Wednesday, October 11, 2017

Ngắm cảnh Hoàng cung Prague Castle bên giòng sông Vltava

Xem lại => Thăm Hoàng cung Prague Castle lớn nhất trên thế giới (phần 2)

Ngày hôm ấy tôi đi dạo thăm Lầu đài Prague  mỏi đến rã rời đôi chân vậy mà tôi  đi xem đuợc khoảng 6 nơi thôi  . Nơi đây, có 10 nơi để xem , 1 trong 10 toà nhà đó có cho xem nhiều thứ rất hay .  những hiện vật thời cận đại từ đầu thế kỷ 20 , rồi đến 30 năm sau Hít lê đã đến đây , sau nữa là lính đỒng minh đến giải vây cho Tiệp Khắc khỏi tay Đức , sau nữa là cộng sản. 

Cộng sản thống trị Tiệp Khắc từ 1948,  cho đến đầu tháng 11, 1989 bức tường Bá Linh bị đập bỏ .  Hai mươi ngày sau (29/12/1989) ,  cộng sản đã sụp đổ hoàn toàn tại Tiệp Khắc.  

Xưa nay lâu đài Prague chỉ cho vua chúa, tổng thống ở và làm việc.   Mãi đến giữa thập niên 1990, lần đầu tiên Tiệp Khắc mới  mở cửa cho dân chúng viếng thăm .  

Vào năm 2002 đuợc UNESCO công nhận là di sản của thế giới, du khách từ khắp nơi nuờm nuợp đổ về đây xem cho biết
.
.
.
5 giờ chiều họ đóng cửa ,   tôi đành ra về trong tiếc nuối . đi dùng bữa tối rồi đi ngắm sông, xem cảnh, nghe nhạc.  Người ta tổ chức nhạc hội tại quảng trường cổ nơi có chiếc đồng hồ không tương xứng - Astronomical Clock - Đồng hồ thiên văn . Phong cảnh nơi đây vui nhộn khi trời về chiều và ca hát say sưa đến thâu đêm 


Một quán hàng ăn vặt
Cửa thành của cầu Charles Bridge. Chiếc cầu này được bắt đầu xây từ năm 1357, hoàn thành vào đầu thế kỷ XV. Nó được xếp loại là chiếc cầu cổ xưa , đẹp nhất (kiểu Gothics), chắc nhất, và có độ rộng nhất từ chân cầu này sang chân cầu kế tiếp (so với những chiếc cầu khác ở châu Âu vào thời ấy).

Người ta truyền miệng nhau rằng, thời ấy, nhóm kỹ sư xây cầu Charles Bridge là những người tài giỏi nhất trên thế giới . (Bạn xem hình Prague Castle thì hẳn bạn thấy người Tiệp xưa giỏi như thế nào )
Những bức tượng cổ kính của Thiên Chúa giáo được đặt trên cầu Charles này
Nghe nói bức tượng Chúa Giê Su đóng đinh trên cầu Charles rất linh thiêng . (bạn có thấy trên tượng viết toàn chữ Do thái không ?). Gần nhà thờ có đồng hồ chỉ giờ theo sự chuyển động của mặt trăng và mặt trời , có một khu Do thái cổ , người Do Thái đã đến đây sỐng từ rất xa xưa
Tôi đang đứng bên giòng sông Vitava , ngắm nhìn tòa lâu đài cổ kính in bóng nước
Phổ cổ lên đèn
Trên giòng sông Vitava, người ta cho mướn kayak để mình chèo trên sông . Mỗi một giờ là $50 , chèo đến 6 giờ chiều là phải trả thuyền . Giòng sông ở khoảng cầu Charles Bridge rất rộng , người ta chắn sông từng đoạn nên mình chèo kayak rất an toàn , còn những du khách thích đi tàu lớn từ hoàng hôn đến tối thì tàu chẳng đi được nơi đâu vì những "đập nước", nó cứ đi vòng tròn trên sông, mình nhìn khoản 5 phút là thấy nản lắm . Đừng nên phí tiền mà đi tàu lớn
Tôi đang đứng trên cầu Charles Bridge chụp về hướng đông tây

Xem tiếp =>  Thăm đồng hồ Thiên Văn (Asymmetrical Clock) tại quảng trường Praha của Tiệp Khắc

No comments:

Post a Comment