Thursday, March 31, 2016

Những hủ tục thật ác đối với con gái vẫn còn tồn tại đến ngày nay



Những bé gái phải chịu đau đớn tột cùng vì những hủ tục kinh khủng như cắt bộ phận sinh dục, là ngực, trở thành nô lệ tình dục ...

Để con gái lớn lên trinh tiết, chung thuỷ và đầu óc lành mạnh, tại Indonesia, người ta đã nghĩ ra việc: làm thương tật bộ phận sinh dục. Mỗi năm những tín đồ Hồi giáo có thể cho con em mình tham gia buổi trọng lễ miễn phí này tại vài chục trường học trên địa bàn cả nước. Vào ngày trọng đại, các bà, bác, cô dì ... ngóng đợi các nhân vật chính tại nhà. Tất nhiên mọi người đều mang theo quà. Và gia chủ thì mở tiệc linh đình. Đó là cách để chào đón ngày trọng lễ cắt bỏ một phần bộ máy sinh dục vô cùng đau đớn ở đất nước này. Tại quốc gia Hồi giáo lớn nhất thế giới này, có tới 97% phụ nữ bị 'xẻo' một phần bộ phận sinh dục. Các em bé gái  Ở độ tuổi từ 4 - 8 là lúc bị bắt cắt bỏ . Những phụ nữ cao tuổi, đầy kinh nghiệm sẽ làm ca 'phẫu thuật' cắt bỏ một mảnh nhỏ hoặc xẻ làm đôi môi ngoài của bộ phận sinh dục.

Tuy nhiên, man rợ và tàn bạo hơn hẳn là kiểu hành xác phụ nữ ở Châu phi, điển hình là Somali. Theo thang bậc xếp hạng của WHO, đó là kiểu hành xác 'cấp độ 3'. Những người phụ nữ cao tuổi cắt của bé gái không chỉ toàn bộ phần môi ngoài, mà cả một phần bên nơi thầm kín và vách sâu trong cùng. Sau đó họ khâu lại, chỉ để một lỗ nhỏ để có thể tiểu tiện và máu chảy ra trong những ngày 'bẩn người' (khi trưởng thành). Để vết sẹo có thể nhìn được, nạn nhân thường xuyên ép hai chân làm sao cho hai đầu gối luôn chạm vào nhau. Những nguời con gái bi .hành xác như vậy thuờng thì đuợc chon là nguời vợ lý tưởng . Nguời chồng tương laisẽ chắc chắn rằng "vợ anh vẫn còn trinh"






Tục là (ủi) ngực của người Cameroon

Những cô gái mới lớn tại đất nước ở Nam Phi bị ép làm xẹp ngực bằng những hòn đá, vỏ dừa nóng hay các vật dụng khác khiến bầu ngực của các thiếu nữ bị bỏng và méo mó, đó là một cách để hạn chế tình trạng mang bầu vị thành niên và những lạm dụng tình dục đang gia tăng. Những bà mẹ Cameroon tin rằng, bộ ngực được là (ủi) xẹp sẽ bảo vệ con gái họ. Khi ngực các thiếu nữ bị kìm hãm phát triển, đàn ông sẽ không thấy cám dỗ và các cô bé tránh bị cưỡng bức và mang bầu.




Những dụng cụ dùng để là (ủi) ngực các bé gái


Hủ tục 'vỗ béo' các cô gái



Ở Mauritania (Tây Phi), ai mập là đẹp và ai 'có bụng' là hấp dẫn. Vì vậy, các cô gái trẻ áp dụng chế độ ăn uống tới 16000 calori/ngày - gấp bốn lần tiêu chuẩn một người đàn ông lực lưỡng - để chuẩn bị hôn nhân. Các cô gái bị gửi đến vùng hẻo lánh này để 'luyện' leblouh - ép ăn, vỗ béo. Aminetou Mint Elhacen, 50 tuổi, người đàn bà 'luyện' các cô gái, nói: "Mục đích là ép họ ăn cho tới khi cơ thể căng phồng như trái bóng".

Truyền thống Mauritania cho rằng phụ nữ càng mập càng hấp dẫn và quan niệm này có từ nhiều thế kỷ trước ở những người Hồi giáo di trú thuộc gốc Ả Rập và Berber, hiện chiếm 2/3 dân số trong 3,1 triệu người Mauritania. Đối với họ, một người vợ mập là biểu tượng giàu sang của nam giới, chứng tỏ người đó có đủ tài sản để nuôi vợ trong khi những người khác suy kiệt. Hơn nữa, đàn ông tại đất nước này cho rằng phụ nữ mập thường cường dâm.

Nô lệ tình dục

Ở nhiều vùng của Ghana, một gia đình có thể bị trừng phạt cho một tội lỗi bằng cách phải biến đứa con gái còn trinh của mình thành nô lệ tình dục cho gia đình bị xúc phạm.

(sưu tầm)

No comments:

Post a Comment