng bao nhiêu thì tôi hổng nhớ, nhưng bà già trầu mở cửa ở tầng nào đó cho du khách ra, rồi từ đó đi bộ lên tầng 13


Đây là con đường tôi đi bộ lên từ nhà thờ nổi tiếng ở San Francisco nơi có nữ tài tử Marilyn Monroe làm đám cưới với Joe Di Maggi nổi tiếng chơi bóng chày - baseball (I guess tiếng Việt là vậy vì nó có cái cây giống cái chày để wuánh banh 😊)

Nhà thờ Saints Peter and Paul Church trong hình từ tòa building cao lớn nhất trong hình nhìn xéo qua bên trái một chút. Tôi đi bộ từ nơi đó đến Coit Tower , nơi tôi đang chụp tấm ảnh này


Cảnh bên trong nhà thờ Saints Peter and Paul Church


Nhà tù Alcatraz ở giữa đảo xa xa


Cây cầu này tôi hổng biết tên


Một đảo nào đó ở ngoài xa mà tôi hông biết tên

Ở trên tầng 13 của đỉnh Coit Tower cửa sổ trống từ bề, gió rất mạnh, tôi đứng xem vẩn vơ chút xíu rồi đi xuống cho lẹ . Mùa hè ở San Francisco lạnh tê tái

Xem tiếp 👉

No comments:

Post a Comment