Sunday, May 29, 2016

Honolulu - Bờ biển cát trắng Lanikai

.. Chúng tôi rời chùa Byodo-In đang hướng tới nơi khác , dọc đuờng gặp một bờ biển thật đẹp - Lanikai . Nơi đây có những hàng duơng thẳng tấp, lá kim dài đong đưa theo gió , xa xa ngoài biển có dãy núi , giống như một con rùa . Và tôi đã gọi nó là Thần Kim Quy .
Nơi Thần Kim Quy này có rất nhiều lính Mỹ vẫn còn đang đóng quân , máy bay quân sự lên xuống liên tục ...

Xa lộ đến Hanauma Bay đẹp và thơ mộng
Đi ngang qua bãi biển Lanikai , nơi đây cát trắng thật mịn . Nguời tắm ở bãi biển này đa số là nguời Nhật 

Bãi biển Lanikai còn vẻ thiên nhiên , có nhiều bóng mát từ các hàng duơng đổ xuống . Xa xa là những xóm nhà dưới những bóng dừa . Chúng tôi phải đi về nơi khác , hẹn sẽ đến trong vòng nay mai , tôi muốn bơi tại bãi biển này , xem cát duới nuớc ra sao hay toàn là đá như ở Waikiki .

Ngày hôm sau, chúng tôi tới lại nơi đây . Tắm thoả thích . Cát dưới nước còn mịn va` trắng hơn trên bờ , mà hình dưới đó nữa là những tảng đá rất bằng mặt , được nối với nhau từ tảng này đến tảng kia . Người Nhật , họ biết lựa chỗ để nghỉ ngơi tắm biển . Hay thật . Bãi biển Waikiki rất ít người Nhật tắm .

Xa xa ở giữa Vịnh Hanaua có hòn núi có dáng như con rùa

Bãi biển Lanikai không có sóng , nuớc xanh như ngọc biếc.  Biển Lanikai đẹp , sạch , cát trắng mịn , tắm nơi đây rất tốt


Ngoài xa của bãi biển Lanikai có mô đất . Nguời ta nơi đây bơi kayak từ trong bờ ra ngoài ấy . Hôm ấy, chúng tôi lên chuơng trình là đi thăm chùa và những nơi mà không cần đồ bơi , chúng tôi ai nấy cũng quần áo đàng hoàng . Nên khi tới bãi biển Lanikai này, chúng tôi thích quá mà không thể nào bơi đuợc , mà tôi lại thích chèo kayak ra ngoài mô đất ấy xem có gì . 
Mấy anh , lột hết áo quần chỉ còn cái quần xà lỏn nhảy xuống bơi , còn tôi là con gái thì làm sao mà lột đây . Thôi đành đứng trên bờ đùa với bọt biển 
Câu cá

Đôi trai gái Nhật , tự cưới nhau.  Họ như đôi uyên uơng tung tăng bên nhau , trông dễ thuơng chi lạ . Và tôi đã có vài tấm hình về họ , với lại tôi hiếu kỳ, cặp này trẻ hay già . Nhưng tôi không dám zoom gần sát nút , tháy mình lộ liễu quá . Có mấy tấm cuô"i cùng, tôi không ngăn đuợc tính hiếu kỳ, và tôi đã thấy mặt đuợc cô dâu







No comments:

Post a Comment