Tuesday, December 18, 2018

Thăm Angel Island & nhà tù Alcatraz, San Francisco, Hoa Kỳ (phần 5)

Xem lại => Thăm Angel Island & nhà tù Alcatraz, San Francisco, Hoa Kỳ (phần 4) 

Chúng tôi rời bến Angel Island- đảo Thần tiên , vào khoảng nửa buổi chiều.

Một phần đảo Thần Tiên , xa xa du khách có thể thấy những trại tập trung của di dân và những đồn lũy quân đội của ngày xưa .

Đi khoảng 20 phút, tàu đưa chúng tôi về đảo Alcatraz. Lúc bấy giờ khoảng 2:30 chiều, chiếc cầu Golden Bridge hiện rõ hơn chút xíu .

Chúng tôi đang cập bến đảo Alcatraz

Lên bờ được hướng dẫn viên đón đàng hoàng.
Khi vừa đặt chân lên đảo Alcatraz tôi quá thất vọng bởi vì nơi đây không như là báo chí du lịch thổi phồng "Alcatraz là #1 landmark của Hoa Kỳ ".

Tôi lầm to. Nơi đây dơ ơi là dơ, hôi ơi là hôi, phân chim rác đầy khắp mọi nơi. Những vách tường loang lỗ đổ vỡ. Chán ơi là chán. ..





Lò sát nhân - Death of chamber

Nơi tù nhân tắm giặt
Đi dạo khoảng 5 phút tôi bắt đầu chóng mặt nên xin kiếu để đi ra ngoài hong nắng mặc dù trời gió lớn và rất lạnh. Đứng ở bên ngoài ngắm vài cánh hoa chút xíu là tôi quay xuống bến tàu ngồi chờ để đón tàu vô đất liền. Ngồi ngắm mây trời tôi vu vơ nghĩ, cũng may có đảo Thần Tiên bù đắp cho tôi, chứ nếu chi tiền thật nhiều, sắp hànng thật lâu để được xem cảnh tượng dơ dáy bẩn thỉu thì mình tự chuốc lấy muộn phiền


Tôi không biết cây hoa này tên là gì nhưng hình như nó thuộc giống xương rồng
Một loại hoa trông đẹp và lạ vì chỉ có cuống & hoa nhưng không có lá. Hay nhỉ. Loại hoa này tôi thấy rất nhiều ở các công viên trong thành phố San Francisco Tôi đón tàu về thành phố. Buổi chiều gần tàn chúng tôi đi lang thang tìm một nhà hàngn nào đó để thưởng thức vài món đặc sản của vùng San Francisco




Hình như trong tất cả các bến tàu thì bến Pier 39 là tấp nập nhất

Tôi đi một vòng vô sây bên trong Pier 39 xem có gì lạ

Tôi lang thang tìm restaurant

Cuối ngày lang thang từ Angel Island sang Alcatraz

Xin chào tạm biệt Alcatraz , một nơi để lại trong trí tôi những hình ảnh không đẹp

No comments:

Post a Comment