Thursday, February 1, 2018

Đoạn cuối lãng du tại Milan , Ý

Ở Milan có rất nhiều thắng cảnh để thăm , tôi gửi bạn xem vài tấm đây đó tôi chụp ở những nơi nổi tiếng nhất . Tôi xin kết thúc chuyến thăm Milan qua vài tấm ảnh phòng trọ , bạn xem cho vui nhé

Phòng trọ của tôi nằm ở building chắc có lẽ thuộc hạng "sang" , cổgn ra vô đều có người canh gác 24x7 . Từ nơi tôi trọ bước sang tòa nhà của RAI (trạm phát sóng truyền hình của Milan) khoảng 2 blocks đường . Chung quanh có nhiều khách sạn cao tầng . Với địa thế như vậy mà tiền trọ của tôi trả rất rẻ
Tôi đi chơi về khuya , chụp một tấm trạm RAI 


Cổng ra vô của xe của building tôi trọ

Trạm xe lửa , subway gần bên nhà nằm bên góc đường

Hai tòa khách sạn Hyatt nằm kế bên . Khách sạn cho thang máy chạy bên ngoài , nên về đêm thấy những đường màu xanh lên xuống trông đẹp mắt lắm

Bếp

Bếp và phòng khách là một

Phòng tắm có toilet và bidet , đây là chuyện phải có trong building code khi xây cất nhà tại Ý

Garage , mỗi một ô cửa đỏ là một xe

Xe của tôi mượn tại Berlin Đức

Cánh cửa sắt từ từ đóng lại , cảnh chụp vào lúc 3:30 sáng . Tạm biệt ngôi nhà cao tầng đẹp , sạch sẽ, an toàn, tiện lợi . Cảm ơn bà chủ nhà tử tế .
Xem chiếc xe lại lần cuối trước khi ra phi trường Milan. Tính tôi vẫn thế, khi mượn xe, phải chụp chiếc xe hết 4 mặt xem có trầy sướt dộp chỗ nào không . Và khi trả cũng phải chụp hình lại một lần nữa vì mình là người ngoại quốc mướn xe lại đi qua nhiều nước , nên mình cẩn thận là hơn .
Đây là sticker tôi đã kể cho bạn nghe khi đi từ Strasbough (Pháp) , sáng Milan, phải băng ngang qua phần đất Thụy Sĩ . Nếu xe không phải là của Thụy Sĩ thì mình bị hải quan chận lại bắt mình trả 40 euros . Sticker này có hiệu lực trong vòng 1 năm , tính từ ngày người ta dán lên xe mình


Tôi lên máy bay lãng du sang vùng đất mới . Dưới tôi thành phố Milan đang mờ dần trong sương sớm

Tôi đang vào một địa phận của một nước mà cách đây vài năm họ đã vỡ nợ .
Từ trên cao nhìn xuống xem đất nước của họ toàn đất với đá , hông thấy màu cây xanh đâu , chỉ có đại duơng xanh biếc bao bọc . 

Và đây là bờ biển của thành phố "vỡ nợ "  . Phi cơ đang lượn vòng xuống thật gần để chuẩn bị đáp





Tôi mua vé hãng TAP - Portugal - Bồ Đào Nha bay từ Milan đến Hy Lạp , nên bạn nghe tiếng Bồ Đào Nha nói : Senõra: Ladies ; Señores: Gentlemen




Xem tiếp => Lãng du đến phi trường Athens, Greece (Hy Lạp)
Xem lại   => Thăm đại hí trường (Colosseum hay Amphitheater) La Mã tại Verona, Ý

No comments:

Post a Comment