Monday, May 2, 2016

Tình bạn

Hôm nay là ngày đầu tuần 2/5/2016, tiết trời đã sang tháng năm rồi mà còn lạnh ơi là lạnh . Đêm về , máy suởi chạy không ngừng . Sáng quanh rừng thì mây mù giăng bạc trắng nửa khoảng không . 

Chiếc xe tôi bị đụng đã gần tháng ruỡi nay đuợc anh Năm mang về hôm cuối tuần . Anh cực với chiếc xe của tôi lắm , không có anh thì tôi không biết phải làm sao . 


Hôm ấy khi tôi đụng xe , rồi gọi anh . Anh bảo : "hai bên không vô nhà thuơng là tốt rồi . Còn xe thì để anh xem "

Cuối tuần đó anh xem xe thì anh phát hiện bộ đèn phía truớc rung rinh , xục xịch như răng gần rụng mà tôi cứ nghĩ là nó không hề gì , chỉ có mỗi bumper mà thôi . Vậy là tôi ra garage xem anh nói có đúng không . Đúng là cả hai đều lơ lửng . Tôi hỏi anh: Vậy mình có dung nó đuợc không anh ? ồ, chắc có lẽ dung đuợc . Để hôm nào anh rảnh, anh mang xe ra cho tụi sửa xe gọi giá bao nhiêu . 

Sang tuần sau nữa anh mang xe đi hỏi giá . $2700 . $2500 . $1800 ... 

Wow, sao đắt dữ vậy anh ? Em có lên ebay xem giá bumper thì nó chỉ có vài tram thôi mà . 

Anh đâu biết, nó bảo vậy thì anh nói vậy . Anh cũng có hỏi tụi nó như thế, nhưng nó nói là phải dụt cái bộ đèn đi , tụi nó sẽ thay tất cả . Nhưng vì anh khờ, tụi nó đã tiết lộ "bí mật" , giờ anh biết chút chút , để anh dò giá xem sao . Là do đèn mà nó đắt như vậy đây giấy tờ đây . 

Nơi sửa xe thứ 1 


Nơi sửa xe thứ 2

Nơi sửa xe thứ 3
Nơi sửa xe thứ 4



Đây là sơ đồ gắn đèn , nguời ta đã vô tình bật mí cho anh Năm khờ .  Cũng nhờ  cái "khờ" của anh mà tôi tiết kiệm khá nhiều tiền :-)

Sang tuần sau nữa anh mang xe đến Toyota dealer để hỏi giá bộ đèn là bao nhiêu . Toyota bảo: $450 mỗi cái , một cặp là 900 . Nếu ông muốn mua ông phải đặt tiền cọc $200 truớc, rồi hàng mới về , mua là không giao trả . 

Anh Năm về thuật lại câu chuyện cho tôi nghe . Còn tôi thì cứ thở dài mãi , than hoài : Sao tụi Mỹ này nó phí thế nhỉ , bô đèn nhìn còn nguyên si thế kia , mà nó bảo mình đem quăng , nghĩa là sao ? Bộ mình hông có cách nào reuse đuợc nó hả anh ? 

Ừ, xe Mỹ / Nhật giờ nó là vậy , hư một chút nó bắt thay toàn bộ , làm vậy thì tụi nó mới giàu . 

Rồi anh tiếp Ok, để tuần sau anh xem sao . 

Tuần sau anh đi hỏi giá ở một nơi sửa xe bình dân , họ bảo họ sẽ lấp chỉ mỗi bumper và sơn với giá $350 . 

Whoahh, tôi nghe mà mừng trong bụng . Okie anh, anh mang giùm xe đến cho nó sửa . Tôi nói thì nói vậy chứ anh cần thời gian sửa lại hai cái đèn cho tôi 

Anh xem sơ cái blue-print của đèn truớc và anh bắt tay vào việc . Anh ở ngoài garage loay hoay với hai bóng đèn . Mở xong , anh bảo : Ngoài garage lạnh quá , cho anh setup cái bàn làm việc trong nhà đuợc không ?
Đuợc đuợc anh , tôi cuời trả lời . 

