Thursday, March 2, 2017

Du lịch với phòng trọ miễn phí


Truớc khi đi du lịch vòng quanh thế giới , nếu bạn muốn trọ không phải trả tiền thì nên thăm website => Couchsurfing

Couchsurfing ra đời năm 2004, là một cộng đồng du lịch với hơn 12 triệu thành viên (tính đến 2016), nơi các du khách có thể kết nối với người dân địa phương để xin ngủ nhờ, giao lưu văn hóa, hoặc cùng tham gia các hoạt động du lịch ở một vùng đất.

Tên gọi của cộng đồng bắt nguồn từ chữ “couch” (ghế sofa), ngụ ý là du khách chỉ cần một chỗ để ngả lưng, có thể là trên sàn nhà hoặc ghế bành, hoặc một khoảng trống trong nhà, mà không cần các dịch vụ cầu kỳ như trong khách sạn.

Mọi dịch vụ trên Couchsurfing, bao gồm phòng trọ, đều miễn phí. Người dùng chỉ cần tạo một tài khoản để có thể liên lạc với những khách du lịch khác, hoặc tham gia những nhóm chia sẻ thông tin, sự kiện theo chủ đề.

Nếu cần tìm chỗ trọ, người dùng có thể liên lạc trực tiếp với những tài khoản Couchsurfing ở địa phương nơi mình đến, và hỏi xem họ có sẵn lòng cho mình trọ lại không.

Đây không chỉ là một nơi để tìm phòng trọ miễn phí trong chuyến đi, mà còn nhằm kết nối du khách từ các nền văn hóa khác nhau, và kêu gọi trao đổi văn hóa. Nhiều du khách đã tìm đến Couchsurfing để có được những trải nghiệm địa phương, ghé thăm những nhà hàng, sự kiện, địa điểm mà chỉ người địa phương mới biết.

Bên cạnh Couchsurfing thì những trang cũng cung cấp những diễn đàn tương tự như:

Hospitality Club: http://www.hospitalityclub.org/,
Global Freeloaders:  http://www.globalfreeloaders.com/,
Place2Stay: http://www.place2stay.net/,
Travelers for Travelers: http://www.travelersfortravelers.com/

Lưu ý:
Bạn nhớ tìm hiểu kỹ người ta trước khi bước chân vào nhà 😊

(sưu tầm)






No comments:

Post a Comment