Friday, March 17, 2017

Đêm buồn

Đêm nay là đêm thứ ba máy sưởi nhà tôi vẫn còn hư . Ngày mai trời lại có tuyết rơi.

Ngày hôm qua tôi đi làm về muộn , vô nhà trông trên bàn ăn,  bữa tối đã sắp đặt sẵn chờ tôi về . Tôi đi tìm Anh Năm, hông thấy đâu .  Tôi  chạy xuống basemement mới thấy anh áo quần xốc xếch , tóc tai bù xù , đang vừa nằm vừa bò trên sàn nhà .  Thấy anh vậy tôi thương vô cùng nhưng không nói ra lời.
- Anh, anh đói bụng chưa anh?
- Ừm, đang chờ em về để dùng cơm đấy .  Anh chỉ luộc ít đậu ,nấu canh cà chua đậu hũ và kho tí thịt băm .  
- Wow , anh giỏi. em đang đói bụng đây
Vậy là chúng tôi dùng bữa tối đạm bạc nhanh lẹ .  Anh ăn xong lại xuống basement xem tiếp cái máy suởi.  Còn tôi vừa khoác áo lạnh vừa bảo anh "Em ra ngoài Home Depot một chút.  Trời đã quá 9 giờ tối , hy vọng Home Depot mở cửa .  Em đi đây."

Chiều hôm qua truớc khi tôi tan sở tôi có viết lại mẫu của bạn cùng lãng du gửi cho tôi .  Khi ra đến Home Depot tôi tìm mãi mẫu dạng chảo của bạn không có, nhưng mẫu của lãng du cho thì còn rất nhiều , trông nó lớn quá , tôi đứng đọc một hồi thấy hình như phải dùng oil , giá của nó $59.99 .  Thôi mình hông thích loại này .  Tôi tìm quanh và rồi mua loại khác với giá $69.99 .

Home Depot gần giờ đóng cửa chỉ còn lèo tèo vài ba nguời , họ lo đi dẹp dọn này kia nên tôi không nhờ họ mang ra xe đuợc .  Ôm đuợc 3 cái máy suởi bỏ vô trogn xe vừa đau vừa đuối sức
Tôi về nhà vẫn im vắng, tôi tính gọi Anh Năm mang máy giùm vô cho tôi, nhưng anh ở duới basement làm việc trong nhiệt độ lạnh cóng , tôi nỡ lòng nào lại hỏi ảnh nữa .  Vậy là tôi đi lên, tự mình khiêng vô vậy .  Cả một ngày mệt đừ

Tôi đặt máy vô phòng ngủ tôi và phòng cho anh Năm .  Bên phòng Anh Năm tôi trải hai chiếc mền phủ giuờng để nằm và hai chiếc mền để đắp .  Giường tôi cũng thế , tôi mặc thêm 2 chiếc áo len với một chiếc áo có mũ ,   để tối nằm ngủ kéo cái mũ áo lên để cho ấm đầu .

Trời đã khá khuya , tôi xuống duới basement nhắc anh Năm nghỉ lưng .  Còn tôi thì mệt quá rồi .  Anh bảo : em đi ngủ truớc đi, khi nào anh mệt thì anh đi ngủ sau. Vậy là tôi lên giuờng truớc,  chiếc máy suởi mới mua về nó chạy rất ồn , chắc có lẽ đêm nay tôi sẽ không ngủ đuợc,  lại thêm phần lửa từ dây điện phát sáng cả căn phòng .  Thôi, mình không ngủ thì mình nghĩ vu vơ . Tôi nằm đó nhìn lên trần nhà ngắm chiếc quạt trần hắt bóng , hmm chiếc bóng như một đoá hoa năm cánh vẽ bằng màu xám trên nền trắng ngà , trông đẹp quá , tôi vu vơ nghĩ đến nguời phương xa ,  nghĩ đến chuyện ngày mai và rồi tôi đã chìm vào giấc ngủ lúc nào cũng không biết .

4:30 sáng tôi thức giấc .  Nghe tiếng động duới bếp ,  hmmm giờ này anh Năm làm gì duới đó nhỉ, nghĩ thì nghĩ vậy thôi chứ tôi cũng không buồn đi xuống xem chuyện gì . 

 4:45 anh rón rén buớc ra khỏi cửa  .  Tôi nằm ôm gối suy tư đôi phút ...  cái máy con con duới giường kia đã làm căn phòng tôi ấm hẳn ... hổng biết ảnh sửa hệ thống suởi xong chưa . 

 5 giờ tôi ra khỏi giuờng , mớ cửa phòng tắm,   những luồng khí lạnh hắt vào nguời tôi làm rùng mình . Vậy là ảnh chưa  tìm ra bệnh hay là chưa sửa xong.

Tôi xuống bếp mở cửa tủ lạnh , ủa sao tủ lạnh tối thui vầy nè. Tôi chợt nghĩ đến circuit break gì đó mà anh Dzàng nhắc tới .  Tôi bấm phone gọi anh Năm .
- Anh, sao tủ lạnh bị cúp điện vậy anh ?

Bên đầu dây , hình như anh chựng lại rồi nói "Ờ em xuống basement tới hộp điện bật ..."
- Thôi , em hông xuống đâu , chiều anh về sớm , anh xem , từ giờ đến chiều thức ăn trong tủ hông có hư đâu mà sợ.   

Tôi chợt nghĩ đến ngày hôm qua , anh bảo truớc khi đi làm phải tắt cái auto-thermo , tôi đã tắt cái thermo rồi mà hệ thống suởi vẫn chạy đem khi lạnh vô nhà ào ào .  Tôi đã quên thuật lại cho anh chuyện đó .  Đến chiều tôi về thấy nhà im ắng, tôi mới hỏi anh làm sao anh tắt đuợc máy hay vậy .  Anh  nói anh tháo ... 

Thôi, anh tháo cái gì đó anh tháo miễn anh làm cho máy suởi hoạt động lại đuợc là tôi mừng rồi.
Sang chiều hôm nay anh cũng cặm cuội đọc , cặm cuội soi, cặm cuội sửa .  Chạy lên với chạy xuống giữa hai tầng nha` đến 8:30 tối.   Cuối cùng, anh thử hộp auto thermo . Anh để mực chuẩn 45 độ , trong khi nhiệt độ trong nhà là 50, đúng ra là máy phải tắt , nhưng máy vẫn chạy . Anh bảo "anh nghi là do control box (auto themo box) " .  Anh tháo tung hộp ra xem ,  rồi viết tên đuờng dây điện trên mảnh giấy .  Anh vội vã lái xe đến Home Depot 

Anh mang về một hộp , ngồi đọc một hồi . Anh bảo "mệt quá, nhức đầu quá , thôi anh đi tắm một chút cho khoẻ cái đã ".  Anh tắm xong , lên giuờng nằm đọc manual của cái hộp mới mua .  Đọc chưa đuợc muơi phút , anh quăng quyển sách một cái rầm xuống nền nhà "So complicated .  Anh cần ngủ , ngày mai anh làm tiếp " , anh vừa nói vừa kéo mền phủ ngực, nằm chưa đuợc 3 giây  là anh đã ngáy khò khò .

Trời khuya tôi buồn , ngồi nơi đây viết vu vơ vài giòng, hình như tháng hai , tháng ba là tháng đại kỵ của tôi hay sao đó , cứ hễ năm nào đến hai tháng này là tôi có lắm chuyện buồn phiền ...

Xin gửi lời cảm ơn thật nhiều đến các Anh cùng các bạn đã chỉ cách cho mình



No comments:

Post a Comment