Monday, March 20, 2017

Ngày thứ năm 3/19/2017 - tháo gas valve từ hệ thống lò suới

Đến chiều ngày 3/19, tôi mới rảnh vô blog một chút, mới thấy lời nhắn của Anh Dzàng.  Không biết chuyện Anh Năm làm trúng hay trật nhưng đã quá trễ rồi Anh ơi . Em cảm ơn Anh thật nhiều

**********************
Anh thương,
Cách đây 2 ngày, Anh Năm có nói cho em biết là Anh dùng Ohm meter để đo điện trở ở chỗ nào ấy trong bộ phận máy, nhưng kim Ohm không nhúc nhích .  Vì vậy anh đã nghi phần đó bị hư 
Còn Oil Filled gì đó, em có xem qua, nó quá lớn (large) , nhưng em không biết nó hoạt động như thế nào for sure .  Nên em đã mua loại khác (medium) bang điện , dễ dùngn hơn.
Thương anh nhiều .  Hmmm, không biết có ai thuơng mình hay không nữa

***********************
Anh Năm đã tháo phần gas valve vào lúc sáng, phần tháo hơi cực.   Khi anh tháo rời nó từ trong bộ phận máy ra , "hộp" gas valve gắn liền với đuờng ống hình chữ U (đuờng dẫn gas).   Hai phần này đuợc nguời ta ráp với nhau rất chặt, Anh Năm phải gọi tôi xuống để anh nhờ một tay . Anh có hai cái kềm rất lớn , một cái giữ phần gas valve, một cái giữ phần ống, nhưng anh không cách nào vặn ra đuợc .  Anh mới nghĩ cách lấy một cái ống sắt vừa dầy vừa rỗng , cho cái ống să't này tròng qua cái kềm đang giữ cái ống hình chữ U .  Anh bảo, anh sẽ giữ chặt bên đầu gas valve , còn tôi thì kéo cái ống sắt xuống theo hướng anh chỉ .  tôi làm việc như dang pump nuớc lên vậy .  Tôi kéo ống sắt xuống ba lần là anh nói "Đuợc, giờ anh có thể tự làm "

Tôi đứng đó nhìn anh vặn 4 -5 luợt nữa ,  ống sắt chữ U đã rời khỏi bộ phận gas valve .  Sau đó anh tìm hộp đậy lại và bảo : "Ngày mai anh đi mua cái gas valve, Uncle Peter nói giá của nó khoảng $250 vài năm về truớc,  đưa cho anh $400 tiền mặt để anh đi mua '

Tôi chạy tìm xách tay, cũng may tôi còn 3 tờ $100, tôi đưa cho anh nhưng lòng tôi áy náy " Anh, em còn chỉ có 300 hà , làm sao đây anh ?" .  Anh bảo: "Vậy cũng đuợc, tí nữa anh ghé nhà bank (chiều chủ nhật), anh sẽ lấy them tiền "

Bộ phận máy suởi ở duới basement bị Anh Năm tháo ra hết rồi , tôi nhìn dây nhợ lủng lẳng , trống huếch trống hoác .  Tôi phát lo ... hông biết khi anh ráp lại có đúng không, có work không , có leak không . 

Thôi thì mình phó tất cá cho anh vậy, cầu xin mọi việc suông sẻ mà thôi.
Máy truớc khi tháo
Máy sau khi tháo. Anh Năm phải đánh số dán lên   

Truớc khi tháo , anh Năm phải viết lại một vài con số & kích thuớc

Phần gas valve & ống kim loại hình chữ U
Phần gas valve đuợc tháo ra rồi



3 comments:

  1. coi tấm hình này của anh
    http://imgur.com/KZYP64g.png

    và youtube này
    https://www.youtube.com/watch?v=5BiVj8R7BOc

    ReplyDelete
  2. vào trang này
    http://www.ducanehvac.com/owner-support/product-literature.asp


    Installation Manuals
    Gas Furnaces

    và download
    80G1 Gas Furnace Upflow Installation Manual

    ReplyDelete
  3. Anh Hoàng Vân,

    Em cảm ơn Anh đã chỉ giúp . Đêm hôm qua 3/22 , anh Năm về em có nói với ảnh chuyện Anh nhắc .
    Anh Năm nói: Anh có xem qua truớc khi quyết định tháo cái gas valve . Để em dl quyển manuals về đưa cho ảnh xem .

    ReplyDelete