Friday, March 4, 2016

Tiến sĩ / Giáo sư Charles Hoàng



Giáo sư Charles Hoang (Phan Hoàng), Ph.D. in Economics-FinanceFull Professor of Research Methodology for Economics-Finance and Social SciencesFirst Core Faculty Advisor for Doctoral Studies, Union Graduate College, UI&U, Cincinnati, Ohio, Hoa Kỳ,

Tiến sĩ Phan Hoàng , Sư trưởng của Việt Võ Đạo Quốc Tế và Việt Tài Chí mà ít người được biết đấy cũng là Dr. Charles Hoàng, vị giáo sư Kinh tế nổi tiếng của Đại Học Union Institute & University ở Cincinnati, Ohio và là một trong những nhà Cố Vấn Tài Chính quan trọng được mời đi nhiều nơi khắp thế giới vì ông có những cái nhìn sắc bén và lối làm việc hữu hiệu rút từ những nguyên tắc Võ Đạo ra. Đã vậy G.S Phan Hoàng vẫn còn giữ một tâm hồn nghệ sĩ qua nhiều bài thơ bàng bạc hùng khí, qua những bức thư viết từ khắp mọi nẻo đường bên cạnh mấy chục công trình khảo cứu khoa học.

Giáo sư Phan-Hoàng rời Việt Nam năm 1962 sau khi đậu Thủ Khoa Trường Luật Saigon để trở thành giáo sư tiến sĩ kinh tế học, thạc sĩ quản trị học và đã là giám đốc nhiều chương trình phát triển được thành công.

Giáo sư đã từng viếng thăm và giảng dạy trên 50 đại học tại các nước. Nhóm của G.S đã từng chiếm giải nhất bên Mỹ về khoa học Real Estate năm 1990. Đệ tử của G.S ngày nay rất đông đảo thuộc nhiều quốc tịch khác nhau và thành công đáng kể ở khắp nơi (hai vị chủ tịch đại học nổi tiếng, một phó chủ tịch đại học, ba CEO, hai tỷ phú,

Giáo sư Tiến sĩ Charles Hoàng là một phó chủ tịch ngân hàng, một cựu bộ trưởng, một cố vấn kinh tế cho Tổng thống một nước bên Âu Châu).

Ngày trước G.S Phan-Hoàng có dạy tại Sorbonne và UQAM nhiều năm. Hồi còn ở Montréal, năm 1985 G.S có mở một chương trình học miễn phí để hướng dẫn bà con trên doanh nghiệp lấy tên là: Con Đuờng Hùng Thịnh An Nhiên mà anh Hoàng Ngọc Bảo, Hiện nay là Chủ Tịch Phòng Thương Mại người Việt vùng Montréal, đã là một trong những người tham dự.

Khi về với cộng đồng Việt lúc nào G.S cũng rất giản dị, coi mình như một thanh niên hăng hái đóng góp và lúc nào cũng giữ nụ cười thanh thản của một người đi trên Con Đường Hùng Thịnh An Nhiên.


(sưu tầm)

No comments:

Post a Comment