Wednesday, March 15, 2017

Tán gẫu

Đêm hôm qua khoảng 9 giờ , sở gọi báo "Ngày mai 3/15 , sở mở cửa 10 giờ .  Bà con đừng vô truớc , chúng tôi sẽ không cho vô đâu".

Họ làm vậy là đúng , bởi nhiệt độ đêm hôm qua chỉ còn 15 độ F ở nơi tôi .  Bão tuyết ngày hôm qua vừa đá vừa tuyết, sang đêm thì tất cả đông đá .  Đuờng sá hãng xuởng cho công nhân viên vô thì họ lãnh nợ , lỡ có nguời truợt té gãy chân gãy tay gãy xuơng hay vỡ đầu thì hãng xưởng chỉ có file chapter 11.

Sáng nay tôi đuợc ngủ trễ , đính bụng vô sở khoảng 10 giờ ruỡi, bởi ai cũng vô lúc 10 giờ thì kẹt xe đến 10 - 15 phút mới qua đuợc cổng .  Thôi thì mình đi trễ một chút cho khoẻ .  Vừa nghĩ vu vơ đến chuyện làm thì phone reo "Hôm nay 3/15 xin thông báo với bạn là sở đóng cửa vì đuờng trơn truợt .  Bấm số 1 để cho chúng tôi biết bạn đã nhận lời thông báo này ".

Tôi bấm số 1 , rồi nghe đôi ba từ nữa .  Xong .  Whoahh , lần đầu tiên sở tôi đóng cửa hai ngày liên tiếp , hy vọng ngày mai họ mở cửa trễ . Ở nhà , tôi có chút thời gian dạo internet  và viết vu vơ nơi đây

Cách đây một năm tôi bất mãn một vài điều ở nơi ấy nhưng không muốn nói .  Vậy là tôi đã tìm đến blog noralangdu này , và rồi tôi đã từ từ cai đuợc cái tính la cà trên diễn đàn nguời .  Vài tháng truớc ,  nhờ Anh nhắn tin, chúc Tết, hỏi thăm sức khoẻ , tôi nhớ Anh , lâu lâu còn về thăm nhưng dạo này tôi đã quên hẳn.

Tôi thường nghĩ: biết đến một diễn đàn là duyên của mình, gia nhập vào diễn đàn nguời  là duyên sơ khởi của hai bên chủ khách .  Đuợc thành viên quý mến đóng góp bài vở đó là duyên của chủ diễn đànNhưng đôi khi một vài nguời ỷ thế "làm chủ" đã phế bài này hay truất cái kia của thành viên thì tất nhiên họ sẽ ra đi thôi, chưa kể đến nguời làm chủ lại bao che, khoả lấp những lời văn quá tục của những thành viên lão làng, hay làm ngơ để cho những thành viên lão làng tác yêu tác quái.

Thôi, tôi ra đi để tìm nơi yên vắng cho thanh thản ,   và tự dưng tôi có ý nghĩ dựng lên một blog cho riêng mình .  Khi bắt đầu dựng nora lãng du, tôi tìm thấy nhiều điều lấn cấn , bài nào nên lưu lại, bài nào không nên .  Mục nào ở hàng đầu , mục nào ở hàng sau .  Tên mục phải ngắn gọn, vân vân và vân vân .

- Việt Nam đất nuớc tôi , có xưa mới có nay , nên tôi có mục Việt Nam Xưa , tôi thành kính trân trọng  đặt lên mục đầu tiên .
- Ta sống thì phải có cội nguồn tổ tiên ông bà và đức tin , mục Tôn Giáo là kế tiếp .
- Tôi kính phục nguời tài giỏi, Nhân Tài Đất Việt là mục tiếp theo 
- Tin tức thuờng nhật từ Âu sang Á thì tôi có Radio ở cột phải và nằm trong Liên Kết
- ....

Còn những gì về riêng tôi thì thuộc hạng cuối ở hàng thứ hai. Có khi nào bạn dạo qua blog của tôi bạn có hỏi vu vơ sao Nora lại đặt để như vậy không (?).  Tôi vẫn thế , tôi đặt "cái tôi" ở dưới và ở sau cuối , đó là một chút đức tính của tôi trong đời sống thật cũng như đời sống ảo trên internet .

- Tôi đã có mục "Tán gẫu" cho bạn , để khi bạn cần nhắn tin.  

- Chuyện tiếu lâm xã hội thì tôi cho nó nằm chót nhất .  Vậy là tôi đã viết thành "Chiện tíu"  , vừa đủ nhét nó vào cuối hàng hai, mà vừa đúng với "tinh thần" tiếu ngạo giang hồ.

Khi tôi tạm xong đặt để các mục, sau vài tháng tôi mới thấy "Tán gẫu" không cần thiết nữa, và rồi tôi đã cất mục "Tán gẫu" đi .  Những lời viết của các Anh Chị cùng các Bạn vẫn còn trong "Tán gẫu" , thỉnh thoảng tôi đọc lại những lời thật dễ thuơng lại thấy nao nao trong lòng.

Cách đây vài tháng , Google Blog tự dưng đổi sao đó , khách thập phương để lại lời nhắn bất cứ ở bài nào, tôi đều không biết vì Google Blog không có "đèn" báo.  Nhiều khi tôi bấm lộn nút Comments mới thấy , còn không thì những messages ấy đều bị ngâm cho thành quên lãng luôn.  Very sorry 😊
Hôm nay chẳng biết tôi và Anh Dzàng có thần giao cách cảm hay không mà tư dưng tôi đi lang thang vào nhà nguoinam.com của Anh ,  đọc vài hàng Anh viết,  tôi nghĩ mà thương. Tôi muốn vô nhà Anh viết vài câu để lại , nhưng rồi sực nhớ mình chưa có account hay nói đúng hơn ảnh đã xoá account của tôi (tôi hông có buồn ảnh đâu, nhưng tôi nghĩ chắc là mình vô duyên.) .  

