Monday, May 23, 2016

Cắm lửa trại ở Pennsylvania (2)

Chuyện cắm lửa trại thật nhiều thú vị , nhưng khi sang tới ngày hai thì tôi đã mệt nhoài ngay từ sáng sớm

Chúng tôi đuợc phát nón nhà binh . Không đội nón là không cho đi.  Ôi chao, khi tôi đặt chiếc nón lính lên đầu , nó nặng như tảng đá .  Đến bây giờ đâu tôi cũng còn ê , còn riêng da mặt thì nhám như sand-paper ,  vì sợi dây nón cứ cà qua cà lại .

Chúng tôi tại nơi đậu xe . Chờ những binh sĩ cho lên xe cam nhông đi cắm lửa trại . Riêng nhóm của chúng tôi chiếm hai xe . Còn nhóm khác đi sau thì tôi hông biết



Nơi đây có rất nhiều loại xe tăng , tôi chụp đôi ba tấm cho vui mà thôi


Nơi đây là một trong ba nơi trên Hoa Kỳ để huấn luyện pháo binh


Binh sĩ đang cho xe de lại để cột khẩu đại pháo


Chiếc xe này để lính tìm toạ độ của đối phương


Tự dung xe cam nhông chết máy . Mấy nguời lính vội vã sửa . Chiếc xe gần bên có dây đỏ là generator

Lính đang sửa xe, tôi lang thang chỉ gần gần thôi , chứ trong này xe tăng sung cối đầy khắp nơi , tôi hông dám đi xa, chỉ chụp vu vơ vài tấm







Xe cứu thương ở chiến truờng

Chờ đợi nguời ta sửa xe lâu quá , tôi mắc tiểu , nhìn quanh quẩn hông thấy nhà cửa đâu , mà cũng hông thấy portable toilet . Tôi mới đánh dạn hỏi nhờ anh bạn , hỏi nhờ anh lính . Anh lính vui vẻ dẫn một bầy gần 10 nguời theo đi washroom . Anh dẫn chúng tôi vào khu sửa xe . Tôi chụp vội một tấm

Mấy anh lính đẹp trai đang check danh sách những dung cụ cần thiết khi lên núi cắm lửa trại


Cuốc xẻng xà beng gì gì mang theo hết , có cái tool nhọn nhọn hai đầu tôi hông biết tên

Xe tăng 109


Thùng nuớc và thùng dầu nhìn y như nhau . Sớn sác là uống dầu chứ hong phải uống nuớc 
 



Đang nối liên lạc

Chúng tôi leo lên xe cam nhông

Chúng tôi bắt đầu hành trình

Đuờng đi lên núi cảnh đẹp tuyệt

Khẩu đại pháo 155 đuợc xe chúng tôi kéo lên núi



Nơi điều khiển

No comments:

Post a Comment