Tuesday, October 26, 2021

Lãng du Alaska - Glacier Bay National Park (phần 2)

Mời bạn xem lại  👉  Lãng du Alaska - Glacier Bay National Park (phần 1) 👈

Mình muốn thong thả đi bộ dạo cảnh rừng chung quanh quán trọ Glacier Bay National Park khi chiều về và sáng tinh sương, nên mình mua vé đi thẳng từ miền Đông Bắc về Gustavus trong một ngày, để sáng ngày hôm sau cho kịp du ngoạn trên nước vào lúc 7 giờ sáng, và kịp đón chuyến bay về thủ đô Juneau lúc 5 giờ chiều.

Nếu bạn muốn ghé thăm Glacier National Park trong ngày, thì bạn nên nghỉ qua đêm tại Juneua, sáng đón helicopter, nó chở khoảng 10 người ra đảo, giá của helicopter đắt gần gấp đôi giá của Alaska Air. Nhưng thời tiết ở Juneau vào mùa hè tháng 7, 8 mưa nhiều nên buổi sáng bị sương mù rất dầy, đôi khi trực thăng phải hủy chuyến, và nếu như thế thì bạn sẽ mất vé không hoàn lại từ chuyến tàu thủy thăm Glacier Bay. Bởi vậy mình ở lại một đêm tại National Lodge cho an toàn và thong thả hơn. Người giữ phòng cho mình năn nỉ mình ở lại thêm một đêm miễn phí tiền phòng vì mình có coupon, nhưng lịch đã lên rồi mình không thể ở lại đêm thứ hai. Coupon mua 1 tặng 1 cho phòng trọ và cho vé chu du trên biển trong ngày

Nếu bạn có coupon, bạn nên ở lại 2 đêm đi chơi, chèo thuyền câu cá khám phá hòn đảo Gustavus đến chiều ngày thứ hai rồi về thành phố

Bến neo của tàu, đa số là tàu của National Park Services & Coast Guard

Mình đang lên tàu

Tàu rời bến

Tàu còn đang ở gần bờ nên nhiều rong

Bắt đầu cuộc phiêu lưu trên biển vào miền núi tuyết

Tàu hướng về biên giới Canada

Những vân đá trên núi thật đẹp

Hôm ấy trời rất ấm

Anh phục vụ cafe chocolate cho khách.  Đôi giày anh mang là loại đặc biệt chỉ có ở Alaska, nó giữ ấm đôi chân và nó rất bền. Đây là một những món lưu niệm của du khách

Một chiếc thuyền buồm. Từ trong bãi ra đến đây rất xa

Gia đình trừu tuyết sống trên núi đá cao

Chim puffin

Đôi tình nhân này được đón giữa rừng núi khi tàu của mình đang hướng về Canada

Mình hỏi chuyện chị, "Chị ở như vậy có sợ gấu nâu khổng? " , chị trả lời "not at all"

Và đây nhóm người ở rừng được tàu đón khi trên đường về lại bến