Thursday, February 1, 2018

Thăm đại hí trường (Colosseum hay Amphitheater) La Mã tại Verona, Ý

Nếu du khách ghé vô thăm trung tâm của thành phố Verona thì sẽ gặp ngay vòng ngoài của đại hí trường La Mã . Chung quanh nơi đây có nhiều trò giải trí & quán xá rất vui .

Mặc dù tôi đã thăm qua đại hí trường Colosseum La Mã lớn nhất trên thế giới tại Rome , khi đi ngang qua Verona, tôi cũng muốn vô xem thử


Chẳng hiểu tại sao, bức tường ngoài của hai đại hí trường (1 ở Rome, 1 ở Verona) đề bị đổ gãy nửa vòng .
Du khách đứng từ ngoài nhìn vô thì trông nơi này khá nhỏ so với ở Rome . Những bức tường của đại hí trường tại Rome cao ngất ngưỡng, thì tại Verona nó cao chỉ 1 tầng , ban đầu tôi đoán thế, hóa ra lại đúng khi tôi bước vô bên trong . Nên gọi nơi đây là tiểu hí trường mới đúng (The Little Amphithearter) 😊
Khi mua vé vô bên trong thì tôi mới chưng hửng , bên trong hông có gì hết , đã vậy người ta ngăn lối ngoài chắc độ 1/20 vòng tròn , nghĩa là tôi bước khoảng 30 bước từ rào chắn này đến rào chắn kia . Tôi nản quá , thôi thì mình bước vô bên trong tâm của nó xem ra sao .


Đây là một cánh cửa ngăn không cho du khách vô bên trong, mặc dù mình có vé
Bước qua khỏi tấm màn nhung đỏ treo lơ lửng ngăn cách giữa bên ngoài và bên trong tâm , mới biết bên trong người ta đang giàn ghế , sắp xếp sân khấu để diễn tuồng "Madame Butterfly" - câu chuyện về đàn bà Nhật lấy Mỹ sau Đệ Nhị Thế Chiến .


Xuất diễn chuẩn bị cho 3 giờ chiều tuồng "Madame Butterfly"
Bạn có biết trời tháng 7 ở Verona nóng hực lửa như thiêu như đốt, vậy mà người ta diễn ngoài trời , mình đi xem tuồng coi như là mình hành xác . Mấy chiếc ghế sắt ngoài trời nóng muốn phỏng da mình luôn


Và đây là một cảnh họ dàn dựng trên sân khấu trong trung tâm của hí trườnng Amphitheater tại Verona
Tôi thấy cảnh nắng nóng quá vậy là tôi đi ra , hơn nữa , người ta bán hai loại vé , một là tham quan , hai là đi xem tuồng . Nhưng đối với tôi vào giờ trưa ấy mua cả hai vé vô là phí tiền


Và đây là cảnh người ta diễn Madame Butterfly vào xuất gần tối


Nếu bạn muốn đi thăm Đại Hí Trường Amphitheater của Ý, thì nên thăm La Mã (Rome) tốt hơn , nơi đó có rất nhiều thứ cho bạn chiêm ngưỡng . đặc biệt là cách kiến trúc của đại hí trường tại La Mã rất hay và cũng rất ác.  Lái xe từ Milan qua Rome cũng gần chứ không xa mấy

Xem tiếp =>  Thăm quảng trường Erbe tại Verona, Ý
Xem lại   => Thăm Verona Ý, nơi có đôi tình nhân Romeo và Julliet đi vào thoại kịch của Shakespeare

No comments:

Post a Comment