Vậy là anh mang tấm ván plywood và chân ngựa vô trong phòng family có lò suởi . Anh cặm cụi mỘt hồi , rồi anh hừ hừ : Thiếu phần này , thiếu phần này ... Anh hỏi: em có chắc là mang hết mấy thứ bị đụng từ hôm bữa mang về không ? 

Yes, em mang hết về . 

Anh an ủi: Uhm chắc có lẽ mấy miếng nhựa của đèn nó vỡ vụn , nhỏ quá, nên em không biết . Thôi, để anh độ vậy . 

Anh cặm cụi tí nữa , rồi hỏi : Cho anh muợc cái máy sấy tóc 

Mấy sấy tóc để làm gì vậy anh ? 

Anh cuời lớn: hủ keo của anh nó hổng ăn nhựa . 

Really, keo dán sắt mà hổng ăn nhựa là sao ? 

Oh, tại vì keo này để lâu quá rồi , nó cứng nên xịt không ra , bởi vậy anh hỏi máy sấy tóc hơ cho nó chảy ra .
Nhưng cuối cùng cũng hoài công . Anh bảo , thôi để tuần tới anh mang keo mới về 

Sang tuần sau , anh mang keo và đồ "độ" . Đồ độ là miếng miếng đồng mỏng , anh có thể cắt đuợc . Những miếng nhựa của đèn bị gãy , thì anh cắt miềng đồng ấy cùng cỡ cùng kiểu , rồi dán lại vô cái đèn 

Xong đâu đó , anh mang hai cái đèn ra garage, lấp vào xe . Tôi theo chân anh ra xem như thế nào . Tôi mới biết , cái xe có đuờng dây , chỉ snap vô đèn , rồi gắn vài con ốc là xong . Bộ đèn dán gắn xong . Tôi sờ tay lung lay cái đèn xem nó có còn xục xịch không . Wow , giờ nó đã dính cứng .

Tôi cảm ơn anh rối rít , cuời nhiều, và nói nhiều : Anh làm có chút xíu vậy mà tụi sửa xe đòi bạc ngàn Cảm ơn anh . 

Anh ngẩng mặt bảo: Như thế thì tụi nó mới giàu . Ok ngày mai anh mang xe tới cho tụi nó lấp cái bumper vô
Khi anh mang xe tới , nguời ta lên giá từ $350 tới $550 . Anh gọi tôi giá cả như vậy đó, em chịu không ? 

Chịu , Anh đưa cho nó sửa đi.



Nhưng đến khi anh đến lấy xe thì nguờ ta lại tăng giá lần nữa. Anh hỏi tại sao vậy .

Nguời ta bảo là : "Under estimate .  Tôi nghĩ là tôi có thể dùng loại bumper khác mua ở ngoài "black market" , nhưng vì không có cái nào lấp đúng vô với bộ đèn của anh nên tôi phải đặt mua bumper từ Toyota dealer . "

Cho dù xe đã sửa rồi , nhưng tôi vẫn cứ muốn nói với anh Năm rằng : "Chỗ sửa xe đó nguời ta nói vòng vòng và lên giá  như vậy .  Chứ thời nay, xe nào kiểu đèn đó, bumper đó , làm sao lấy râu ông nọ cắm cằm bà kia đuợc " .  Tôi nghĩ đi nghĩ lại rồi không nói , công tình anh sửa xe và chạy tới chạy lui cả tháng nay .  Tôi không cảm ơn anh chớ thì tại sao lại làm anh buồn .  

Dù sao đi nữa $660 vẫn còn rẻ so với giá lúc ban đầu là $2700 . Bảo hiểm xe của tôi , tôi phải trả tiền sửa từ 2000 trở xuống , còn nếu trên thì nó sẽ chi trả phần hơn , rồi còn phái khâu giấy tờ lôi thôi, nên tôi đã chon cách sửa tắt là nhanh và tiện lợi nhất.

