Tuesday, May 24, 2016

Cắm lửa trại ở Pennsylvania (3)

Chưn ải chưn ai ? Quá trưa đôi ủng đã không còn là màu đen mà là màu bùn   .  

Áo lót của tôi . Uớc gì tôi sửa thành chữ "Queen" .  Cái tính hay nói thẳng của tôi ở Dac Trung ..., nhưng mà tôi là tôi, không ưa nịnh, tâng bốc nguời khác , không ưa cái tính "ba phải" của mấy nguời.  Nhiều khi tôi thấy buồn và cũng mệt cho nguời ta

Xăng nơi đây khá đắt
Tôi đi từ xa thấy chữ kỳ lạ này . Mắt tôi chắc có lẽ bị mệt chăng mà đọc nó thành chữ hông có "n" . Tên tiệm gì mà là F... Kỳ ghê


Nơi dùng bữa của chúng tôi tại nơi cắm lửa trại

Binh sĩ đang nói chuyện với chúng tôi về điều nên tránh khi khi chúng tôi bắt tay vô làm việc với đại bác

Đại bác 155 vẫn còn dính trong xe cam nhông

Binh sĩ đào đất để chôn chân ... vịt

Nữ binh sĩ đang mang pháo lên, nàng đang điều khiển cho hạ pháo xuống

Nhiệm vụ ai nguời đó làm


Xe cứu binh đang lên

Lều chỉ huy


Đại bác 105 đã chuẩn bị

Pháo của của đại bác 105 . Cách lấp ráp hơi khác một tí

Đại bác 155 chưa lên nòng, chúng tôi đùa vui đôi chút . Tự dung làm tôi nhớ lại câu chuyện cách đây khôn glâu của Bắc Hàn rang: Kim Ủn xử tử nguời trong nội bộ bằng đại bác . Nghe mà rung rời

Điều chỉnh toạ đô cho đại pháo 105

Đại bác 155 truớc khi chỉnh , mặc dù vẫn bắn đuợc ở độ thấp

Đại bác 155 truớc khi chỉnh , sẽ bắn ở độ cao

Đại bác 155 truớc khi chỉnh , sẽ bắn ở độ 45

Pháo đang đuợc bóc "màng"



Pháo của đại bác 155



Chuấn bị cho pháo vô nòng


Phát đầu tiên vừa ra khỏi nòng . Trong không khí giờ đây chỉ toàn là mùi thuốc súng




Mùi thuốc súng dày đặc

Tôi sợ bị văng miểng trúng mình , nên đứng xa xa một tí
Tôi đứng gần hơn một tí
Pháo chỉnh thời gian . Loại này dùng để đốt sáng trên không trung để phe ta dễ dò đuờng

Phát pháo đầu tiên vừa ra khỏi nòng của xe tang 109


Pháo của khẩu 105 khi bắn ra, vỏ đồng còn giữ lại

No comments:

Post a Comment