Thursday, December 20, 2018

Thăm nhà thờ Mormon và thành phố Salt Lake, Utah, Hoa Kỳ (phần 1)



Chúng tôi lái xe từ Yellowstone Park đến Salt Lake City của Utah khá xa, nhưng bù lại được ngắm phong cảnh thật đẹp

Trên đường đến thành phố Salt Lake tôi gặp rất nhiều hang xưởng thuộc công nghiệp nặng nằm dọc hai bên đường quốc lộ. Tôi nghĩ chắc đa số dân ở Utah thuộc vào giới khá giả. Ở Utah vài ngày tôi mới biết những suy nghĩ của mình là đúng


Ở Utah trên những bảngn tên đường đều có dấu tổ ong


Tôi đang tiến vô thành phố Salt Lake
Vô thành phố rồi mới biết đường sá của họ rộng thênh thang, một lối của nó hình như gấp rưỡi của những con đường quê tôi.


Whoahh xứ sở gì đường sá rộng quá chừng

Tôi nghe người ta nói Salt Lake có nhà thờ đẹp và rất lớn , khi tôi đến cũng muốn vô nhà thờ xem cho biết nó lớn mức nào. Nhưng tôi đành phải gác mộng thôi .

Những "con chiên" được vô nhà thờ Mormon, họ phải tuân theo những luật lệ rất nghiêm khắc. Và người ta phải theo đạo Mormon. Có rất nhiều người theo đạo Mormon nhưng vẫn chưa bao giờ được đặt chân vô nhà thờ vì lý luật nào đó , nhưng hầu hết những người tôi gặp qua

Lúc đầu tôi ngớ ngẩn lắm, tự nhiên bước qua cổng bị người ta chặn lại tôi mới biết cớ sự. Hmmm, trong khi tôi đi dạo bên ngoài , thầm nghĩ lớn như Tòa Thánh Vatican kia mà người ta cho mình vô xem thì tại sao Mormon cũng là "một nhánh" tin vào Đức Chúa Jesus mà không cho dân chúng vô nhỉ

Tôi đi loanh quanh bên ngoài, mới biết đạo Mormon ở Salt Lake City quá mạnh. Những cô gái độ tuổi 16 - 23 từ khắp nơi trên thế giới, đặc biệt là những nước nghèo , đang phát triển , đều có các em giảng đạo Mormon. Đức tin của các em rất cao. Các em làm nhiệm vụ truyền giáo rất giỏi.

Các em bảo: Các em được sự bảo trợ của giáo hội Mormon đến Salt Lake City. Sau khi học và tập truyền giáo cho du khách tại thành phố Salt Lake, sau 2- 4 năm các em phải trở về bản xứ và truyền giáo lại tại nơi mình ở


Xem tiếp 👉 Thăm nhà thờ Mormon và thành phố Salt Lake, Utah, Hoa Kỳ (phần 2)

No comments:

Post a Comment