Tuesday, March 14, 2017

Hành trình từ La Mã sang Venice (phần 1)

Sau vài ngày chúng tôi trọ tại La Mã thăm vài nơi nổi tiếng tại mảnh đất ngàn năm văn vật này , chúng tôi xin đành từ biệt và hứa sẽ quay lại nơi đây lần nữa Riêng tôi, dậy sớm một chút xuống thăm con phố nơi tôi tạm trú trong mấy ngày qua mà nào tôi có thời gian đi quanh nơi này

Vừa ra khỏi building , tôi đã thấy lều xa xa đàng kia chận Tôi nhanh chân buớc tới xem họ bán món gì

Bà bán trái cây rau quả , cà chua loại "cherry" này rất ngon, đặt ruột nhưng rất ngọt
Gặp con trai của bà bán hàng , tôi thấy chàng đang phụ bà xếp mấy hộp và khuân những hộp từ trong xe xuống . Tôi ngạc nhiên lắm , suy nghĩ vu vơ "sao anh to lớn đẹp trai thế kia ,sao lại không đi làm văn phòng , mà lại ở đây phụ mẹ " nhưng rồi tôi chợt nhớ những nơi tôi vừa đi thăm qua , cũng có rất nhiều chàng trai buôn bán như thế này . Và rồi tôi không thắc mắc nữa, xin chụp vội hai mẹ con một tấm làm kỷ niệm

Một ngã tư đuờng tại Rome vào buổi sáng
Khu của tôi trọ là tuơng đối tốt và sạch sẽ, vậy mà trên những bức tuờng hoặc cứa cũng đều bị vẽ bậy. Như có lần tôi đã viết: vừa rẽ xe vô thành phố Rome mà tôi cứ ngỡ đi lạc , vì nơi đây nguời ta vẽ bậy trên tuờng quá nhiều

Một chiếc phone công cộng ngay tại góc đuờng tôi trọ , chiếc phone trông đẹp mắt
Tôi đi vòng quanh đã hơn 10 giờ ruỡi, đang quay về , tính mua vài chiếc bánh đế ăn sáng . Vậy mà tiệm vẫn chưa mở cửa . Quán sá nơi đây mở cửa rất muộn và đóng cửa rất sớm

Nếu bạn đi du lịch muốn mang theo thức ăn nước uống bánh trái thì nên mua sẵn vì mình đi chơi thì đi rất sớm
Đây là tầng 1 của building nơi tôi trọ
Đây là cửa thang máy, chỉ là chiếc cửa gỗ . Trông rất xưa nhưng xinh xinh làm sao
Tôi đã vô bên trong thang máy . Bên ngoài là cánh cửa chiếc , bên trong là cánh cửa đôi cũng bằng gỗ. Không có khoá chi cả .
Tôi đẩy một cánh cửa để mở hờ cho bạn xem . Khi cửa mở thì thang máy sẽ không hoạt động
Tôi đã lên đến tầng 7, đang mở hai cửa trong để buớc ra
Khi buớc ra rôi, mình phải đóng hai cánh cửa lại , và đóng cánh ngoài luôn . Nếu mình không làm thì thang máy sẽ đứng đó mãi
Một bảng thông báo bên trong thang máy
Tôi đang đứng trên lầu 7 chụp xuống. Tôi trọ tại trung tâm La Mã nhưng nơi đây rất thoáng và mát
Xin chào tạm biệt La Mã , tôi đang trên đuờng huớgn về Venice


Xem tiếp => Hành trình từ La Mã sang Venice (phần 2 ) TO BE POSTED

No comments:

Post a Comment