Thursday, March 30, 2017

Lại ê nguời

Ngày hôm qua tôi đi làm rồi đi bộ thấy đau trong nguời quá đỗi .  Đến 1 giờ chiều,  cũng may anh sếp đã cancel cuộc họp, chứ không thì tôi vô cũng ngất ngư luôn .

Chiều về đến nhà ,  tôi vội lên giuờng nằm một chút , mặc luôn cả áo quần đi làm ngủ luôn .  

8 giờ chuông điện thoại reo, 
Bé hỏi "Do you know Enron ? "

Tôi trả lời cháu: Hmmm, tên Enron này nghe quen quen , hình như là một công ty dầu thô, làm ăn lớn , hình như họ thua lỗ và filed chapter 11 rồi mà .  Mà sao khi không cắc cớ cháu hỏi dì ?

Ồ, cô giáo lớp accounting của cháu bắt làm thống kê về hãng Enron (học lớp 10)

Vậy là tôi có dịp huyên thuyên về hãng Enron.  Rồi sang hệ quả của thời Clinton đã "bật đèn xanh" cho nhà băng muợn tiền mua nhà không cần xem xét hồ sơ về income .  Và từ đó đã tạo ra cơn sốt bất động sản .  Dì cũng là một trong số nguời đó đi chen chúc mua nhà 3 tầng trong thành phố gần xe lửa và hệ thống xe công cộng để cho muớn và mua bán ở tầng 1,  .  Giá nhà lên vùn vụt hàng ngày,, nhưng nguời ta vẫn mua với bất cứ giá nào 

Tổng thong Clinton hết thời, xem ra mọi chuyện bắt đầu lung lay rồi tiếp sau đó là đổ nhào, nhất là hệ thống nhà băng, nhà dân, thị truờng chứng khoán đổ ào ào, trong đó có hãng Enron.  Và chuyện ở New York City có ông tỉ phú Bernie Madoff , ông ấy cũng là tay cừ trong thị truờng chứng khoán, vậy mà đùng một cái báo chí mang ông ra làm con dê tế thần .  Đứa con trai ông Madoff mới tế thần (tự treo cổ) cách đây vài năm, hình như vợ ông Madoff đang bị tâm thần, còn riêng Ông Madoff thì bị tù tới 150 năm ...

Cháu xem chừng như getting too much info từ bà dì của nó, và nó xin cúp phone.

Tôi qua phòng Phật mở computer xem thư ,  vừa vào trang yahoo, mới thấy tin A hedge fund exec who lost billions to Bernie Madoff a decade ago plunged 20 stories to his death Monday after jumping from a luxury Midtown hotel. (Monday 3/27/2017) " .  

Tôi giựt mình, mình mới vừa nhắc tên ổng cách đây vài phút thì ....  Tại sao tivi không ai đưa tin nhỉ , họ toàn đưa tin chống phá ông Trump , ngoài ra tất cả tin khác đều "bị bịt".
đã có 4 nguời tự tử trong vụ Bernie Madoff 


Đọc xong bản tin tôi thấy buồn làm sao , lên giuờng lúc 8:30 là tôi đã ngủ say . 10 giờ đêm thức giấc mới biết cả nguời đau như bị té , chắc là không hề gì .  3 giờ sángn tôi lại thức , đau và nặng đầu quá . rồi mê luôn đến 7 giờ sáng,  tôi  ra khỏi giường cứ chao đảo .  Điệu này mình phải gọi vô nghỉ bịnh thôi.  Nghĩ thì nghĩ vậy chứ tôi không gọi, tự bảo mình ráng một hôm nữa rồi ngày mai thứ sáu mình đuợc nghỉ.

Chẳng biết sao mùa đông năm nay tôi bịnh liên tù tì.  Cũng may mấy hôm nhà bị lạnh vậy mà tôi không bịnh gì cả chỉ ho thôi.  Kể cũng hay nhỉ , thân thể con nguời khi ở trong trạng thái đặc biệt nó đã quên đi phần bịnh đau , chỉ khi qua gian nan rồi thì nó mới đau gấp bội.

Hôm nay 3/30/  tôi còn tới 5 tiếng nữa mới đuợc tan sở cho ngày thứ năm  .  Ôi sao mà dài quá , ngồi không đuợc , nằm cũng không xong , cả nguời cứ lạnh rùng rùng mãi .  Mình đi làm 5 đồng 3 cọc hàng ngày, có bịnh cũng không dám nghỉ, nguời giàu  thì cũng gian nan , nguời có quyền bính như Ông Trump còn gian nan triệu lần . Ôi, nhìn cuộc đời tôi thấy ê ơi là ê , mình phải cần 1 viên Tylenol cho bớt ..

No comments:

Post a Comment