Friday, May 20, 2016

Cắm lửa trại ở Pennsylvania (1)

Tôi đến nơi này là lần đầu tiên trong đời , không ngờ trên xa lộ nơi đây có rất nhiều xe trucks , và chắc có lẽ trong 20 chiếc xe trucks chạy trên đường thì chắc có khoảng 3 - 4chiếc xe con mà thôi .  

Dọc hai bên đuờng toàn là những nơi có xe trucks, hoặc đầu xe truck, và những warehouses thật nhiều 

Đuờng vô Fort Indiantown Gap đã không còn xe của dân nữa 

Fort Indiantown Gap là nơi tôi đến để cắm lửa trại . Nơi đây đuợc thành lập từ những năn 1755.  Bạn đọc tên Indiantown thì chắc bạn cũng đóan biết cái gốc nguyên thuỷ khi dựng lên là để làm gì rồi 

Hiện nay trên Hoa Kỳ chỉ có ba nơi dùng để dạy cho pháo binh: Pennsylvania , Missouri, & Utah

Tôi gửi bạn vài tấm hình tôi chụp theo dọc đuờng , bạn xem cho biết nhé


Nơi cổng vào có bảng viết chút xíu lịch sử của Indiantown Gap base


Tấm bang nhỏ vừa qua khỏi cổng


Gần bên đây có một nghĩa trang quân đội thật lớn . Một số tử binh từ thời Đệ Nhị Thế Chiến đuợc mang về đây


Tôi đậu xe lại để đi bộ qua khỏi cổng xem có gì lạ chứ không lái sâu vô bên trong


Nơi nghĩa trang này, nguời ta dọn sạch sẽ tươm tất


Tôi chụp them một tấm của lối vào nghĩa trang

Nơi Fort Indiantown Gap rất rộng lớn, chắc có lẽ họ còn có nhiều canteens khác nữa mà tôi không biết . Khi chúng tôi vô nơi này thì không còn gì để mua cho bữa chiều , vậy là chúng tôi kéo nhau về khách sạn

Về đến khách sạn , tôi mở xe mang xách áo quần vô , nhỏ bạn bảo "Hey you mang nuớc mắm 4 số 9 theo để chi vậy ? " . Tôi cuời ngất ngư mà trả lời rang "mình mang theo mắm nghĩa là mình là dân mắm 100% "


Đây chỉ là một khách sạn nhỏ, trong khi mấy nguời đứng xếp hàng checkin, còn tôi thì đi vòng quanh chụp hình

Máy làm pancake , tôi tuởng tôi quê, ai dè cũng còn có nhiều nguời quê như tôi , chún gtôi nhìn chăm chú cái máy làm pancake . Đọc một hồi, mới biết mình chỉ bỏ trứng bỏ bột vô , là đầu bên kia sẽ chạy ra bánh . Wow, it is cool, cant wait to see 

Sang 4 giờ sáng hôm sau, chúng tôi hí hửng tới cái máy , nguời đầu tiên làm đuợc , nguời thứ hai nóng tính quá cứ bấm lia bấm lịa vậy là cái máy hư luôn


Tới phòng


Phòng rộng mênh nông , có một mình thấy buồn và cô đơn .


Chuẩn bị đi tắm rồi đi ra ngoài dung bữa tối

Đây là nhà hang chúng tôi vô . Nó nằm trong thành phố Hershey . Tên nghe quen quá phải không bạn , nơi đây có hãngn làm kẹo chocolate mang tên Hersey . Dân nơi đây song quây quần khá đông và nhộn nhịp , nhà cứa như những cái hộp hình vuông có nóc . Chắc có lẽ họ xây đã khá lâu rồi .

Trong thành phố Hersey này , những cây điện đuờng đều có nắp going như viên kẹo chocolate "Kiss Me" , với màu bạc, màu chocolate, màu vàng ... Trông rất đáng yêu

Tôingại chụp hình nhiều vì đi trong nhóm, sợ nguời ta quở mình , với lại tôi mang theo chiếc máy con con , bỏ trong túi, khi cần thì lôi ra chụp chứ không mang cái máy hình kềnh càng kia . Màu hình và độ sắc sảo rất kém . Bạn xem cho biết vậy

Dùng bữa xong , chúng tôi đi chợ mua thức ăn, đuợc anh kia lái dẫn đầu , chúng tôi theo sau , theo mãi , lạc mãi gần một giờ đồng hồ mà vẫn chưa thấy chợ đâu . Anh chàng trong xe chúng tôi bắt đầu chửi thề . Blah blah , chẳng biết chúng nó muốn ăn giống gì mà nó hành mình dữ vầy nè . Dẹp mẹ nó đi . Ai đi đâu thì đi , còn xe mình thì đi về, hẳn ngày mai còn đi cắm lửa trại . Vậy là xe chúng tôi quay về khách sạn , còn mấy xe kia thì cho lạc mút mùa lệ thuỷ .

Một đêm tôi không ngủ đuợc

No comments:

Post a Comment