Monday, May 9, 2016

Đuờng bay từ Đại Tây Duơng tới Thái Bình Dương (Honolulu, Hawaii)

... Chuyến lãng du đến Hawaii của chúng tôi gồm 12 người ... Tôi muốn đến Honolulu , thủ đô của Hawaii, trước ngày Lễ Độc Lập July 4th , nhưng khách sạn đã không còn chỗ, nên chúng tôi phải nán lại ngày 5 , chủ nhật .

... Sáng hôm ấy, chúng tôi từ mọi ngả hẹn về phi trường Liberty International Airport lúc 6 giờ sáng . Riêng tôi đã thức giấc từ khuya , chuẩn bị mọi thứ . 

... Vài ngày hôm trước công việc ở sở và ở nhà khá bận . Ở sở, tôi phải giao việc lại cho người khác, đơn giản là phải đi họp thay cho tôi, gom góp tất cả info, giữ lại đó, khi nào tôi về tôi sẽ tiếp tục . Tất nhiên sau mỗi cuộc họp đều có thư ký thu lại những gì đã nói va` gửi liền ngay sau đó, nhưng hầu hết thư ký không ghi đầy đủ, vì họ không chuyên môn ... Việc nhà , tôi phải lo vườn trước vườn sau trông sao cho nó tuơi tốt , lau nhà cho sạch ... vì tính tôi vẫn thế, nhất là khi đi xa về , nhà trông phải sạch sẽ gọn gàng ...

... 2 giờ sáng ngày 5/7 tôi lên đường ... 

... Gặp nhau tại phi trường ai cũng hớn hở, có một cặp mà tôi ghét vô cùng là cặp thích ăn, thích shopping , thích đi ngang về tắt, thích chôm chỉa , thích nói lớn tiếng, thích chửi tục, thích cười hô hố ở chốn đông người ... I hate this couple so much , chỉ qua những cử chỉ thái độ như vậy, họ cũng đủ cho người ta biết họ thuộc vào tuýp người nào trogn xã hội ... Có họ đi chung trong nhóm , tôi thấy xấu hổ lây ... Biết làm sao bây giờ, mình phải giả câm , giả đui , giả điếc . Trong suốt kỳ nghỉ tôi không chào họ cho dù là một tiếng "
Hi" ...

... Chuyến máy bay của chúng tôi là Boeing 767 - 400, loại 6 máy . Chiếc này khá lớn , ghế ngồi 2-3-2, vậy mà trên tàu không còn một chỗ trống , tôi chọn bên cửa sổ ... Phần toilets có 4 cái ở giữa , 2 cái phần cuối, hông biết có phần toilets riêng cho first class không nữa ... Riêng về Boeing , số càng nhỏ là máy bay càng nhỏ càng không tiện nghi , ví như 737, 717 , etc .

... 9 giờ sáng máy bay cất cánh . Ông phi công lượn quá chừng , nghiêng trái nghiêng phải liên hồi làm tôi muốn rớt tim ra ngoài ... 

... Đoạn đường đến Honolulu khá trơn tru , có vài đoạn bị turburlance khá mạnh , nhất là khi đi vùng Pennsylvania, Colorado ... Nếu ngày hôm đó tôi viết thì chắc có lẽ địa điểm chính xác hơn , còn bây giờ thì tâm trí tôi vẫn còn trên mây ...

... Trên chuyến bay từ New York về vùng Hạ Uy Di, tôi có chụp lại vài tấm hình, gửi các anh chị em và các bạn xem, những tấm hình này có vài thông tin , có thể là hữu ích cho vài bạn đồng ... điệu với tôi. ... 

Boeing 767 - 400, có màn hình realtime update . Nó cho ha`nh khách biết nó đang ở nơi nào trên bầu trời 
Tại Liberty International Airport - United Airline

Đang cất cánh ra khỏi phi trường Liberty International Airport


Chuyến máy bay Boeing 767 - 400 có màn hình realtime update . Nó cho ha`nh khách biết nó đang ở nơi nào trên bầu trời, vv...
Đi ngang qua tiểu bang Kansas 

.. Càng bay về phía tây càng khô cạn, càng vàng úa ... Đang vào địa phận Colorado ...
Đang vào địa phận tiểu bang Colorado (chỉ một góc nhỏ của Colorado )

Đang bay ngang qua Las Vegas 
Chúng tôi đang đến gần Santa Barbara
Ngày và Đêm - Australia đang là nửa đêm & 3/4 của Africa màn đêm đang dần phủ
Mặt trời đang "dịch chuyển" dần trên màn hình về phía trái . Mặt trời không dịch chuyển mà chỉ là quay chung quanh trục của nó . Trái đất quay quayn mặt trời . Nếu bạn dùng tay phải làm nắm tay (make a fist) , ngón trỏ đưa về phía bắc , thì bốn ngón tay còn lại là chỉ chiều quay của trái đất ...


Máy bay đã ra khỏi vùng đất liền của United States of America , đang vào địa phận của Thái Bi`nh DƯơng ... Bạn có thể xem thời gian của từng hình thì sẽ biết bay từ đâu đến đâu mất bao nhiêu thời gian ...
Đang gần về huớng Honolulu, Hawaii

Bắt đầu thấy các đảo của Hawaii , và các đảo nhỏ của các vùng lân cận như Tahiti, Samoa , etc .... trên màn hình 
đang đến thật gần của Honolulu
Đang tiến gần đến Honolulu ...


... Đã bắt đầu thấy các đảo của Hawaii , và các đảo nhỏ của các vùng lân cận như Tahiti, Samoa , etc .... trên màn hình ...

... đang đến thật gần của Honolulu ... Thấy vậy mà không phải vậy ...

Máy bay không bay thẳng tới Honolulu, mà phải băng ngang qua vùng đảo Maui trước khi hạ cánh . Phía dưới là vùng đảo Mauii



Phía duới là vùng đảo Honolulu

Cô chiêu đãi viên thông báo:  Xin chúc mừng đội bóng đá Mỹ . Mỹ thắng Nhật với tỉ số 4 : 1 (05July2015). Mọi người trong khoang máy bay vỗ tay , huýt sáo . Những người không quen nhau lại bắt tay nhau , chúc mừng và hoan hô thật lớn . Lúc này là 2 giờ chiều giờ Hawaii 

Lái xe về khách sạn ở Waikiki
Đây là một landmark tại Waikiki
Hale Koa sẽ  là khách sạn tôi sẽ trọ trong một tuần. Hale Koa giáp ranh phía bên trái với Hilton

Và đây là phòng của 4 người chúng tôi . Tôi không hiểu sao , lại không có hình của phòng ngủ lúc vừa đặt chân vào phòng . Tôi ra ngoài balcony để ngắm chút nắng chiều còn sót lại bên trời tây nhuộm hồng thắm cả chân trời , bóng hoàng hôn đang phủ dần mặt biển ... Tôi đang đứng trên vườn địa đàng, vừa ngắm sóng nhè nhẹ vỗ về trên cát , vừa thuởng thức hương vị mặn của biển cả , vừa hít trọn huơng hoa dịu ngọt toả quanh,

Phố biển Honolulu đang lên đèn . Những dãy balcony bên phải là của Hilton .  Khách sạn Hale Koa là nơi duy nhất có khu vườn địa đàng tại Waikiki này, do Quân đội Hoa Kỳ giữ lại . Nơi đây có nhiều hoa thơm khoe sắc toả hương, có những cây cổ thụ chắc cũng phải vài trăm tuổi , 4 -5 người dang tay ôm cũng không kín .

No comments:

Post a Comment