Monday, December 17, 2018

Thăm Angel Island & nhà tù Alcatraz, San Francisco, Hoa Kỳ (phần 2)

Đứng trên đảo Angel Island ngắm mây khói thật dày phủ kín Golden Bridge

Đứng trên đảo Angel Island nhìn về thành phố , trông gần vậy chứ mình đi tàu mất khoảng 45 - 50 phút


Thời gian đi tàu thủy từ bến cảng Pier 33 ra đảo Thần tiên mất khoảng 45- 50 phút gì đó. Phong cảnh nơi đây thậtn hữu tình, tôi thậtn không ngờ gần thành phố SF lại có thậtn nhiều đảo . Nếu tôi là dân nơi đây tôi sẽ mua nhà ở ngoài đảo cho thanh vắng và trong sạch )

Khi hành khách rời khỏi tàu, chúng tôi được người hướng dẫn nói sơ về lịch sử của Angel island. Và họ nhắc chúng tôi đúng giờ phải quay trở lại vì nơi đây không có dân ở , nếu bạn bị kẹt lại thì phải chờ sang tới ngày mai mới có tàu ra để đón bạn về .

Sau đó hướng dẫn viên chia chúng tôi thành từng tốp 20 người để lên "tram" hay "xe lam 4 bánh" (tôi đoán thế vì tôi không biết tên) để xe đưa khách thăm vòng quanh nơi đây. Du khách có thể tách riêng một mình , thuê xe đạp đi vòng vòng, nhưng đảo Thiên thần từ xa mình trôg nó bé tí , vậy mà khi bước chân lên đảo mới biết nó khá rộng. Ne^'u mình không có bản đồ và biết đường đi nước bước thì bảo đảm bạn sẽ lạc ở nơi đây.

Chiếc xe của chúng tôi đi


Riêng nhóm chúng tôi quyết định leo lên xe theo hướng dẫn viên , ông muốn cho chúg tôi xem chỗ nào thì ok chỗ đó . Cũng may xe chúng tôi gặp được người hướng dẫn rất vui tính, với lại ông có giọng nói rất Ý. Tôi hay nghĩ vu vơ chắc ông này ngày xưa là cháu của tay chân bộ hạ của Đại Ca Pôn.

Ông đi khoảng 5 phút rồi ngừng cho quý khách ra ngoài ngắm cảnh chụp hình.



Đứng từ trên nửa lưng đồi của Angel Island hướng về thành phố San Francisco , tuyệt đẹp. Mới thấy toàn bộ thành phố chìm trong mây mù. Khi tôi chụp mấy tấm ảnh này là vào lúc gần 1 giờ chiều

Chẳng hiểu địa lý phong thủy nơi đây ra sao mà thành phố này mùa hè vẫn còn bị mây phủ , nghe nói sang mùa thu thì thành phố sẽ ấm , mây sẽ tan





Hôm ấy là một ngày trời nắng ... "ấm" , trời xanh như ngọc biếc

Ngày xưa nơi đây là thành lũy chiến hào của quân đội Hoa Kỳ đóng

Đây là chiếc xe đưa chúng tôi dạo quanh đảo Angel Island. Ngoài đảo này cấm xe chạy ngoài những chiếc đưa du khách đi lòng vòng

Xem tiếp => Thăm Angel Island & nhà tù Alcatraz, San Francisco, Hoa Kỳ (phần 3)

No comments:

Post a Comment