Lãng du, giá em phái trả sau khi gắn bumper truớc & sơn


Sáng nay tôi lái chiếc xe này đi làm trở lại . Mới vắng nó có hơn một tháng thôi mà tay lái lạ ơi là lạ . Có một điều còn lạ hơn nữa là hình như tôi bị paranoid . Một tiếng quẹt của wipers trên windshield cũng làm tôi giật nảy mình , cứ tuởng là ai đã đụng tôi nữa . Tới những ngã tư đuờng , tôi cứ ngỡ là xe nguời ta gần đụng vào tôi


Xe lại "mới ". chụp ngày 2/5/2016 . Em viết lộn ngày trên giấy :-) .  Phái công nhận nguời ta chọn màu sơn bumper giống màu với chiếc xe như xưa


Vô đến sở , vừa buớc vào phòng làm việc , tôi chợt mỉm cuời . Lại là món quà nho nhỏ của anh . Tôi thầm cảm ơn , và nhẹ nhàng mở hộp . Ôi đẹp quá , tình nghĩa bạn bè nghĩ đến nhau là đây . 

Mẹ anh mới mất cách đây hai tháng , anh buồn rầu , khóc than vi` anh đứa con trai duy nhất của mẹ mà chẳng làm giúp gì đuợc cho bà . Xong đám tang anh ngã bịnh luôn . Ngày anh vô sở làm việc lại , trông anh hốc hác , râu bạc trắng mọc đầy mặt , mà tôi cứ ngỡ là ông già nào đó.   Wow, ở tuổi 50 mà râu tóc bạc hết rồi sao . Khi xưa kia, tóc anh cắt rất ngắn, râu cạo nhẵn nhụi nên tôi không nhận ra sự bạc bẽo của thời gian đối với anh . 

Khi Anh đến thăm tôi , tôi đưa tay lên che mặt ,  nhìn anh qua kẽ ngón tay.  tôi cuời ghẹo anh : "Ai thế nhỉ ? "

"Là tôi đây,  Sunshine" . Anh cuời . 

Tôi cuời cuời trả lời: "Hmm, tôi tuởng gặp ông đóng phim nào đó chứ , "

Anh cuời như muốn gõ vào đầu tôi: "Nịnh vừa thôi cô ạ . .  Tôi chán đời lắm rồi " 
.
.
.
Ngày hôm nay, tôi đóan  chắc có lẽ tâm trạng anh đã trở lại bình thuờng đôi chút vì anh đã nghĩ đến việc tặng quà cho tôi .

Mother's Day - Ngày Của Mẹ (8/5/2016) sắp đến , Không biết anh có bị đau khổ buồn sầu khi nghĩ về Mẹ anh không ?

Món quà của anh tặng cho tôi . Anh để trên bàn làm việc của tôi .


Mở hộp

Món quà là một tháp nhỏ có chim với hoa vẽ quanh . Rất dễ thương .

Lúc đầu tôi cứ nghĩ là bên trong có dây cót để vặn lên có nhạc nghe .  Tôi lật lên lật xuống vài lần mà hổng thấy đâu

Xem đồ chơi thấy vui vui , rồi đem cất vào ngăn đồ chơi của tôi tại phòng làm việc
Sẵn máy chụp vài tấm hình của chậu cây cactus 

lãng du có thấy cactus gai dài ra không . 6 năm rồi đo  :-)


Hoa cactus khi mới mua về nhà

Hoa cactus nở rất dày . Giờ nó tàn rồi , nhưng lại có miếng cactus màu đỏ mọc và lớn ra . So cute

Hồng môn đang chuấn bị nở hoa . Cây hoa này tôi nuôi đã 3 năm rồi đó . Nó ra hoa mãi . Đẹp và thuơng lắm

Lãng du ạ, em thích trong văn phòng có vài chậu cây, hoa lá , vài món đồ chơi trang trí .  Khi mình cho mắt nghỉ chút xiú thì mình ngắm hoa, ngắm lá , ngắm đồ chơi , mình ít bị đau mắt , va` hi`nh như nó làm em khoẻ hơn, vui hơn .



No comments:

Post a Comment