Tôi đứng lóng ngóng bên ngoài nhà Nam một chút rồi đi vê blog của mình .   Viết gì nhỉ, đăng gì nhỉ . Tôi có nhiều bài để đăng , nhưng nhiều thứ lộn xộn quá , đăng bài nào truớc đây cho hợp với Tháng Ba.  Bâng khuâng, băn khoăn một lúc rồi tôi quên mất điều mình muốn làm , rốt cuộc tôi chẳng đăng bài nào . thôi thì mình xếp bài vô phòng cho gọn gẽ sạch sẽ một chút chứ không mai mốt mình quên, khách lại khó tìm bài , đang bấm lòng vòng, tôi bấm nhầm Comments ...

Ủa, message của Anh Dzàng đến hồi nào vậy cà ?  😊  .  Tôi nhìn sang ngày gửi 3/14/2017.  Uh oh, đã trể một ngày .  sorry Anh . cái nút Comments nó hổng có đèn Anh ơi .

Oh, mà sao lạ vậy cà ,  Anh dùng chìa khoá nào mà dzô đuợc cửa của phòng cấm .. tán gẫu .. dzậy Anh  , Anh làm tôi đang viết mà ngồi cuời hì hì ,  Anh hay quá 😊  , chính tôi nhiều khi cũng không còn nghĩ mục "Tán gẫu" còn hiện hữu ở blog này


Bữa nay cái lưng tôi còn ê lắm, tay vai đau nhừ sau đợt xúc nuớc đá , nặng ơi là nặng. Thôi, để khi nào tốt ngày tôi xin đăng ký hộ ... khẩu, hi hi hi 😊 😊 😊 . Cũng nhờ mesaage của Anh tới nên tôi mới dài giòng như ri


Thuơng mến nhà Nam => 
 nguoinam.com - nơi có nhiều bài vở hay để đọc và cùng vui

Nora vừa mới làm bánh xong cinnamon bun ('banh mì cuốn quế ) vừa đúng 8 giờ đêm ngày 15/3/2017 .  Nora chụp tấm hình gửi Anh xem cho vui 😊


    nhà Nam ...
    ________________________

    Dưới banner của diễn đàn "Người Nam" có hàng chữ "......... xây dựng nhà Nam ..........."

    Một diễn đàn có đông vui, có phát triển hay không là tùy công sức xây dựng của từng thành viên một, chứ vài con chim én khó mà làm nỗi mùa xuân. Công sức ấy càng khó hơn khi mà chúng ta ít người, rồi từ từ ít thêm đi vì nhiều lý do. Các lý do ấy có thể gom lại dưới một nhận xét chung chung là:

    diễn đàn không còn đáng để các bạn mất thời giờ "xây dựng". .. :sad2: ..
    Không còn đáng vì ...?:

      Diễn đàn quá bé
        Lớn bé tùy bạn thôi.
        Nếu bạn thấy đây là đất tốt, chỉ cần 1 người rủ thêm 1 người thì nhân lực sẽ phát triển đều đặn thôi.
        Diễn đàn là đất ảo, không hạn chế số thành viên, số bài vở, số đề mục. Cấu trúc của diễn đàn lúc nào cũng có thể thay hình đổi dạng theo hướng đi của thành viên.


      Diễn đàn không phù hợp
        Cái thân của diễn đàn là tổng hợp các câu nói, bài vở, sự tương tác do các bạn tạo ra.
        Bạn muốn nó xanh, có mái ngói cong, có hồ thủy tạ .. vv .. là sẽ được thôi tùy theo sự xây dựng uốn nắn hằng ngày của bạn.
          Cấu trúc,
          không gian,
          nhân sự
        đều do bạn tạo ra ...


      Diễn đàn này của ông X
        Chịu thôi... :lol2: ...
          Nhưng bạn phải hiểu là diễn đàn phải có người mở ra trên Mạng Ảo,
          phải có người duy trì tài chánh,
          phải có người bảo quản kỹ thuật.
        Ông X chỉ là người khởi đầu và sau này cũng phải bàn giao cho một hoặc nhiều người trong các bạn. Ông X không bao giờ nghĩ rằng ông ta là "CHỦ", mà nghĩ rằng ông ta chỉ dọn chỗ, tạo ra một cái nhân, cho chúng ta đồng sinh hoạt.


    Tại sao chúng ta cần chỗ để sinh hoạt?
      Vì chúng ta có những nhu cầu viết, hát, nói, kết bạn, giao lưu ..vv..,
      những nhu cầu mà chúng ta có thể làm dễ dàng trên mạng hơn ngoài đời.
    Nơi đây bạn có thể viết, nói những gì bạn muốn nói, lưu lại những ý nghĩ của bạn ngày hôm nay. Nơi đây có thể bạn sẽ có bạn, hoặc bạn sẽ đơn độc với những suy tư của riêng mình, nhưng có một điều chắc chắn là nơi đây sẽ không có lời nặng tiếng nhẹ, sẽ không có gì ngoài ý .. dựng xây ..


    HV



No comments:

Post a Comment