Sunday, October 22, 2017

Thăm cầu Charles Bridge khi trời hừng đông (phần 1)

Xem lại => Thăm đồng hồ Thiên Văn (Asymmetrical Clock) tại quảng trường Praha của Tiệp Khắc

Tôi trọ tại Praha 3 ngày rồi mà vẫn chưa có dịp đi thăm cây cầu Charles Bridge cho rõ ràng . Sáng ngày thứ tư , tôi dậy sớm lúc 5:30 sáng rồi một mình đi ra cây cầu nổi tiếng thế giới này , để đón mặt trời lên .

Hai hôm trước tôi có đứng ven đường xem cảnh mặt trời lặn ở hướng nào, để khi mình có dịp đi đón trời hừng đông bên Charles Bridge. Tôi ra tới nơi , trời vẫn còn tối , vài người bạn trẻ say khật khưỡng bên bờ sông Vltava . Ở xứ Praha này người ta uống bia rượu và hút nhiều lắm . Đôi khi tôi hỏi chính tôi: Không biết số du khách "dùng" thuốc ruợu xả láng ở đây có ảnh hưởng gì đến đạo đức của người dân bản xứ khÔng nhỉ

Có thêm một điều lạ ở phố Praha, trung tâm khu du lịch , có rất nhiều máy và dịch vụ đổi tiền, họ quảng cáo như quảng cáo bán đồ lưu niệm vậy . Dịch vụ đổi tiền tại thủ đô Praha thật rầm rộ , không có một nơi nào khác tôi đi qua giống nơi đây. Mới biết lượng du khách tứ phuơng đổ về đây rất đông , gần ngang với lượng du khách thăm Barcelona của Tây Ban Nha . Bạn có biết cứ mỗi hai căn nhà là có một dịch vụ đổi tiền , ai hông muốn vô dịch vụ thì cà thẻ ngoài máy .

Tôi gửi vài tấm hình tôi chụp trên cầu Charles Bridge vào ban mai, bạn xem cho biết nhé





Thánh John of Nepomuk.

Tương truyền rằng: ngày xưa vị linh mục John của xứ Nepomuk được bà hoàng hậu rất tin cậy . Có một lần , bà gọi ông tới để thú tội , nhưng ông vua Wenceslaus IV nghi ngờ hành động mờ ám này và ông đã gọi vị linh mục John ra hỏi . Ông linh mục nhất định không hé mở điều gì , và vì thế ông bị vua cho quân lính bắt ông thả xuống giòng sông Vltava vào ngày 20/3/1393 .

Người đời sau này đã đặt tuơng ông Thánh John of Nepomuk trên cây cầu để tưởng nhớ về ông. Nghe người ta nói, tượng Thánh này linh thiêng lắm . mình đặt tay vào đó và ước nguyện , điều ước mình sẽ thành sự thật


Ban mai bên giòng sông Vltava của Tiệp








Trời đã sáng hẳn , trên cầu Charles Bridge máy đang quay về hướng đông


Trời đã sáng hẳn , trên cầu Charles Bridge máy đang quay về hướng tây . Buổi sáng nơi đây rất vắng , nếu bạn đến thăm nơi đây vào buổi trưa cho đến chiều tối thì bạn sẽ khổ sở vì quá đông người

Trời đã sáng hẳn , trên cầu Charles Bridge máy đang quay về hướng bắc



Trời bây giờ đã sáng hẳn

Một trong 30 bức tượng thánh trên cầu

Một trong 30 bức tượng thánh trên cầu

Một trong 30 bức tượng thánh trên cầu


Cây cầu này được làm từ năm MCCCLVII = 1357 (M = 1000; C = 100; L = 50; V = 5; I = 1)

Cây cầu dài 621 mét , rộng 10 mét , 16 vòng chân cầu , tất cả đều làm bằng đá

Karluv Most (Charles Bridge)

Tôi đang đi qua " cửa " trên cây câu , đưa máy lên xem có gì lạ

Trên trần nhà

Trên trần nhà

Trên trần nhà, Hình như đây là vị vua nào từ thời xưa lắm , nhìn con số La Mã thì biết


Gần trên nóc bên ngoài cửa Charles Bridge

Và đây là nóc của "cửa" ra vô Charles Bridge. Hai vòng tròn có răng cưa xoay , bạn có thấy tín ngưỡng của người Tiệp có lạ không ?


Xem tiếp => Thăm cầu Charles Bridge khi trời hừng đông (phần 2)

No comments:

Post a Comment