Tuesday, February 5, 2019

Thăm trường đại học Stanford, Hoa Kỳ


Tháng tám hè ở thành phố San Francisco lạnh run rẩy. Tôi ở vài ngày đã đủ. Gần cuối hành trình, tôi giành riêng 1 ngày về thăm thành phố San Jose và những nơi nổi tiếng.

Trên đường đi, gặp hướng (Palo Alto) ra trường đại học Stanford trước . Tôi nghe người ta kể về huyền thoại của gia đình ông Stanford này rất hay. Xin mời đọc thêm .....


Về gần vùng trường Stanford, khí hậu nóng không giống ở San francisco

Cổng vô trường

Con đường chính vô trường

Tôi vẫn còn đang lái xe, whoahhh phong cảnh hiện ra đẹp quá
Tôi đang đi bộ vô, bạn có biết nơi đây có rất nhiều du khách đến thăm , họ đi bằng xe bus. Lúc tôi đến nơi khoảng 10:30 thì đã có 10 chiếc xe bus cho du khách xuống xe




Nhà thờ của trường Stanford. Ban đầu tôi cứ ngỡ Stanford là trường đạo, nhưng không phải , ông Stanford dựngn lên là để có nơi cho sinh viên giáo sư hay những ai cần nơi yên tịnh cầu nguyện


Bên ngoài phía phải của nhà thờ


Chắc có lẽ người Việt ở vùng Bắc California đông, nên nhà thờ cũng có viết tiếng Việt



Ngôi nhà thờ xưa trong trường đại học Stanford, do trận động đất ở San Francisco 1906, nên phần đàng sau đã không còn nữa


Ảnh Wikepedia
Ngôi nhà thờ trong trường đại học Stanford xây lại sau trận động đất

Ảnh Wikepedia
Ngôi nhà thờ về đêm

Ảnh Wikepedia
Cảnh chụp gần ở mặt trước gần trên đỉnh

Ảnh Wikepedia


Ảnh Wikepedia


Ảnh Wikepedia

Ảnh Wikepedia

Bên trong nhà thờ

Ảnh Wikepedia

Sinh viên thường tổ chức đám cưới nơi đây

Ảnh Wikepedia

Ảnh Wikepedia


Hoover Tower - Tòa tháp xây dựng vào năm 1941
Trường đại học Stanford nhân danh vi tổng thống thứ 31 của Hoa Kỳ đặt tên cho tòa tháp này. Sau ông Hoover là tổng thống Roosevelt(thời Đệ Nhị Thế Chiến)

Chúng tôi được dẫn đi tour nên được giải thích rõ ràng hơn là đi thăm một mình. Đi tour nơi đây bạn không phải trả tiền, mọi nơi bạn thăm không cần mua vé , nếu bạn muốn đóng góp là tùy hỷ
Tháp Hoover Tower


Hai bà Việt Nam đang đứng chụp hình

Phía trước mặt trường


Xe đậu đàng trước trường toàn là của du khách. Nơi đây rất nhiều parking lots , mi`nh phải tới thậtn sớm thì mới được đậu gần như vậy. Ai đến trễ thì đậu xe xa mút chỉ


Phía trước mặt trường






Một lối đi bên trong trường






Một nơi lấy nước phông-tên(fountain) trông rất châu Âu. Trụ nước này để tưởng nhớ Khóa Tốt Nghiệp năm 1925

No comments:

Post a Comment