Wednesday, October 13, 2021

Tế quỷ? Cầu hồn? Hay chỉ là múa nghệ thuật mừng thành công?

Mời Quý khách bấm lên youtube xem mấy ông bà lớn ăn mừng đường hầm xuyên quốc gia bên châu Âu




Có một lần nào đó lâu rồi, mình viết vu vơ... Xem tivi đài ngoại chỉ có France24 và NHK World.

Hồi đó đài Pháp 24 có đưa tin vụ ăn mừng đường hầm qua Đức Ý Pháp được khai trương. Mi`nh xem, chỉ thấy vài người tay to mặt lớn tham dự, rồi ngồi trên tàu điện, vậy thôi, đài Pháp24 không có chiếu cảnh diễn ăn mừng này. Nay được xem, mình hết hồn luôn.  Nếu hồi đó đài Pháp24 cho xem,  mình cũng chỉ nghĩ đó là truyền thống giống như bên Nhật hay Việt Nam.  

Mình càng xem đài Pháp, càng về sau thấy nhiều thứ rất là vô nhân đạo. Ví dụ như người chết, lũ nó quảng bá nào là thiêu đốt tốn điện, ô nhiễm môi trường vì khói vì tro xác, nào là không có đất cho người sống thì tại sao ta phải tốn đất cho người chết ... Bây giờ chúng tôi có kỹ thuật mới lợi người lợi đất lợi cho thiên nhiên... nói chung không thiệt vào đâu cả. Đây là kỹ thuật: Ngâm xác trong chất hóa học, 15 phút sau tan thành nước, chỉ còn vài khúc xương, dùng nước đó tưới lên cây cối ruộng đồng cho tươi tốt màu mỡ ...

Mình xem xong sốc dễ sợ ...

- sốc ở chỗ lũ nó không còn nhân tính, lũ nó bơm sự vô đạo đức đó vào xã hội Hoa Kỳ. Chẳng biết thống kê hàng 10 năm ở Hoa Kỳ, họ có ghi chép bao nhiêu phần trăm dân Mỹ đã bị nạo sạch cội nguồn, đã không còn đạo đức với ông bà cha mẹ tổ tiên hay không, nhưng mình biết chắc một điều là quanh mình có rất nhiều người mất gốc, cả "Mỹ" lẫn Việt.

-  cái sốc thứ hai là nước gì đó làm tiêu xác người được, thử hỏi liệu loại nước phân bón đó đổ xuống ruộng đồng vườn tược, cây cối có sống được không?

Rồi đến cuối hè 2020, phóng viên Pháp 24 cho người qua các tiểu bang chiến địa quay phim phỏng vấn những người pro dân chủ tung hô 7 đần... Mình dần dà nhận ra đây là nguyên cái ê kíp của truyền thông từ Mỹ sang Âu, từ truyền hình đến truyền thanh.  Những gì a ?b c. c n? n . n b? c 
Mỹ vừa nói là Pháp 24 thuật lại nguyên dạng. Lũ nó bơm mạnh bơm hết tốc lực vào đầu dân.  Hmmmm, tẩy não có hệ thống, có quy trình, có bài bản.  

Và từ đó mình để rơi dần đài Pháp24, đài Nhật, tất cả đài Mỹ... và cuối cùng màn ảnh ti vi tối đen cho gần một năm nay.  Thôi kệ, ai cho mình ngu không theo kịp thời đại thì mình chịu, chứ 
mình không thể để lũ nó tiếp tục tiêm những thứ ác độc như vậy vào đầu mình nữa.  

Chỉ từ năm 20 đến nay sự suy nghĩ và cách nhìn về đời sống xã hội của mình khác hẳn.  Hình như mình đã già đi nhiều...

No comments:

Post a Comment