Thursday, December 20, 2018

Thăm nhà thờ Mormon và thành phố Salt Lake, Utah, Hoa Kỳ (phần 2)

Xem lại 👉 Thăm nhà thờ Mormon và thành phố Salt Lake, Utah, Hoa Kỳ (phần 1)

Chung quanh khu nhà thờ Mormon được trồng hoa rất đẹp , cây cảnh xanh tôi . Thật đẹp. Tôi không ngờ một thành phố ở giữa "sa mạc" mà lại đẹp và sạch đến như vậy

Sau này tôi mới biết thêmn những tòa nhà cao tầngn trông thậty giàu có xung quanh nhà thờ Mormon đều thuộc về Mormon. Ban đầu tôi cứ nghĩ những tòa nhà đó thuộc về chính phủ Utah. Xem ra quyền lực của đạo Mormon trong chính quyền Utah cũng không nhỏ .

Biểu tượng của những người dân đầu tiên khi đặt chân đến xứ sở cát nóng Utah, họ là những người khai phá đầu tiên dưới sự chỉ huy của ông Birmingham Young


Nhà thờ Mormon được xây từ đá hoa cương này

Tôi đứng ở trên cao chụp xuống một góc của thành phố

Một tòa nhà của giáo hội Mormon , nghe người ta nói dân đạo Mormong làm việc thiện nguyện trong những tòa nhà to lớn này . Đôi khi tôi suy nghĩ, nếu họ làm việc không trả lương như vậy thì ai nuôi gia đình vợ con họ . Tôi nghĩ là nghĩ vậy thôi, chứ dân quanh đây trông họ nền nếp, lịch sự, sạch sẽ, giàu có, thanh thản


Tất cả những buildings này đều thuộc về giáo hội Mormon. Tôi chụp vài tấm cho vui , chứ nơi đây rất rộng



Ngôi nhà của ông Birmingham ở , người tiên phong trong việc khai phá đất Utah

Tôi đang đi bộ đến một ngã tư, vì cái cột đen trông lạ ở giữa đường


Nơi để khóa xe đạp , trông thậtn thẩm mỹ

Xem tiếp 👉 Thăm nhà thờ Mormon và thành phố Salt Lake, Utah, Hoa Kỳ (phần 3)

No comments:

Post a Comment